Chia sẻ kiến thức đầu tư tài chính dài hạn hiệu quả, thành công

Có nên đầu tư tài chính dài hạn,? Làm sao để đầu tư tài chính dài hạn thành công?

Đầu tư tài chính dài hạn là một kênh tạo thu nhập thụ động ổn định và tương đối an toàn. Nếu bạn đang tìm hiểu về đầu tư tài chính dài hạn, hãy tham khảo chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết dưới đây của Tima nhé!

>>> Đăng ký đầu tư tại Tima với lãi suất 19%/ năm tại đây

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì

Đầu tư tài chính dài hạn là hình thức đầu tư vào một lĩnh vực tài chính nhất định trong một khoản thời gian dài hơn một năm nhằm mục đích thu lợi nhuận. Khác với đầu tư ngắn hạn, đầu tư dài hạn sẽ tránh được những biến động từ thị trường, hình thức này sẽ phù hợp cho những ai thích sự an toàn, muốn thu được lợi nhuận một cách bền vững từ số vốn của bản thân.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì

Đặc điểm đầu tư tài chính dài hạn

Thời hạn đầu tư tài chính dài hạn

Thời hạn đầu tư tài chính dài hạn được định nghĩa là khoảng thời gian mà khoản đầu tư được duy trì, khoảng thời gian này nên lớn hơn một năm tuy nhiên người ta sẽ nghĩ về những khoản thời gian dài hơn khi đầu tư dài hạn

Xác định mục tiêu đầu tư sẽ cho phép nhà đầu tư xác định thời gian bạn sẵn sàng từ bỏ tiền của mình và sẽ là một khía cạnh quan trọng để tính toán lợi nhuận và rủi ro giả định để đạt được mục tiêu này.

Vốn đầu tư tài chính dài hạn

Vốn đầu tư tài chính dài hạn bao gồm vốn ban đầu và các khoản đóng góp trong tương lai dự kiến. Trước khi bắt đầu đầu tư dài hạn, bạn phải nắm được tình hình tài chính của mình. Hoạt động này sẽ giúp bạn biết được mức đầu tư ban đầu tối đa của mình và biết được giới hạn của bạn trong các khoản đóng góp định kỳ.

Phân tích đầu tư tài chính dài hạn

Thị trường thường trải qua những thời kỳ biến động và sau đó có thể phục hồi theo thời gian. Vì vậy nếu bạn lo lắng và rút tiền khi giá thấp có thể làm bạn mất đi số tiền đầu tư ban đầu. Khi đầu tư dài hạn, nếu có sự sụt giảm trên thị trường, hãy bình tĩnh và phân tích thị trường và đừng vội rút tiền của bạn. Hãy chờ đợi sự phục hồi theo thời gian.

Ưu, nhược điểm của đầu tư tài chính dài hạn

Giống như bất cứ kênh đầu tư nào, đầu tư tài chính dài hạn cũng có một số ưu và nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn. 

Ưu điểm, nhược điểm đầu tư dài hạn

Ưu điểm 

– Đầu tư dài hạn có phát sinh những rủi ro nhưng ở mức độ vừa phải tạo điều kiện để bạn có thời gian chuẩn bị kế hoạch và chiến lược đầu tư lâu dài hơn bạn có thể vừa giải quyết rủi ro, vừa tiếp tục đầu tư. Từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro. 

– Giúp nhà đầu tư đạt được lợi nhuận bền vững và ổn định trong tương lai, cải thiện được chất lượng cuộc sống.

– Tại ra nguồn lợi nhuận lớn nếu đầu tư thành công.

Nhược điểm 

– Cần có thời gian đầu tư dài, nguồn vốn và chi phí đủ lớn mới sinh lời cao.

– Cần nắm bắt và hiểu rõ về các kiến thức liên quan đến lĩnh vực đầu tư. Có kĩ năng phân tích thị trường nhạy bén và chính xác.

– Cần có tính kiên trì cao và cẩn trọng để đảm bảo lợi nhuận.

Các hình thức đầu tư dài hạn phổ biến hiện nay

Gửi tiết kiệm ngân hàng

So với các kênh đầu tư dài hạn khác gửi tiết kiệm ngân hàng có ít rủi ro hơn cho các nhà đầu tư. Bạn có thể lựa chọn các gói gửi tiền tiết kiệm khác nhau tại các ngân hàng để thu lời ổn định hàng tháng hoặc hàng năm

Chứng khoán

Với những người có kinh nghiệm hoặc vừa tham gia thị trường đầu tư tài chính, chứng khoán được xem là hình thức đầu tư tài chính dài hạn phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập  thụ động  và lợi nhuận cao cho khách hàng

Trái phiếu

Đầu tư vào trái phiếu sẽ giúp bạn có thu nhập dài hạn với lãi suất ổn định trong một khoảng thời gian cố định. Các công ty hoặc tổ chức sẽ trả lại tiền vay cộng với tiền lãi cho chủ nợ trước khi hết kỳ hạn. Mức lợi nhuận được đánh giá khi đầu tư dài hạn bằng hình thức trái phiếu là khá cao.

Đầu tư vào vàng

Vàng là hình thức đầu tư tài chính dài hạn được rất nhiều người Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi mức giá vàng lên xuống thất thường thì đây không thực sự là một kênh đầu tư thực sự hiệu quả

Bất động sản

Mọi người vẫn đánh giá đầu tư vào bất động sản, đầu tư vào nhà đất là tiền đẻ ra tiền. Bất động sản được coi là kênh đầu tư sinh lời cao nhưng có tính thanh khoản thấp và cần yêu cầu thủ tục pháp lý đầy đủ như: công chứng, thuế GTGT, hoa hồng đại lý, tu sửa công trình… .

Có nên đầu tư tài chính dài hạn

Để gia tăng số tiền hiện có không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

Hãy dành tìm hiểu bối cảnh kinh tế thị trường, phân tích các ưu điểm và nhược điểm của các kênh đầu tư và lựa chọn một hình thức phù hợp với bản thân. So với đầu tư tài chính ngắn hạn, mục tiêu của đầu tư tài chính là đạt được mức sinh lời nhất định với rủi ro ít nhất.

Xem Thêm: Review top 9+ App đầu tư tài chính UY TÍN được giới đầu tư chia sẻ

Quy tắc đầu tư dài hạn 50/30/20

Có một quy tắc đầu tư dài hạn mà chúng tôi gợi ý cho các bạn mang tên 50/30/20. 

quy tắc đầu tư 50/30/20

Trong quy tắc này:

50% thu nhập ròng hàng tháng được dùng để trang trải các nhu cầu chính của bạn.

30% thu nhập dành cho các chi phí theo lựa chọn cá nhân hoặc công việc bất chợt

20% còn lại của thu nhập sẽ dùng để đạt được các mục tiêu tài chính của bạn, đó là tiết kiệm và đầu tư.

Do đó, số tiền bạn có thể tham gia đầu tư hàng tháng là 20% tiền lương của bạn.

Đầu tư dài hạn an toàn tại Tima

Tima được biết đến với vai trò là sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam. Hoạt động trong lĩnh vực vay ngang hàng bằng cách kết nối những người cho vay có điều kiện tài chính muốn đầu tư sinh lời và người đi vay có nhu cầu vay nhanh với nhau, Tima đang có rất nhiều ưu đãi hỗ trợ nhà đầu tư khi tham gia cho vay trên sàn.

Vì không phải thông qua ngân hàng và tự mình cho vay trực tiếp nên người cho vay sẽ nhận được nhiều lợi nhuận hơn với khoản đầu tư của mình. Tima hiện đang cung cấp hai gói đầu tư gồm: Gói đầu tư tài chính Vàng - Gold Invest và Gói đầu tư tài chính Titan - Titan Invest

Với gói đầu tư Vàng - Gold Invest, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra tối thiểu 10 triệu để tham gia đầu tư cùng Tima và nhận mức lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn, tối thiểu 14%/năm và tối đa đến 19%/năm. Với gói đầu tư Titan Invest, hạn mức tối thiểu đầu tư 500 triệu, trong thời hạn đầu tư 9 tháng mức lợi nhuận là 14%/năm tương tự với kì hạn 12 tháng lợi nhuận là 16%/năm

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tham gia đầu tư tại Tima vì số tiền đầu tư bao gồm cả gốc và lãi phát sinh đều được Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh đứng ra bảo lãnh, trong trường hợp người vay gặp khó khăn không thể trả nợ, Bảo Minh sẽ đứng ra hoàn trả cho Nhà đầu tư cả gốc lẫn lãi. Hãy nhanh tay đăng ký trở thành Nhà đầu tư của Tima để nhận về mức lợi nhuận cực kì hấp dẫn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về hình thức đầu tư tài chính dài hạn. Để việc đầu tư tài chính có hiệu quả hãy hiểu mục tiêu của bản thân và lựa chọn hình thức đầu tư thực sự phù hợp với mình. Trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu tham gia đầu tư tài chính đừng quên để Tima của chúng tôi cùng giúp bạn có cơ hội gia tăng lợi nhuận ngay từ hôm nay.

>>> Xem thêm: Đầu tư tài chính an toàn sinh lời cao, lợi nhuận 19%/năm

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan