10 Cách đầu tư sinh lời HẤP DẪN với 500 triệu tiền nhàn rỗi

10 cách để sinh lời hấp dẫn với 500 triệu tiền nhàn rỗi chuyên gia khuyên bạn là: gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lãi kép P2P, đầu tư kinh doanh, bất động sản, đầu tư vàng,...

Hiện giờ bạn đang có 500 triệu đồng tiền nhàn rỗi, không sử dụng đến. Và bạn không biết cách sử dụng số tiền sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ là chi tiết lời khuyên về các hạng mục đầu tư để biết được những khoản đầu tư nào có thể tạo ra lời tốt nhất và phù hợp nhất với mình.

1. Trang bị kiến thức để đầu tư với 500 triệu hiệu quả

500 triệu thì nên đầu tư vào gì? Đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, đây không phải số tiền quá to. Nhưng đây không phải là một khoản tiền nhỏ và cần phải sử dụng một cách thận trọng. 

trang bị kiến thức khi đầu tư

Khi sắp đưa ra một quyết định đầu tư là trong đầu phải có một lượng kiến ​​thức phong phú

Bởi trong thị trường tài chính, chỉ đưa ra một quyết định sai lầm có thể dẫn đến thua lỗ hoặc nợ nần. Do vậy, đối với những người ít vốn, ít kinh nghiệm thì bạn cần hết sức cẩn thận trong mọi quyết định đầu tư của mình.

Điều đầu tiên bạn cần làm khi sắp đưa ra một quyết định đầu tư là trong đầu phải có một lượng kiến ​​thức phong phú. Khi bạn nắm chắc những kiến thức này thì cơ hội thành công của bạn càng cao. Hơn nữa, bạn cần hiểu về thị trường, chu kỳ kinh tế và những kiến ​​thức bài bản về đầu tư tài chính

Với một chút hiểu biết, bạn có thể thực hành đầu tư với những khoản chia nhỏ, bắt đầu từ những khoản nhỏ trước. Nếu bạn có nhiều tiền, bạn có thể đa dạng hóa các kênh đầu tư của mình. Nhưng với số tiền trên dưới 500 triệu không phải là quá lớn. Bạn cần thực sự tập trung vào các kênh đầu tư mà bạn có thế mạnh.

>>>> Đăng ký đầu tư 500 triệu tại Tima ở đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

1.1. Học cách quản lý tài chính

Ngoài việc tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu thêm cách quản lý tài chính hiệu quả. Để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì luôn đòi hỏi một kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả. Bạn không nên đầu tư hết tiền vào các kênh bởi điều đó sẽ làm bạn gặp rắc rối.

Phân tích kỹ các thông tin sau đó xây dựng kế hoạch tài chính rõ ràng. Nên đầu tư bao nhiêu tiền, tiết kiệm bao nhiêu tiền, v.v. Khi mọi thứ đã quá rõ ràng như vậy, bạn sẽ đầu tư hiệu quả và gặp ít rủi ro hơn.

1.2.Tham khảo nhiều nguồn thông tin

Bạn nên xem thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và đừng bao giờ nghe lời nói của ai cả. Hãy cố gắng tổng hợp tất cả các nguồn thông tin và phân tích chúng thật kỹ lưỡng.

Ngoài ra, nên tham khảo các sách về đầu tư tài chính bởi nó có thể giúp bạn đoán trước được nhiều trường hợp hơn và thoát khỏi khó khăn một cách dễ dàng.

1.3. Lý thuyết đi chung với thực hành 

Bạn nên thực hành để tích lũy kinh nghiệm vì nếu bạn chỉ đọc lý thuyết, bạn sẽ chẳng bao giờ nhận ra đâu là bài học đầu tư đáng giá.

Ngoài ra, để tránh gặp rủi ro, bạn có thể luyện tập thực hành bằng tiền ảo trước, sau đó mới bắt đầu bằng tiền thật.

1.4.Chọn kênh đầu tư phù hợp với bạn

Hiện giờ, trên thị trường có nhiều kênh đầu tư khác nhau như đầu tư vàng, đầu tư bất động sản hay đầu tư tiền ảo,…, các kênh đầu tư này luôn mang lại lợi nhuận cao. Và nên chọn kênh đầu tư thích hợp nhất với bạn, đặc biệt phải có hiểu biết chuyên sâu về kênh đầu tư đó.

Nếu bạn cứ tiêu tiền bừa bãi khi không hiểu rõ, nó chắc chắn sẽ không hiệu quả. Kênh đầu tư nào cũng đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy, nếu có thể thì hãy thử các kênh đầu tư khác nhau để tìm ra sự phù hợp nhất.

2. 500 triệu tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì?

2.1 Gửi tiền tiết kiệm

Bạn đang sở hữu 500 triệu và không biết kinh doanh gì để kiếm tiền? Đừng suy nghĩ nhiều, cứ ném tiền vào ngân hàng, sau 1 năm bạn sẽ nhận được khoảng 30-32 triệu tiền lãi.

Nhưng đây chỉ là phương pháp tiết kiệm, tránh rủi ro dành cho những ai thích an toàn và không có tài năng kinh doanh chứ đây không phải là khoản đầu tư. Nếu bạn là người thích mạo hiểm và muốn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh thì hãy tham khảo 5 phương án kinh doanh dưới 500 triệu đồng dưới đây:

2.2 Đầu tư kinh doanh 

2.2.1 Đầu tư kinh doanh mở quán ăn

Khi bạn kinh doanh mở quán ăn, nhu cầu này là vô cùng cần thiết cho cuộc sống mỗi ngày. Vì vậy nếu bạn tin tưởng vào hình thức món ăn mà bạn mang đến cho khách hàng, đó là thức ăn hàng ngày hay là thức ăn được bày trí sang trọng để thu hút thực khách. Và làm thế nào mà bạn có thể đặt niềm tin vào hình thức kinh doanh ăn uống này để có thể mang lại nguồn lợi tốt nhất? 

kinh doanh quán ăn với 500 triệu

Kinh doanh mở quán ăn là nhu cầu này là vô cùng cần thiết cho cuộc sống mỗi ngày

2.2.2 Mở siêu thị mini, cửa hàng tiêu dùng tiện lợi

Hãy sử dụng 500 triệu mở một siêu thị nhỏ, hoặc một cửa hàng tiện lợi. Ưu điểm của siêu thị mini là tất cả những vật phẩm cần thiết đều có trên kệ, cách bày trí khoa học làm cho khách hàng thấy rõ sản phẩm, tốc độ thanh toán cực nhanh, giá rẻ hơn so với đại lý,...

Trong thời đại ai cũng bận rộn với công việc và gia đình, việc đi làm, đưa đón con cái,… Khi đi ngang qua đây, bạn có thể mua được những thứ mình cần mà không phải đến siêu thị lớn, mất thời gian. Tại sao bạn có 500 triệu trong tay mà không mở cửa hàng tiện lợi?

Nếu bạn muốn mở cửa hàng tiện lợi thì phải sống ở nơi đông đúc và phát triển như thành phố, thị xã lớn, gần khu công nghiệp, trường học,… thì sẽ có nhiều khách hàng hơn. Tiếp đến là về giá cả, bạn nhất định phải bán rẻ hơn đại lý thì khách hàng mới lựa chọn mua ở siêu thị mini và bạn sẽ có nhiều lợi nhuận hơn.

2.2.3 500 triệu có đầu tư được homestay, nhà đất?

Nếu bạn muốn mua nhà, đất, homestay ở vị trí đẹp thì với 500 triệu là không đủ. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu bất động sản thì kinh doanh homestay sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn.

Nếu bạn sẵn có nhà, căn hộ, 500 triệu chắc chắn đủ để bạn sửa sang lại kết hợp vị trí gần khu du lịch thì homestay là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn kiếm thêm thu nhập, đặc biệt là vào mùa du lịch.

Đối với nhà đất, bạn có thể cho thuê văn phòng, cửa hàng, nhà trọ, tùy từng vị trí mà giá thuê sẽ khác nhau. Kinh doanh bất động sản là một phương thức đầu tư có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập và giúp ngăn chặn sự mất giá của tiền.

Muốn bắt đầu kinh doanh bằng hình thức này, bạn cần bàn bạc kỹ lưỡng với người thuê để tránh trường hợp tài sản của bạn bị cho thuê sai mục đích và tránh rủi ro, mất mát, hư hỏng tài sản.

2.2.4 Đầu tư 500 triệu kinh doanh đồ chuyên dụng

Thay vì mở một cửa hàng tạp hóa bán tất cả đồ dùng, bạn có thể mở một cửa hàng dành riêng cho một thứ mà bạn đam mê. Có thể là cửa hàng điện máy, cửa hàng sữa, đồ dùng trẻ em, ốp lưng điện thoại, quần áo, mỹ phẩm, v.v.

Nếu bạn kinh doanh trực tuyến thì không cần sử dụng hết 500 triệu, chỉ cần vài chục triệu và đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến.

Nếu bạn muốn mở một cửa hàng, chi phí sẽ cao hơn chút. Bạn sẽ mất thêm khoảng 10-20 triệu để thuê mặt bằng, 50-70 triệu để tu sửa, thiết kế cửa hàng và còn mất thêm chi phí thuê người trông cửa hàng.

Tuy nhiên, kinh doanh truyền thống sẽ giúp bạn kiếm được nhiều khách hơn nhưng nếu kết hợp cả hai phương thức kinh doanh này thì bạn sẽ tạo ra lợi nhuận khủng.

Chuyên kinh doanh về một lĩnh vực nào đó đòi hỏi trong đầu bạn phải nắm bắt được kiến ​​thức chuyên sâu về một lĩnh vực nhất định để có thể tư vấn cho khách hàng hơn là biết mỗi thứ một tí. 

2.2.5 Đầu tư mở tiệm cafe

500 triệu là số tiền vốn quá là thích hợp nếu mở quán cà phê. Nhưng, bán cà phê là một hình thức kinh doanh khá cạnh tranh, nên muốn tồn tại thì bạn phải có những ý tưởng độc lạ.

500 triệu tuy không mở được cửa hàng lớn nhưng vẫn mở được cửa hàng mới, đẹp. Chỉ với một diện tích nhỏ nhưng cách bài trí phải có tính khoa học và phù hợp.

Nếu khó trình bày và tốn kém chi phí, bạn có thể chuyển sang tạo ấn tượng trong đồ uống. Cửa hàng của bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách cung cấp đồ uống ngon và tươi như sữa chua dẻo, kem xôi và cà phê được pha trộn đặc biệt.

Bạn có thể đầu tư hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng vào cà phê, chỉ cần bạn có ý tưởng độc đáo và chăm sóc được khách hàng thì bạn sẽ thành công.

2.2.6 Quán ăn vặt

Khi đang thắc mắc nên kinh doanh gì với số vốn 500 triệu, bạn có thể lựa chọn cách kinh doanh này. Ngày nay, nhu cầu ăn uống không cần no mà phải ngon, phải độc lạ thì những món ăn vặt luôn có thể đáp ứng được tiêu chí này.

Hơn nữa, rủi ro khi mở quán kinh doanh đồ ăn vặt là cực kỳ thấp nên không sợ bị lỗ. Vì vậy hãy tự tin mở quán đồ uống và đồ ăn vặt chắc chắn sẽ mang lại thành công cho bạn!

Chỉ cần bạn yêu thích kinh doanh, đam mê và hiểu biết về ẩm thực là được. Nhưng muốn thực hiện ý tưởng này, bạn chắc chắn không được bỏ qua hai lưu ý sau:

  • Món ăn phải ngon và phải hợp khẩu vị của đại đa số thực khách. Chỉ cần đồ ăn ngon, trang trí đẹp và nhiều một chút nữa là cửa hàng của bạn có thể đông khách ngay lập tức.

  • Không gian nhà hàng phải rộng rãi để khách có thể ngồi thoải mái, sạch sẽ, gọn gàng, khơi gợi được thiện cảm của mọi khách hàng ngay từ khi bước vào cửa hàng. Tất nhiên giá phải rẻ thì mới có thể cạnh tranh được với các cửa hàng khác.

3. Đầu tư bất động sản

Bất động sản vẫn luôn là một ngành cực kỳ nổi tiếng trong thời điểm hiện tại. Và với tình hình giá cả thị trường bất động sản như hiện giờ, dường như chỉ ở thế giậm chân tại chỗ, có thể tăng thêm chút. 

Nên vậy, các nhà đầu tư luôn quan tâm đến lĩnh vực bất động sản là nơi đầu tư sinh lời hấp dẫn. Với những lời khuyên mà chúng tôi đưa ra ở trên mà bạn vẫn chưa tự tin không biết nên đầu tư vào lĩnh vực gì thì bất động sản chính là khoản đầu tư phù hợp dành cho bạn. 

Tuy nhiên, với 500 triệu đồng, bạn có thể chọn mua dự án lớn, kiếm lợi nhuận cao nếu bạn góp chung vốn với doanh nghiệp hay tổ chức. Hoặc có thể chọn mua dự án nhỏ 500 triệu ở khu đất nền ngoại thành bởi giá thành sẽ nằm trong khả năng của bạn.

đầu tư bất động sản sự lựa chọn an toàn

Các nhà đầu tư luôn quan tâm đến lĩnh vực bất động sản là nơi đầu tư sinh lời hấp dẫn

4. Đầu tư vàng

Đầu tư vào vàng là một kênh đầu tư tài chính không an toàn cho lắm nhưng cũng không nguy hiểm . Nếu bạn không phải là một người đam mê kinh doanh hoặc bạn đang dành thời gian cho các công việc khác và không có thời gian để kinh doanh thì đầu tư tài chính là một sự lựa chọn sáng suốt.

Vàng là kênh đầu tư giá trị không thể bỏ qua với số tiền 500 triệu. Đây là cách hiệu quả để bạn tiết kiệm tiền và cất giữ cho sau này.

Giá vàng luôn lên xuống thất thường, khó đoán định. Bạn phải là người hiểu rõ về thị trường, dự đoán chuẩn xác và nắm bắt cơ hội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên cuối tuần trước ở mức 1.787 USD / ounce, giảm 41 USD so với tuần trước, theo báo Thanh niên. Vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank giảm tới 1,2 triệu đồng / lượng so với cuối tuần trước. Nhưng SJC giảm có 150.000 đồng nên lượng vàng trong nước cao hơn thế giới 7,5 triệu đồng / lượng.

Theo các chuyên gia về kinh tế, không nên đầu tư vào vàng bởi giá vàng ở Việt Nam hiện nay chênh lệch rất nhiều so với thế giới. Nếu mua vàng bây giờ thì sau này rất khó có lãi. Trước khi đầu tư, bạn nên chờ thời điểm giá vàng giảm và cân bằng với thế giới.

5. Đầu tư 500 triệu vào P2P Lending

Một gợi ý đầu tư khác để trả lời câu hỏi 500 triệu đầu tư vào gì là đầu tư vào P2P Lending. 

P2P Lending (là từ viết tắt của Peer to Peer Lending hoặc còn gọi là cho vay ngang hàng) là mô hình kết nối các cá nhân / doanh nghiệp cần vay tiền tới trực tiếp với các cá nhân / nhà đầu tư có số tiền không sử dụng đến mà không cần thông qua bất kỳ ai cả.

Với mức lãi suất 19% / năm cùng với rất nhiều công nghệ hiện đại được sử dụng như AI, Big Data, bảo mật eKYC … đầu tư P2P Leding bạn có thể an tâm về khoản tiền sẽ được thẩm định kỹ lưỡng và bảo mật tất cả thông tin cho nhà đầu tư.

>>>> Đăng ký đầu tư 500 triệu tại Tima ở đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Hiện tại, Tima đang là ứng dụng tài chính số toàn diện mang đến nền tảng cho vay P2P hiệu quả, an toàn và nổi tiếng nhất trên bản đồ FinTech Việt. Bạn sẽ không tốn nhiều thời gian quản lý hay cần nắm bắt những kiến ​​thức chuyên sâu vì đã có hệ thống Tima lo cho bạn.

Lợi ích khi đầu tư P2P Lending Tima: 

  • Cam kết không rủi ro BẢO HIỂM 100%:  đảm bảo trả lại 100% tiền gốc và lãi khi tới hạn. 

  • Với 500 triệu, bạn có thể bắt đầu đầu tư với Tima và thu lãi tới 19% / năm.

  • Thông tin minh bạch cập nhật chi tiết trên APP TIMA LENDER.

đầu tư p2p an toàn lợi nhuận hấp dẫn tại Tima

Tima đang là ứng dụng tài chính số toàn diện mang đến nền tảng cho vay P2P hiệu quả, an toàn

Trên đây là các giải đáp có 500 triệu nên đầu tư gì. Hi vọng rằng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn tìm kiếm giải pháp đầu tư uy tín, sinh lời hiệu quả cho mình. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan