Thông tin chi tiết về vay vốn kinh doanh Agribank - Cập nhật 07/2024

Vay vốn kinh doanh Agribank là một trong những sản phẩm được chủ doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay. Để biết thêm thông tin về sản phẩm này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau nhé!

Vay vốn là một trong những việc liên quan đến tài chính được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Thế nên, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về giao dịch vay vốn kinh doanh Agribank nhé!

1. Giới thiệu chung về Agribank - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Tên giao dịch quốc tế của ngân hàng Agribank hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Ngoài ra, ngân hàng còn có tên tiếng Anh là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development. 

Dựa theo Nghị định số 53-HĐBT của Chính Phủ Việt Nam,  ngày 26/03/1988 được nhà nước ta phê duyệt và thành lập. Vị thế và vai trò của ngân hàng Agribank đã được chứng minh một cách rõ ràng sau khi đã trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Ngân hàng luôn đi đầu trong số những ngân hàng nhà nước tốt nhất tại thị trường Việt Nam. 

Giới thiệu tổng quan về ngân hàng nhà nước Agribank

Giới thiệu tổng quan về ngân hàng nhà nước Agribank

Thị phần của ngân hàng Agribank là khu vực nông nghiệp, nông thôn. Agribank luôn đồng hành và hỗ trợ để phát triển khu vực kinh tế ở đó. Chính vì vậy, ngân hàng thường xuyên ban hành các chính sách phù hợp giúp mang đến sự ổn định cho nền kinh tế. 

Những đóng góp tích cực mà Ngân hàng Agribank mang lại đã giúp nền kinh tế nông nghiệp được phát triển ổn định, bền vững. Đồng thời giúp cho bà con nông thôn đảm bảo một cuộc sống an sinh xã hội.

2. Ưu điểm nổi bật khi vay vốn kinh doanh Agribank

Nhìn chung, nhiều doanh nghiệp lựa chọn vay tiền để sản xuất kinh vì những lý do sau:

Những ưu điểm nổi bật khi vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank

Những ưu điểm nổi bật khi vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank

2.1. Độ uy tín cao

So với nhiều đơn vị khác thì Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank, vẫn là cái tên lâu năm và có thâm niên trong nghề. Khi đã có hơn 30 năm năm xây dựng và phát triển. 

Do đó, nhiều người thường lựa chọn vay vốn tại ngân hàng ngày để khởi nghiệp hay kinh doanh. Thay vì phải mất thời gian tìm hiểu các đơn vị khác, nhất là các đơn vị mới nổi hiện nay. 

Không chỉ vậy, Agribank còn thường xuyên tung ra các chính sách khuyến mãi với lãi suất vay rất hấp dẫn. Điều này đã thu hút không ít các doanh nghiệp, đặc biệt là các start - up tin tưởng và lựa chọn.

>>> Cần vay vốn kinh doanh? Vay tín chấp nhanh tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2.2. Đảm bảo tính pháp

Mọi thủ tục của ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng nhà nước như Agribank đều tuân thủ pháp luật 100%. Vậy nên, khi vay vốn khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp cũng giảm tải được những nỗi lo về pháp luật. Thêm nữa, không sợ bị đối tượng cho vay lừa bịp như nhiều trường hợp đáng tiếc trên thị trường hiện nay.

2.3. Quy trình rõ ràng

Mọi quy trình xử lý của ngân hàng nhìn chung là rõ ràng và không có vấn đề gì khiến khách hàng phải lăn tăn hay thắc mắc cả.

3. Điều kiện và thủ tục vay vốn kinh doanh Agribank

3.1. Điều kiện vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank

Để được vay vốn kinh doanh Agribank, khách hàng cần phải thỏa mãn một số yêu cầu nhất định theo quy định của Pháp luật. Cũng như các quy định của Agribank dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng lẫn ngân hàng:

Điều kiện vay vốn kinh doanh Agribank là gì?

Điều kiện vay vốn kinh doanh Agribank là gì?

  • Là nam nằm trong độ tuổi 18 – 60 tuổi và nữ từ 18 – 55 tuổi.

  • Có nguồn thu nhập ổn định và có khả năng chi trả vốn vay.

  • Không có nợ xấu trong thời gian đi vay vốn kinh doanh.

  • Nếu như vay thế chấp thì khách hàng cần phải có tài sản để đảm bảo.

  • sổ hộ khẩu tại nơi mà ngân hàng Agribank hỗ trợ vay vốn kinh doanh.

3.2. Thủ tục vay vốn kinh doanh tại Agribank

Sau khi đã tìm hiểu về điều kiện vay vốn kinh doanh thì sau đây là những thủ tục cần thiết để có thể vay:

  • Giấy tờ tùy thân: Có thể là chứng minh thư, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu.

  • Giấy tờ chứng minh được mục đích sử dụng vay vốn kinh doanh.

  • Giấy tờ chứng minh mức thu nhập bình quân: Bảng lương, sao kê bảng lương, hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm ng tác,…

  • Giấy đề nghị vay vốn kinh doanh (theo mẫu ngân hàng Nông nghiệp).

  • Những giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo (nếu như vay theo hình thức thế chấp).

  • Đây là thủ tục chung nhưng tùy thuộc vào từng đối tượng khách mà sẽ có các thủ tục riêng. Nếu như bạn là doanh nghiệp, ng ty thì bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ sau: Giấy đăng ký kinh doanh và Giấy tờ chứng minh tình hình hoạt động kinh doanh.

4. Quy trình vay vốn kinh doanh Agribank

Nhìn chung, quy trình vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank tương đối đơn giản và nhanh chóng. Và đây cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật của hình thức này.

Quy trình vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank như thế nào?

Quy trình vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank như thế nào?

Bước 1: Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, bạn cần mang giấy tờ và hồ sơ đến đăng ký tại chi nhánh Agribank nơi khu vực mình đang sinh sống và làm việc hoặc bất kỳ chi nhánh nào khác trên toàn quốc.

Bước 2: Tại đây, nhân viên ngân hàng tiến hành tiếp nhận hồ sơ và tư vấn khoản vay theo yêu cầu của quý khách hàng.

Bước 3: Ngân hàng sẽ xét duyệt hồ sơ vay vốn kinh doanh của khách hàng.

Bước 4: Nếu hồ sơ được duyệt, ngân hàng Agribank sẽ thực hiện giải ngân cho khách hàng theo đúng với hạn mức vay trong hợp đồng.

5. Những điều cần lưu ý khi làm vay vốn kinh doanh tại ngân hàng

Dưới đây là một vài lưu ý khi doanh nghiệp vay ngân hàng để bổ sung vốn sản xuất kinh doanh của mình:

Những điều cần lưu ý khi vay vốn kinh doanh Agribank

Những điều cần lưu ý khi vay vốn kinh doanh Agribank

5.1. Hình thức vay vốn kinh doanh

Tại ngân hàng Agribank thường áp dụng hai hình thức vay vốn chính. Đó là vay vốn có tài sản bảo đảm (thế chấp) và vay vốn không có tài sản bảo đảm (tín chấp). 

Khách hàng trước khi quyết định ký hợp đồng vay vốn kinh doanh Agribank cần cân nhắc lựa chọn hình thức vay phù hợp. Điều này sẽ dựa vào mục đích sử dụng vốn, khả năng tài chính và điều kiện tài sản thế chấp của khách hàng.

Trong đó, vay thế chấp là hình thức cho vay truyền thống và khá quen thuộc với doanh nghiệp. Nó gồm có các đặc điểm nổi bật như là: 

  • Có thể vay vốn kinh doanh  trong thời gian dài 

  • Lại suất vay thấp và lãi trả theo dư nợ giảm dần

  • Số tiền vay vốn phụ thuộc vào giá trị tài sản bảo đảm.

  • Quá trình xem xét thường thận trọng và mất khá nhiều thời gian.

Còn đối với hình thức vay tín chấp hoàn toàn dựa trên uy tín và năng lực tài chính của doanh nghiệp để thực hiện yêu cầu vay vốn. So với vay thế chấp, thì lãi suất vay tín chấp sẽ cao hơn. Tuy nhiên, sản phẩm tài chính này có tính linh hoạt chi trả cùng với tốc độ giải ngân vốn nhanh và đáp ứng nhu cầu cấp bách của doanh nghiệp. 

Từ đó giúp cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn. Điều này thường hấp dẫn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc những người cần cải thiện dòng tiền trong thời gian ngắn hạn.

5.2. Lãi suất vay

Doanh nghiệp rất đặc biệt quan tâm đến lãi suất. Từ đó đưa ra kế hoạch trả nợ gốc và lãi sao cho phù hợp nhất. Với mỗi gói vay và hình thức trả lãi (trả cuối kỳ hoặc trả đều hàng tháng) sẽ những có mức lãi suất khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi ngân hàng cũng sẽ có cách tính lãi khác nhau. 

Ngoài ra, lãi suất cho vay vốn kinh doanh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như sức khỏe tài chính, uy tín của doanh nghiệp, đánh giá dự án theo quy định của từng ngân hàng và mặt bằng chung của thị trường hiện nay. Cách tính lãi suất này thường sẽ được ghi cụ thể trong hợp đồng vay vốn.

5.3. Hạn mức tín dụng

Hạn mức tín dụng sẽ được ngân hàng Agribank quy định dựa vào các yếu tố chứng minh năng lực tài chính của doanh nghiệp. Nó được thể hiện qua báo cáo tài chính/thuế, lịch sử tín dụng, hình thức và mục đích sử dụng vốn vay kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông thường, số tiền ngân hàng Nông nghiệp cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ theo hình thức tín chấp phổ biến ở mức từ 2 chó 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngân hàng cũng mở rộng cửa hơn cho các doanh nghiệp khi nâng hạn mức cho vay tín chấp cao hơn. Nếu như doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tốt cùng với phương án sử dụng vốn khả thi.

5.4. Quy trình vay vốn

Một hành trình tiếp cận vốn ngân hàng Agribank đến doanh nghiệp bao gồm: Đăng ký vay vốn, cung cấp hồ sơ, ngân hàng phê duyệt, ký kết và giải ngân cho doanh nghiệp.

Nhiều khách hàng doanh nghiệp thường lo ngại quy trình tín dụng phức tạp. Trong đó khâu khó khăn nhất nằm ở giai đoạn cung cấp hồ sơ. Tuy nhiên, với các gói vay tín chấp, quy trình thực hiện đã được rút gọn đáng kể. 

Một số ngân hàng đã triển khai chuyển đổi số, liên tục cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, rút gọn quy trình và thủ tục nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Chẳng hạn, khách hàng doanh nghiệp vay vốn tại Agribank chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản, sau đó đăng ký khoản vay và cung cấp hồ sơ trực tuyến qua trang web của ngân hàng. Quá trình thẩm định hồ sơ và đưa ra phê duyệt chính thức tối đa là 3 ngày làm việc.

6. Các gói vay vốn kinh doanh Agribank

Với mục đích hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình phát triển hoạt động kinh doanh, ngân hàng Agribank đã cho ra nhiều gói cho vay vốn kinh doanh như:

Các gói vay vốn kinh doanh Agribank

Các gói vay vốn kinh doanh Agribank

6.1. Gói vay vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ

Gói vay vốn kinh doanh Agribank này được cho vay với thời gian ngắn hạn và loại tiền là VNĐ. Mức vay của gói này sẽ làm theo thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng đàm phán và quyết định (tối thiểu 10% so với tổng nhu cầu vốn). Với gói vay vốn này, quý khách hàng sẽ được giúp bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh nếu có nhu cầu.

6.2. Gói vay vốn đầu tư cố định cho dự án sản xuất kinh doanh

Ưu điểm của gói vay này là có Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Agribank sẽ cho vay bằng cả VND lẫn ngoại tệ. Nó còn tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách hàng, quý doanh nghiệp. 

Khác với gói vay phục vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ, thì gói vay này cho vay với mức vay tối thiểu là 20% so với tổng nhu cầu vốn. Thêm nữa là cho vay trong trung hạn và dài hạn.

Với gói sản phẩm vay vốn kinh doanh Agribank này sẽ giúp cho doanh nghiệp phục vụ cho các chi phí để đầu tư cơ sở vật chất tài sản cố định trong quá trình sản xuất kinh doanh. Từ đó, hoạt động kinh doanh được hiệu quả hơn và mức hiệu suất tốt hơn.

6.3. Gói vay vốn hạn mức tín dụng cho hộ gia đình sản xuất, kinh doanh với quy mô nhỏ

Không chỉ quan tâm đến các doanh nghiệp, mà Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank còn hỗ trợ cực kỳ tích cực cho các hộ gia đình trong việc sản xuất cũng như kinh doanh với quy mô nhỏ. 

Với gói vay bổ sung vốn kinh doanh này, thì hộ kinh doanh sẽ được vay trong trung hạn và dài hạn. Nó giúp việc chi tiêu tài chính trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. 

Thông thường, các gói vay kinh doanh của ngân hàng Agribank sẽ có hạn mức cho vay rất tốt. Nó có thể lên đến 100% tùy thuộc vào nhu cầu vay vốn của quý khách hàng.

  • Vay ngắn hạn: Tối đa là 100% nhu cầu vốn;

  • Vay trung hạn: Tối đa là 75% tổng nhu cầu vốn;

  • Vay dài hạn: Tối đa là 70% tổng nhu cầu vốn.

7. Lãi suất vay vốn kinh doanh tại Agribank

Lãi suất cho vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Agribank luôn nằm trong top những ngân hàng tại Việt Nam cho vay với lãi suất tốt nhất. Khi khách hàng sẽ được vay với lãi suất giao động từ 11,5% cho đến 12%/năm.

Cùng với đó là những chương trình khuyến mãi theo từng mốc thời gian khác nhau cho khách hàng và doanh nghiệp. Thêm nữa, cách tính lãi suất có thể theo hình thức cố định hoặc thả nổi. Điều này giúp cho doanh nghiệp linh hoạt trong việc lựa chọn tùy thuộc vào tình hình tài chính.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn hình thức trả lãi theo dư nợ gốc hoặc dư nợ giảm dần. Điều này còn tùy thuộc vào tình hình tài chính để sao cho phù hợp nhất.

Bài viết trên đây là thông tin về sản phẩm vay vốn kinh doanh Agribank. Nếu như bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này hoặc các sản phẩm vay bổ sung vốn kinh doanh của các ngân hàng khác thì hãy liên hệ tới đơn vị chúng tôi. Hoặc để lại thông tin vào form mẫu bên dưới để chúng tôi có thể liên hệ lại cho bạn trong thời gian sớm nhất.

>>> Xem thêm: Tất tần tật từ A-Z về gói vay theo cavet xe Agribank

 

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan