Hạn mức tín dụng là gì? Cách thay đổi hạn mức thẻ tín dụng

Là loại thẻ tiện dụng trong tiêu dùng và mua sắm hàng ngày, thẻ tín dụng ngày nay đang dần trở nên phổ biến với khách hàng. Trong đó hạn mức tiêu dùng là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu. Vay hạn mức tín dụng là gì và phải làm thế nào để có thể thay đổi hạn mức tín dụng?

1. Thẻ tín dụng và hạn mức tín dụng

Hạn mức thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là gì? Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

1.1. Thẻ tín dụng là gì?

Khách hàng có lẽ đã quá quen thuộc với thẻ tín dụng, loại thẻ tiêu dùng tiện ích do các ngân hàng cung cấp hiện nay. Khác với thẻ ATM, bạn chỉ có thể thanh toán khi có tiền trong tài khoản, thẻ tín dụng cho phép khách hàng thanh toán mà không có sẵn tiền trong thẻ, có thể sử dụng ngay một khoản tiền theo hạn mức nhất định được gọi là hạn mức tín dụng.

>>> Không thể dùng thẻ tín dụng, cần tiền mặt gấp hãy đăng ký ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2. Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa ngân hàng cung cấp cho thẻ tín dụng của bạn trong một kỳ hạn nhất định để có thể tiến hành thanh toán, tiêu dùng. Kỳ hạn này là khoảng thời gian bạn có thể sử dụng tiền vay từ ngân hàng trong thẻ tín dụng để mua sắm cho tới ngày phải thanh toán khoản nợ cả gốc và lãi đã vay theo như quy định của hợp đồng làm thẻ. 

Nếu bạn sử dụng tiền trong thẻ tín dụng bằng cách quẹt thẻ (Ví dụ mua sắm tại các siêu thị, TTTM) thì hạn mức sử dụng là 100% hạn mức, nhưng nếu khách hàng muốn sử dụng tiền mặt bằng cách rút tiền từ thẻ tín dụng tại cây ATM, số tiền được phép sử dụng chỉ là 50% hạn mức. Lưu ý nếu khách hàng sử dụng khoản tiền vượt hạn mức, bạn có thể sẽ bị phạt phí do ngân hàng quy định.

Ví dụ, hạn mức thẻ tín dụng trong 1 tháng của bạn là 20 triệu, đây là số tiền tối đa bạn được phép sử dụng trong thời gian 1 tháng cho đến ngày thanh toán khoản nợ. Tuy nhiên nếu bạn muốn rút tiền mặt thì số tiền rút chỉ là 10 triệu và phí rút cùng lãi suất khoản tiền này sẽ rất cao nên quý khách hàng nên hạn chế sử dụng hình thức này.

2. Cách thay đổi hạn mức tín dụng

Khi sử dụng thẻ tín dụng, hạn mức tín dụng là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu. Việc thay đổi hạn mức tín dụng có thể đến những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới ngân hàng do đó đây là vấn đề được ngân hàng đặc biệt quan tâm và xem xét kỹ lưỡng. Hầu hết khách hàng đều muốn được tiêu nhiều tiền hơn nhưng số ít trong đó lại có nhu cầu giảm hạn mức tín dụng, vay làm cách làm để thay đổi hạn mức tín dụng? 

hạn mức thẻ tín dụng

Cách thay đổi hạn mức thẻ tín dụng

2.1. Cách giảm hạn mức tín dụng

Hiện nay một số khách hàng có nhu cầu giảm hạn mức thẻ để tránh tình trạng tiêu pha quá đà của mình. Với việc giảm hạn mức thẻ, thủ tục vô cùng đơn giản, chỉ cần điền vào mẫu đơn yêu cầu giảm hạn mức thẻ rồi gửi cho ngân hàng là bạn đã có thể được xét giảm hạn mức tín dụng. Tuy nhiên, cần cân nhắc trong trường hợp này, vì khi muốn tăng hạn mức trở lạn hạn mức cũ, bạn vẫn phải làm thủ tục xin tăng hạn mức thẻ

2.2. Cách tăng hạn mức tín dụng

Tuy nhiên, do sự tiện ích của thẻ tín dụng cùng với nhu cầu vay vốn tăng cao, khách hàng sử dụng thẻ không chỉ để mua sắm vật dụng tiêu dùng hàng ngày mà còn có thể vay trả góp xe máy, điện thoại, máy tính… qua thẻ tín dụng tại các TTTM, siêu thị… Đó là lý do phần lớn khách hàng ngày này có nhu cầu cao đối với việc tăng hạn mức tín dụng. Tuy nhiên việc tăng hạn mức tín dụng không đơn giản như giảm hạn mức tín dụng. Ngân hàng sẽ xét tăng hạn mức tín dụng của bạn dựa trên thu nhập của bạn, lịch sử giao dịch, hoạt động trả nợ,...

Để xin tăng hạn mức tín dụng, khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ với những giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị tăng hạn mức thẻ tín dụng theo mẫu của ngân hàng

  • Bản sao hợp đồng lao động

  • Bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng cho ba tháng gần nhất

  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác không phải từ lương (nếu có)

Sau khi nhận được hồ sơ, ngân hàng sẽ xem xét tiến hành tăng hạn mức tín dụng cho tài khoản của bạn. Đặc biệt, những khách hàng làm thẻ tín dụng bằng cách ký quỹ (thẻ tín dụng thông qua tài sản bảo đảm là số tiền khách hàng gửi cho ngân hàng làm căn cứ chứng minh khả năng trả nợ), khách hàng chỉ cần mang thêm tiền ký quỹ và điền vào mẫu đơn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng là xong.

3. Bí quyết để tăng hạn mức tín dụng một cách đơn giản

Hạn mức tín dụng là một trong những yếu tố thu hút người dùng của ngân hàng, giúp mang lại sự thỏa mãn và tin tưởng cho dịch vụ của ngân hàng, do đó ngày này rất nhiều ngân hàng có chính sách tốt, hỗ trợ gia tăng hạn mức tín dụng cho khách hàng sau một thời gian sử dụng (từ 6 tháng). Tuy nhiên hiện nay nhiều khách hàng có nhu cầu cần tiền gấp như đi du lịch, mua sắm tài sản có giá trị… cần gia tăng hạn mức tín dụng, hay tham khảo bí quyết sau:

hạn mức tín dụng

Bí quyết để tăng hạn mức tín dụng là gì?

3.1. Chứng minh nguồn thu nhập tài chính ổn định và ngày càng tăng cao

Điều kiện đầu tiên để mở thẻ tín dụng là phải chứng minh được thu nhập, do đó khi muốn tăng hạn mức tín dụng, để được ngân hàng chấp thuận bạn phải cho thấy được mức thu nhập ổn định qua từng tháng và ngày càng tăng lên so với thời điểm làm thẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể chứng minh cho ngân hàng thấy nguồn tài chính vững vàng của mình thông qua tài sản như: Sổ bảo hiểm, sổ tiết kiệm,...

3.2. Tạo một lịch sử tín dụng tốt

Trong vay vốn ngân hàng, lịch sử tín dụng chính là thứ phản ánh bộ mặt, lối sống, độ tin cậy của bạn. Lịch sử tín dụng được hình thành qua giao dịch vay trả nợ từ trước đến nay của bạn, nó thể hiện thói quen thái độ của bạn đối với việc sử dụng thẻ tín dụng. Khi bạn có lịch sử tín dụng tốt, điểm tín nhiệm của quý khách sẽ cao, ngân hàng muốn được hợp tác lâu dài và chắc chắn sẽ xem xét việc xét duyệt tăng hạn mức tín dụng cho bạn. 

Để có một lịch sử tín dụng tốt, khách hàng cần cần thanh toán đủ các khoản nợ vào đúng kỳ hạn cho ngân hàng (không nên chậm trễ dù chỉ 1 ngày), không chỉ các khoản nợ trong thẻ tín dụng, tất cả các khoản nợ tại các đơn vị vay vốn khác quý khách cũng cần lưu ý trả đủ và đúng hạn.

3.3. Giao dịch với thẻ tín dụng một cách thường xuyên

Đây là yếu tố quan trọng và khách hàng thường bỏ qua tuy nhiên ngân hàng lại đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Để được xem xét gia tăng hạn mức tín dụng, khách hàng cần có trên 1 năm sử dụng thẻ tín dụng, thường xuyên giao dịch qua thẻ tín dụng và có một thói quen tiêu dùng tài chính tốt và thông minh. Giao dịch thường xuyên ở đây không có nghĩa là khách hàng phải sử dụng những khoản tiền lớn cho mỗi lần sử dụng, bạn có thể mua sắm hàng hóa tại TTTM, đặt vé xem phim, ăn uống tại các cửa hàng ăn nhanh, nhà hàng… Những hoạt động này sẽ giúp lịch sử giao dịch của bạn qua thẻ phong phú hơn. Bên cạnh đó, khách hàng nên hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, hạn chế số lượng thẻ sở hữu trong cùng một ngân hàng.

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp khách hàng hiểu rõ về hạn mức tín dụng. Còn nếu cần vay nhanh một khoản tiền mặt từ 3 - 30 triệu, khách hàng có thể đăng ký vay nhanh qua Tima theo mẫu form đăng ký dưới đây, chỉ cần duy nhất giấy đăng ký/cà vẹt xe máy là đã có thể vay tiền.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan