Làm gì để có tiền? Top 10 cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất

Làm gì để có tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều đặt ra, đặc biệt là Gen Z hiện nay. Bài viết này sẽ mách cho bạn cách kiếm tiền hiệu quả.

Làm gì để có tiền trong mùa dịch? Làm gì để kiếm tiền và tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay khi việc kiếm tiền luôn là nhu cầu cấp thiết của con người. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc làm gì để kiếm tiền và top 10 cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất để bạn tham khảo. 

1. Làm gì để có tiền?

Chắc hẳn chúng ta ai cũng ít nhất một lần tự hỏi làm gì để có tiền. Hiện nay, ngoài những công việc giúp kiếm tiền ở văn phòng hay kinh doanh bên ngoài thì kiếm tiền tại nhà chính là một hình thức được rất nhiều người tìm kiếm.  Việc kiếm tại nhà thực chất không khó và thậm chí bạn còn có thể kiếm được rất nhiều tiền mỗi tháng. 

làm gì để có nhiều tiền

Câu hỏi được nhiều người đặt ra

Việc kiếm tiền tại nhà hiệu quả thực sự sẽ rất hấp dẫn và nó sẽ hơn hẳn 8 tiếng làm việc của bạn tại văn phòng. Do đó, nhiều người hiện nay đang rất mong muốn tìm kiếm cho mình một công việc để giúp kiếm tiền hiệu quả hơn, phục vụ cho việc trang trải cuộc sống tốt hơn. 

Xem thêm : Đầu tư - quỹ quan trọng nhất trong quản lý tài chính cá nhân

2. Top 10 cách giúp bạn kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Kiếm tiền tại nhà vào những khoảng thời gian rảnh rỗi sẽ giúp mang lại cho bạn nguồn thu nhập thụ động tốt nhất.Dưới đây là top 10 cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. 

>>> Đầu tư an toàn, nhận lãi suất cao, ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2.1 Kiếm tiền tại nhà qua ứng dụng YouTube

Làm gì để có tiền? Trả lời cho câu hỏi này thì YouTube được biết đến là một nền tảng rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Bởi vì sẽ không quá khó khăn khi kiếm tiền qua kênh này nên nhiều người đã YouTube làm kênh thu nhập chính và cũng đáp ứng tốt nhu cầu kiếm thêm thu nhập. Muốn kiếm tiền trên YouTube hiệu quả, bạn sẽ cần phải có kế hoạch, có ý tưởng để đầu tư cho chất lượng video, có thể sáng tạo ra các nội dung theo xu hướng mới nhất,… 

Khi kênh YouTube của bạn có số lượng người theo dõi, yêu thích bạn sẽ thiết lập cho mình chức năng kiếm tiền qua việc đăng ký tài khoản quảng cáo trên Google AdSense. Tỷ lệ chia sẻ của YouTube sẽ là 51/49 (%), bạn sẽ nhận được 51% doanh thu từ quảng cáo. Đây chắc chắn là một hình thức kiếm tiền rất hiệu quả dành cho những bạn có khả năng trên lĩnh vực này. 

kiếm tiền tại nhà bằng youtube

Kiếm tiền qua Youtube rất hiệu quả

2.2 Tiếp thị bán hàng

Công việc này sẽ phù hợp với những người có sở hữu website để từ đó đăng ký quảng bá các sản phẩm của một thương hiệu nào đó trên web của mình. Mức thu nhập kiếm được từ công việc này sẽ tùy thuộc vào độ phổ biến của trang web mà bạn đang sở hữu.

2.3 Chia sẻ ảnh của bạn để kiếm tiền

Hiện nay có rất nhiều trang web dùng để chia sẻ ảnh và giúp bạn bán các bức ảnh mà bạn đang sở hữu. Trả lời cho câu hỏi làm gì để có tiền và nếu có năng khiếu về chụp ảnh bạn hãy cân nhắc đầu tư về mặt hình ảnh thật tốt cho mình để có thể kiếm được tiền nhờ phương pháp này cũng rất hữu ích.

2.4 Đầu tư vào chứng khoán

Muốn đầu tư vào chứng khoán bạn cần phải có một số tiền vốn nhất định cũng như kinh  nghiệm trên lĩnh vực này. Khi đã có đủ các điều kiện thì việc đầu tư vào thị trường chứng khoán sẽ chính là lựa chọn tốt nhất vì đây là thị trường “béo bở” nhất giúp bạn làm giàu nhanh chóng.

Xem Thêm:  Có nên đầu tư chứng khoán - 4 sai lầm thường gặp khi đầu tư chứng khoán

 

2.5 Viết Ebook 

Trả lời cho câu hỏi “làm gì để có tiền?” chính là tham gia viết Ebook. Viết Ebook được xem là cách tốt nhất để những người có đam mê về việc viết lách kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất. Tuy rằng công việc này sẽ có một số khó khăn nhất định nhưng khi đã hoàn thành thì số tiền mà bạn kiếm được sẽ rất lớn.

2.6 Bán hàng online

Hiện nay, với nhu cầu mua sắm thì việc bạn bán hàng online sẽ có khả năng thu hút được lượng khách hàng rất lớn. Và một trong những cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất chính hiện nay chính là tham gia vào các trang thương mại điện tử và trở thành nhà cung cấp cho họ. Bạn có thể tham khảo những mặt hàng cụ thể như:

  • Quần áo.

  • Phụ kiện, đồ trang sức.

  • Mỹ phẩm.

  • Nước hoa.

  • Đồ chăm sóc em bé,…

kiếm tiền bằng bán hàng online

Bán hàng online đang là lựa chọn của rất nhiều người

2.7 Đầu tư vào bất động sản

Bất động sản hiện nay đang thị trường có giá trị luôn tăng chứ không giảm nên nếu có vốn, bạn hãy đầu tư vào bất động sản. Số tiền lời từ giao dịch bạn nhận về gấp 2, thậm chí là gấp 3, gấp 4 nên việc làm giàu từ hình thức kinh doanh này sẽ rất nhanh chóng. 

2.8 Mua blog

Nếu có khả năng, bạn có thể mua cho mình 1 trang blog có lưu lượng người xem lớn sau đó chọn chủ đề hấp dẫn để triển khai. Không chỉ vậy, bạn hãy tiến hành đặt công cụ quảng cáo của Google để giúp kiếm thêm thu nhập từ blog.

2.9 Làm cộng tác viên bán hàng

Hiện nay, rất nhiều trang bán hàng đang có nhu cầu cần tuyển người cộng tác, số hàng bạn bán được sẽ tiến hành chia hoa hồng dựa trên giá của sản phẩm. Đây cũng chính là một nguồn thu nhập chủ động mà bạn có thể cân nhắc thực hiện.

2.10 Cho thuê nhà

Hình thức kiếm tiền này yêu cầu bạn phải có điều kiện về nhà ở. Nếu bạn có phòng hoặc nhà không ở thì có thể tiến hành cho thuê để giúp kiếm thêm thu nhập cố định hàng tháng cũng rất hiệu quả.

3. Học người Do Thái cách kiếm tiền hiệu quả hơn

Chúng ta đều biết rằng, người Do Thái nổi tiếng thông minh, là chủng tộc sản sinh ra rất nhiều tỷ phú trên thế giới như Larry Ellison, Michael Bloomberg, Michael Dell,... Sự thông minh bẩm sinh của họ chắc chắn không thể phủ nhận nhưng để duy trì sự giàu có thì còn cần các yếu tố khác như: kỹ năng sống, trí tuệ trong kinh doanh, kỹ năng kiếm tiền,... Không một ai có thể kiếm tiền nhanh mà không cần quan tâm đến những yếu tố này. Dưới đây là những bí kíp kiếm tiền của người Do Thái mà bạn có thể tham  khảo. 

3.1 Kiếm tiền hơn việc tiết kiệm

Tiết kiệm tiền không bằng kiếm tiền và khi có tiền thì mới dám tiêu. Việc nhịn ăn để tiết kiệm thì chỉ giúp bạn tiết kiệm cho đói khổ, bệnh tật. Do đó, nhiều người hay than vãn về thu nhập thấp nhưng không thấy họ tìm cách để tăng thu nhập lên? Thực tế cho thấy rằng, những người dám tiêu tiền và có tham vọng giàu sang thì sẽ có động lực để kiếm tiền nhiều hơn.

kiếm tiền hơn việc tiết kiệm

3.2 Tích lũy tiền sẽ hơn giữ tiền

Người Do Thái quan niệm rằng, không được để tiền ngủ yên mà bạn phải luôn tìm cách để “tiền đẻ ra tiền”. Bằng sự thông minh và đầu óc nhạy bén, người Do Thái dùng đồng vốn để có thể tạo ra nhiều đồng lời thông qua việc đầu tư tài chính. Họ cũng mang tiền đi tích lũy để giúp sinh lời nhàn rỗi. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đầu tư thì tích lũy được xem là ý tưởng tốt nhất để kiếm tiền. 

3.3 Giữ chắc nguồn vốn gốc

Người Do Thái quan niệm rằng có thể cho nhau vay thóc, chứ không thể đem thóc giống ra0 ăn nên nhất thiết phải khiến cho tiền đẻ ra tiền và tiền cũng giống như là một loại hạt giống để giúp làm ra nhiều tiền hơn nữa. Do đó họ kinh doanh rất thận trọng, không lãng phí đồng tiền và cũng tránh tối đa việc dùng đồng tiền vào những việc vô nghĩa. Cốt lõi của việc “giữ chắc đồng vốn gốc” là phải giữ chắc vốn liếng của mình rồi mới phát triển với số vốn lớn hơn nữa. Đây cũng chính là nguyên tắc cơ bản trong việc sản sinh dòng tiền.

3.4 Trí tuệ chính là chìa khóa thành công

Chắc chắn không sai khi nói rằng trí tuệ chính là tài sản lớn nhất của con người. Trí tuệ sẽ giúp nuôi dưỡng con người, giúp người ta mở rộng tầm nhìn hạn hẹp của bản thân và biết cách tiết chế những cảm xúc riêng của mình để làm việc lớn. Trong việc kiếm tiền cũng vậy, có trí tuệ chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ thành công ngoài mong đợi. 

trí tuệ là chìa khóa thành công

3.5 Quý trọng thời gian của chính mình

Thời gian chính là một loại tài sản hao mòn nên bạn phải quý trọng từng giây,  từng khoảnh khắc. Người Do Thái quan niệm: Đồng tiền có thể sẽ dành dụm được nhưng thời gian thì không, tiền còn lại bao nhiêu trong túi của mình chúng ta đều biết rõ nhưng thời gian tồn tại còn lại của con người là bao nhiêu thì không ai biết.

Chính vì vậy mà họ không bao giờ để thời gian trôi qua một cách lãng phí và bản thân chúng ta cũng cần phải biết quý trọng thời gian như người Do Thái, đừng để mỗi giây mỗi phút để kiếm tiền hay làm những việc khác một cách có ích nhất. 

3.6 Mở rộng các mối quan hệ

Ở thời điểm hiện nay, chìa khóa thành công trong kinh doanh chính là càng có nhiều mối quan hệ tốt thì càng có nhiều cơ hội để kiếm tiền. Đặc biệt là đối với những con người ưu tú, khi học những quan điểm, tư duy, cách suy nghĩ của họ qua tiếp xúc sẽ khiến chúng ta ngày một phát triển. 

4. Một số nghề hot giúp bạn kiếm tiền nhanh nhất hiện nay

Hiện nay có vô số các 0 cơ hội rộng mở để giúp bạn có thêm những nghề làm giàu và mang lại nguồn thu nhập bền vững nhất. 

một số nghề hot giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng

4.1 Mở riêng một cửa hàng bán hoa

Mở một cửa hàng kinh doanh hoa tươi được cho là một trong những cách làm giàu tại nhà hot nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mô hình kinh doanh này hiện đang rất được ưa chuộng bởi bạn có thể kinh doanh trực tuyến hoặc mở cửa hàng để quản lý và bán hàng hoặc kết hợp cả hai, vốn bỏ ra ít nhưng khả năng thu lợi cao. Và nếu bạn là người yêu thích và am hiểu về hoa thì ý tưởng này sẽ rất tuyệt vời nếu thành hiện thực, là cơ hội kiếm tiền nhanh chóng và dễ dàng nhất.

4.2 Cửa hàng kinh doanh đồ handmade online

Làm gì để có tiền khi bạn không có vốn lớn để đầu tư kinh doanh? Nhưng nếu bạn là một người khéo tay thì kinh doanh đồ handmade online chắc chắn sẽ là câu trả lời mà bạn không nên bỏ qua, đây được xem là một trong những cách làm giàu nhanh hay nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay.

4.3 Kinh doanh đồ nội thất: Cách làm giàu nhanh nhất được lựa chọn

Kinh doanh đồ nội thất hiện nay được mệnh danh là một trong những nghề giúp hái ra tiền triệu mỗi ngày. Kinh doanh đồ nội thất hiển nhiên đang được xếp vị trí thứ 3 trong các cách làm giàu nhanh nhất mà nhiều người lựa chọn. Đồ nội thất là mặt hàng truyền thống và bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có người cần. Quan trọng nhất là chất lượng, mẫu mã và giá thành hợp lý thì người bán sẽ không cần phải quá lo lắng về việc làm gì để có tiền nữa. 

4.4 Làm gia sư, huấn luyện viên hoặc người hướng dẫn

Một trong những nghề làm giàu được nhiều người lựa chọn mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây chính nghề truyền đạt tri thức. Nếu như bạn giỏi về chuyên môn thì bạn hãy sử dụng và khai thác tối đa kiến thức của mình biến nó trở thành phương tiện giúp mang lại nguồn thu nhập bền vững nhất.  Đây cũng là một cách làm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau cho dù bạn là học sinh, sinh viên thì bạn cũng có thể trở thành gia sư, còn nếu bạn giỏi về các kỹ năng năng khiếu như âm nhạc, hội họa, võ, nhảy,... thì bạn cũng có thể mở lớp dạy các kỹ năng này.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc làm gì để có tiền và top những cách kiếm tiền nhanh nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu kiếm tiền tại nhà hoặc kiếm tiền bằng việc kinh doanh thì hãy tham khảo ngay bài viết này để có thêm kiến thức để trả lời cho câu hỏi làm gì để có tiền nhé!

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan