100 triệu tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì - 8 Cách để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN”

100 triệu là khoản tiền quá đủ để có thể bắt đầu đầu tư. Theo các chuyên gia, với khoản tiền này, để sinh lời hiệu quả bạn nên đầu tư kinh doanh, đầu tư lãi kép P2P,...

Bạn cho rằng đầu tư phải sử dụng nhiều tiền - như 500 triệu hay 1 tỷ? Bạn đã lầm, với 100 triệu đồng, nó quá đủ để có thể bắt đầu đầu tư. Vậy đâu là cách tốt nhất để đầu tư có hiệu quả nhất? 100 triệu đầu tư vào đâu thì mới được “1 vốn 4 lãi”?

1. 100 triệu tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì?

1.1 Gửi tiết kiệm 

Bạn nên xây dựng kế hoạch đầu tư theo các mục tiêu tiền của bản thân. Đó có thể là tiết kiệm để nghỉ hưu, lập quỹ đại học cho con cái của bạn hoặc tạo ra dòng tiền hàng tháng thông qua các khoản đầu tư. Khi đặt mục tiêu rành mạch sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác khi đầu tư 100 triệu đồng.

Với mục tiêu có lãi suất ổn định mỗi tháng và đảm bảo nguồn vốn ban đầu, gửi tiết kiệm có thể là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nhưng, tiền lãi của ngân hàng hiện giờ rất ít, chỉ dao động từ 3 - 5% tuỳ theo thời hạn ngắn hay dài.

Ngoài ra, chỉ nên gửi tiền không sử dụng đến vào ngân hàng trong thời gian từ 6 đến 12 tháng. Do nếu rút trước hạn, bạn sẽ không nhận được lãi suất đã bàn bạc mà sẽ được chuyển thành gói không kỳ hạn, tiền lãi thường dưới 1%.

Có sự lựa chọn thứ hai có thể giúp bạn giữ tiền an toàn mà vẫn được hưởng lãi suất tuyệt vời, đó là gửi tích lũy trực tuyến nhanh gọn với Finhay. Finhay là ứng dụng tích lũy - đầu tư vừa và nhỏ thông minh được phát hành bởi các ngân hàng nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Những ưu điểm vượt trội chỉ có tại Finhay:

  • Tiền gửi tích lũy ngắn hạn, linh hoạt từ không kỳ hạn tới kỳ hạn 3 tháng

  • Kiếm 4,0% - 6,0% lãi suất mỗi năm

  • Gửi và rút tiền miễn phí

  • Ứng dụng này rất dễ sử dụng và chỉ mất vài phút để đăng ký mở tài khoản tích lũy - đầu tư.

  • Thuận lợi rút tiền khi cần sử dụng, đồng thời có thể rút lãi và gốc đến thời điểm đáo hạn hoặc lựa chọn hình thức tái đầu tư.

gửi tiết kiệm với lãi suất ổn định

Với lãi suất ổn định mỗi tháng và đảm bảo nguồn vốn ban đầu, gửi tiết kiệm sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất

1.2 Đầu tư 100 triệu qua P2P Lending 

Một trong những đột phá về tài chính trong thời đại công nghệ 4.0 có thể nhắc đến là mô hình cho vay ngang hàng (tiếng Anh là P2P Lending - viết tắt của Peer to Peer Lending). Mô hình này sẽ kết nối trực tiếp người cần vay vốn với những nhà đầu tư có số tiền không sử dụng đến mà không cần thông qua bất kỳ ai cả.

Với mức lãi suất ưu đãi từ 15-20% / năm và cơ chế hoạt động linh hoạt, với số tiền 100 triệu, P2P là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư mới chưa biết nhiều vấn đề trong lĩnh vực tài chính.

>>>> Đăng ký đầu tư 100 triệu tại Tima ở đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Không cần nắm rõ quá nhiều kiến thức, công việc của chúng ta chính là chọn một nền tảng cho vay P2P uy tín để bảo vệ an toàn cho tiền vốn và lãi cùng với đó cũng bảo mật thông tin và dữ liệu của người dùng.

Khi nói đến cho vay ngang hàng tại Việt Nam, không thể thiếu Tima, nền tảng kết nối tài chính số một Việt Nam. Đây là địa chỉ phát triển và đi đầu trong lĩnh vực này. Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống đã được hoàn thiện hơn về kết nối, đánh giá và phân loại khách hàng.

Cho đến thời điểm bây giờ, nền tảng này đã có những con số rất ấn tượng:

  • 4,5 triệu người đăng ký vay

  • 6 triệu đơn vay đã được xử lý

  • Tổng số tiền giải ngân vượt 93 nghìn tỷ đồng

Lợi ích khi đầu tư ngang hàng Tima: 

  • Lãi suất hấp dẫn 19%/ năm: Nhà đầu tư có thể nhận được mức lãi suất hấp dẫn gấp 2-3 lần tiền gửi ngân hàng

  • Không có rủi ro BẢO HIỂM 100%:Bảo hiểm gốc và lãi 100% bởi công ty bảo hiểm uy tín như: Bảo hiểm Vietinbank hoặc Công ty Bảo hiểm Bảo Minh

  • Thông tin minh bạch APP TIMA LENDER: Quản lý minh bạch và dễ dàng các giao dịch và dòng tiền trên ứng dụng di động TIMA LENDER

p2p lending là kênh đầu tư phù hợp, an toàn

Kết nối trực tiếp người cần vay vốn với những nhà đầu tư có số tiền nhàn rỗi mà không cần thông qua bất kỳ ai

1.3 Đầu tư bất động sản cho thuê

Thị trường đầu tư tài chính ngày nay có đa dạng kênh để kiếm lãi. Tuy nhiên, bất động sản vẫn luôn được coi là kênh tuyệt vời nhất. Hơn nữa, bất động sản có thể giúp bạn kiếm lãi gấp 2,3 lần số vốn 100 triệu đồng.

Ngày nay, có đa dạng loại hình đầu tư bất động sản như: Chung cư, đất nền, nhà phố, phòng trọ cho thuê, v.v. Trong số đó, đất nền được coi là loại hình có đông đảo nhà đầu tư tham gia vì nó mang lại tiền lãi nhiều.

Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng phất lên khi biết chọn cho mình đúng thời cơ vào thị trường bất động sản. Nhưng, bạn sẽ rất khó thành công nếu không chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Không những thế, bất động sản là kênh đầu tư cần nhiều vốn và không thích hợp với những ai muốn “lướt sóng” trong thời gian nhanh, nhất là khi bạn chỉ đầu tư số tiền ít hơn 100 triệu vào đây.

Nếu muốn thành công vào thị trường bất động sản với 100 triệu, bạn chỉ có thể chọn lựa  hình thức thuê rồi cho thuê lại:

  • Hãy thuê toàn bộ một ngôi nhà hoặc một dãy trọ nhỏ với giá 70 triệu.

  • Rồi sử dụng 30 triệu còn lại để sửa chữa, cải tạo và thêm các đồ dùng cần thiết nhằm tăng số người người thuê.

  • Kế tiếp, hãy tìm một người cho thuê lại với số tiền lớn hơn và ăn phần chênh lệch.

Với số tiền 100 triệu, bạn nên tập trung vào đối tượng khách hàng là sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc gia đình trẻ cần thuê nhà giá rẻ. Lưu ý chọn những căn hộ có vị trí gần chợ dân sinh, bệnh viện, bến xe, có lối đi thông thoáng. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng và cải thiện khả năng kiếm lãi sớm.

đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản có thể giúp bạn kiếm lãi gấp 2,3 lần số vốn bỏ ra ban đầu

1.4 Đầu tư vàng 

Trong thời điểm gần đây, giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng mạnh. Giá vàng SJC 9999 nước mình cũng xuyên thủng mức 56,5 triệu rupiah / lượng, có thời điểm chạm ngưỡng 56,8 triệu/ lượng. Với 100 triệu đồng, bạn có thể cầm trong tay gần 2 lượng vàng. Nếu giá vàng tăng như suy đoán của các chuyên gia và tới mức 60 triệu đồng / lượng thì bạn sẽ sớm có lãi khi đầu tư vào vàng.

Sự suy giảm của tiền cùng với sự biến động liên tục của các tài sản khác đã đẩy nhanh việc tìm kiếm sự an toàn của vàng và bạc. Lực cầu với vàng tăng khá mạnh và có thể vượt qua ngưỡng cản mới. Đầu tư vào vàng đang là xu hướng trong thời điểm hiện tại.

1.5 Cách đầu tư 100 triệu vào chứng khoán

Chứng khoán là một trong những kênh mà nhà đầu tư vẫn có thể kiếm lãi hiệu quả mà không cần dùng đến quá nhiều vốn. Với số vốn 100 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào đây.

Trải qua 6 tháng đầu, thị trường chứng khoán đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại và chắc chắn sẽ trở thành kênh đầu tư tạo ra tiền lãi hấp dẫn vào năm 2021.

Tính đến cuối tháng 5/2021, toàn thị trường chứng khoán có hơn 3,25 triệu tài khoản chứng khoán, chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân có đủ các ngành nghề như nhân viên văn phòng, chủ cửa hàng, cơ sở kinh doanh.

Với 100 triệu vốn đầu tư vào chứng khoán, bạn có nhiều lựa chọn cùng với đa dạng cơ hội đầu tư khác nhau tùy thuộc vào mức độ rủi ro và kỳ vọng sinh lời của bạn.

Nhưng ngoài những yếu tố tích cực, ông Nhữ Đình Hòa cho rằng: “Vẫn còn những rủi ro tiềm ẩn có thể phát sinh trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2021 như: Lạm phát tăng nhanh, việc ngân hàng trung ương các nước lớn tăng lãi suất sớm và giảm bơm vốn. Nếu nền kinh tế không phục hồi như mong đợi, sẽ dẫn đến nợ xấu ngân hàng ngày một tăng.

Vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư 100 triệu vào thị trường này. Hãy lựa chọn những công ty / doanh nghiệp có uy tín và có tiềm năng phát triển trong thời gian dài.

1.6 Đầu tư tài chính với 100 triệu qua trái phiếu

Thực tế, bạn có thể bắt đầu đầu tư vào trái phiếu với số vốn ít nhất là 1 triệu đồng. Hơn nữa, trái phiếu được coi là một trong những cách an toàn nhất  cùng với mức lãi mỗi năm khoảng 10-15%, khiến chúng trở thành lựa chọn số một cho các nhà đầu tư có quỹ nhỏ không muốn gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Với trái phiếu, bạn sẽ nhận được lãi suất cố định mà doanh nghiệp hứa hẹn khi đi vay, vì vậy bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự tăng lên rồi xuống của doanh nghiệp như đầu tư vào cổ phiếu. Hơn nữa, phương thức này sẽ làm bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng số tiền 100 triệu, nhờ thu nhập ổn định và khả năng cân đối rủi ro trong mọi tình huống các kênh đầu tư khác gặp bất lợi.

Tuy nhiên, trái phiếu vẫn là phương thức đầu tư và việc doanh nghiệp phát hành không thể trả nợ chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng xấu. Vì thế, ta cần xem xét kỹ lưỡng và chọn ra các công ty uy tín trước khi quyết định sử dụng 100 triệu để đầu tư vào trái phiếu.

1.7 Đầu tư kinh doanh

“Start-up” hoặc kinh doanh cũng là một kênh được đa số những người trẻ tuổi lựa chọn. Bạn có thể áp dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm làm việc học được trên giảng đường vào công việc kinh doanh của riêng bản thân.

Một số lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo khi sử dụng số tiền 100 triệu

  • Kinh doanh thực phẩm: Thực phẩm là ngành luôn luôn hot và là ngành ít bị ảnh hưởng nhất. Vì thế, bạn hãy kinh doanh những thực phẩm như hạt dinh dưỡng, đồ khô hoặc hoa quả sấy khô, bởi chúng đều là thực phẩm phổ biến và có nhu cầu sử dụng cao.

  • Kinh doanh hàng thủ công: Số vốn ban đầu là 100 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn kinh doanh hàng thủ công. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí khác, nhưng phương thức này yêu cầu bạn phải khéo tay và bỏ nhiều công sức.

  • Kinh doanh trực tuyến: Mua hàng trực tuyến ngày nay phát triển mạnh mẽ. Vì thế, đầu tư vào phương thức kinh doanh online là một lời khuyên tuyệt vời. Bạn có thể xem một số sản phẩm, đồ dùng đang được nhiều người chú ý. Ví dụ, quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng, v.v. Từ đây chọn ra sản phẩm thích hợp và bắt đầu kinh doanh trên website. Bên cạnh đó, để giữ an toàn cho nguồn vốn, bạn có thể bắt đầu với phương thức dropship. Khi bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến thì bạn mới bắt đầu bỏ vốn vào để đầu tư.

kinh doanh sinh lời

kinh doanh cũng là một kênh được đa số những người trẻ tuổi lựa chọn

1.8 Đầu tư chứng chỉ quỹ dưới 100 triệu đồng

Nếu bạn không có đủ thời gian để tìm hiểu kỹ càng về thị trường cùng với sự phức tạp của các số liệu tài chính, bạn có thể chọn đầu tư vào một quỹ mở với số vốn 100 triệu.

Với tiền lãi mong muốn trung bình 12-15% / năm, quỹ là lựa chọn an toàn về lâu dài mà không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn thổi giá trị.

Quan trọng nhất, đây là kênh linh hoạt và có tính thanh khoản cao, rất tiện lợi để mua bán chứng chỉ quỹ thông qua đại lý phân phối hoặc công ty quản lý quỹ bất kỳ lúc nào, giúp bạn kiểm soát đầy đủ và chủ động kiểm soát các mục tiêu tài chính của mình.

Tuy nhiên, đầu tư chứng chỉ quỹ cũng giống như bao ngạch khác, cần chọn được những đơn vị quản lý quỹ uy tín, an toàn và minh bạch. Do đó, kết hợp cùng với yếu tố lợi nhuận gộp, khoản đầu tư 100 triệu có thể mang đến giá trị thặng dư vượt trội.

Xem Thêm: 10 Cách đầu tư sinh lời HẤP DẪN với 500 triệu tiền nhàn rỗi

2. Một số lưu ý trước khi đầu tư 100 triệu

  • Đầu tiên chắc chắn rằng 100 triệu là số tiền lớn sau một thời gian dài tích góp và tiết kiệm, để có kinh nghiệm như đầu tư 1 triệu hay 10 triệu thì không dễ đánh đổi. Vì vậy, cần hết sức thận trọng và xác định rõ ràng ý tưởng.

  • Trước hết, 100 triệu hoàn toàn là số tiền không sử dụng đến: Không cần sử dụng trong thời gian 3-6 tháng, không ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt mỗi ngày. Hơn nữa, nếu bạn có nợ thì chắc chắn rằng khoản nợ đó đều được thanh toán và bạn phải có các khoản dự trữ riêng để duy trì cuộc sống mỗi ngày.

  • Thứ hai, đầu tư luôn luôn nguy hiểm: bạn cần chuẩn bị tinh thần chấp nhận thua lỗ và không để chúng ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý và cuộc sống của mình.

  • Thứ ba, từng hình thức đều được nghiên cứu kỹ lưỡng: tư vấn chỉ mang tính định hướng, thành công hay thất bại phụ thuộc vào tư duy chiến lược của mỗi cá nhân.

  • Cuối cùng, 100 triệu bạn phải chia nhỏ số tiền trong nhiều danh mục đầu tư khác nhau: làm chia nhỏ rủi ro, tiếp xúc giữa các lĩnh vực nhiều hơn và cho phép bạn chọn loại phù hợp với phong cách đầu tư của mình. Hơn hết, bạn nên đầu tư vào 1-3 loại hình khác nhau, đảm bảo bạn có đủ thời gian để tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm và phù hợp với số tiền vốn đang có.

một số lưu ý khi đầu tư tiền

100 triệu là số tiền không dễ có được vì vậy, cần hết sức thận trọng và xác định rõ ràng ý tưởng

>>>> Đăng ký đầu tư 100 triệu tại Tima ở đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất. Đầu tư chắc chắn không có con đường nào là an toàn, hãy dấn thân cho đam mê của mình và chắc chắn bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Có thể là những bài học có giá trị hay lợi nhuận. Chúc bạn luôn sáng suốt và thành công trong việc lựa chọn của mình.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan