Tima đảm bảo minh bạch và an toàn trong hoạt động đầu tư

Tima - Sàn giao dịch kết nối tài chính hàng đầu Việt Nam hiện đang mang đến cơ hội đầu tư an toàn, hiệu quả với lợi nhuận lên tới 19%/năm. Vậy đầu tư qua Tima có đảm bảo an toàn và minh bạch không? Điều gì đảm bảo cho nguồn vốn của Nhà đầu tư? Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây!

1. Tìm hiểu về mô hình hoạt động của P2P Lending

1.1. Vay ngang hàng - P2P Lending là gì?

P2P Lending là gì?

Vay ngang hàng - P2P Lending là gì?

Cho vay ngang hàng (P2P Lending - Peer to Peer Lending) là một hình thức hỗ trợ tài chính bằng việc kết nối trực tiếp người đi vay và người cho vay trên toàn quốc thông qua công nghệ hiện đại 4.0. 

P2P Lending hoạt động theo mô hình tương tự với các ứng dụng gọi xe nổi tiếng như Grab, Gojek... giúp người đi vay tìm được người cho vay phù hợp và nhận được khoản vay theo mong muốn. Trong đó, doanh nghiệp P2P sẽ đóng vai trò là đơn vị môi giới, đồng thời đặt ra các tiêu chuẩn phù hợp cho người vay và người cho vay để đảm bảo hạn chế mọi rủi ro trong hoạt động tín dụng.

Vay ngang hàng là dịch vụ vay tiền phù hợp trong thời đại số, giúp người đi vay giải quyết được các vấn đề tài chính mà không cần thông qua ngân hàng với thủ tục phức tạp hơn hoặc vướng vào các tổ chức tín dụng đen với lãi suất “cắt cổ”. Đồng thời, P2P Lending cũng mang đến cơ hội đầu tư an toàn với lợi nhuận hấp dẫn dành cho Người cho vay (hay còn gọi là Nhà đầu tư).

>>> Xem thêm: Mô hình đầu tư P2P - Đầu tư “chắc ăn” bất chấp thị trường biến động

1.2. Đầu tư vào P2P Lending có rủi ro không?

Nguyên nhân khiến nhà đầu tư P2P Lending gặp phải rủi ro là vì đầu tư “nhầm” vào những công ty núp bóng P2P Lending để sử dụng vốn không đúng mục đích. Do đó, điều quan trọng là Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng để lựa chọn được đơn vị uy tín, đặc biệt là trong vấn đề kiểm duyệt, kiểm soát dòng vốn đầu tư được sử dụng như thế nào.

2. Tima đảm bảo minh bạch trong hoạt động đầu tư

Là đơn vị đầu ngành P2P, tính “minh bạch” được Tima đặt lên hàng đầu. Điều này thể hiện ở mục đích sử dụng vốn đầu tư và xây dựng chân dung khách vay cụ thể.

2.1. Hoạt động đúng mô hình P2P, sử dụng vốn đúng mục đích

Tham gia đầu tư qua Sàn kết nối tài chính Tima, Nhà đầu tư sẽ đóng vai trò là người cho vay, trực tiếp sử dụng vốn đầu tư để giải ngân khoản vay cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu được Tima tìm kiếm, sàng lọc và kết nối, đúng chuẩn theo mô hình P2P Lending.

Tima tuyệt đối không tự ý sử dụng vốn của Nhà đầu tư (Lender) cho mục đích khác ngoài việc kết nối cho vay. Nhà đầu tư có thể tự mình theo dõi các đơn vay trên sàn, bấm nhận đơn, giải ngân cho đơn vay phù hợp, kiểm soát dòng vốn ra vào thông qua ứng dụng được Tima cung cấp riêng cho Nhà đầu tư trên điện thoại.

Như vậy, tham gia đầu tư tài chính qua Tima, Nhà đầu tư có thể tự kiểm duyệt thông tin các khoản vay bằng vốn của mình và hoàn toàn kiểm soát dòng vốn đầu tư được sử dụng như thế nào.

2.2. Định hướng bán lẻ phù hợp

Tima xác định cụ thể đối tượng khách hàng cho vay là ai và xây dựng các gói sản phẩm vay với chính sách và điều khoản vay rõ ràng, minh bạch. Thông qua các tiêu chuẩn về điều kiện người vay, điều kiện sản phẩm, Tima sẽ sàng lọc và duyệt đơn vay phù hợp để nhà đầu tư kết nối giải ngân. 

a. Về chân dung khách hàng:

  • Người đi vay trên sàn Tima yêu cầu là công dân (cá nhân) Việt Nam. Tima không cho vay với khách hàng là doanh nghiệp

  • Thuộc độ tuổi lao động từ 18 tuổi - 60 tuổi, đây là độ tuổi đủ năng lực chịu trách nhiệm trước hành vi dân sự, hình sự

  • Đang sinh sống tại các khu vực được Tima hỗ trợ, bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chính Minh, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang… Điều kiện này giúp đảm bảo cho khách hàng luôn trong tầm hỗ trợ trực tiếp của Tima và dễ dàng hơn cho các công tác thẩm định, thu hồi nợ.

  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên, đảm bảo đủ năng lực trả nợ khoản vay trả góp hàng tháng 

  • Không có nợ xấu (khoản nợ quá hạn 3 tháng) tại bất cứ tổ chức tín dụng nào khác

  • Sở hữu hợp pháp tài sản xe máy/ô tô. Yêu cầu xe chính chủ hoặc xe mua lại có hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ bảo đảm.

  • Khách hàng có mục đích vay tiền phù hợp, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân hoặc gia đình.

chân dung khách hàng Tima

Tima xây dựng chân dung khách hàng vay vốn phù hợp

b. Về điều kiện và chính sách của sản phẩm vay

Tima hiện chỉ cung cấp duy nhất 2 gói vay tiền là: Vay bằng đăng ký xe máyVay bằng đăng ký xe ô tô với chính sách vay cụ thể như sau:

Vay tiền bằng đăng ký xe máy:

  • Hạn mức vay: Tối thiểu 3 triệu, tối đa 42 triệu 

  • Thời hạn vay: 6 tháng hoặc 12 tháng

  • Cách thức trả nợ: Trả góp cả gốc và lãi định kỳ hàng tháng

  • Lãi suất: 18%/năm (chưa bao gồm các khoản phí dịch vụ đi kèm)

  • Tài sản đảm bảo: Giấy đăng ký/cà vẹt xe máy chính chủ bản gốc hoặc hợp đồng mua bán.

Vay tiền bằng đăng ký xe ô tô:

  • Hạn mức vay: Tối thiểu 20 triệu, tối đa 200 triệu 

  • Thời hạn vay: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng

  • Cách thức trả nợ: Trả góp cả gốc và lãi định kỳ hàng tháng

  • Lãi suất: 18%/năm (chưa bao gồm các khoản phí dịch vụ đi kèm)

  • Tài sản đảm bảo: Giấy đăng ký/cà vẹt xe ô tô chính chủ bản gốc hoặc hợp đồng mua bán xe và giấy đăng kiểm

Các khoản vay đều phục vụ cho mục đích vay tiêu dùng cá nhân, 100% có tài sản đảm bảo, khoản vay nhỏ lẻ, trung bình 10 triệu cho khoản vay qua đăng ký xe máy và 100 triệu cho khoản vay qua đăng ký xe ô tô. 

Như vậy, có thể nhận thấy, mục đích sử dụng vốn qua Tima là hoàn toàn minh bạch, đồng thời do chỉ tập trung vào bán lẻ nên vốn được phân bổ trên một lượng lớn khách hàng vay, dễ dàng quản lý dòng tiền đầu tư, đảm bảo không có rủi ro mất thanh toán. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Tima có cho vay chứng khoán, đầu tư bất động sản không?

3. Tima đảm bảo an toàn trong hoạt động đầu tư

Không chỉ minh bạch trong hoạt động đầu tư, Tima còn đảm bảo an toàn cho vốn của Nhà đầu tư thông qua các yếu tố sau:

3.1. Hệ thống Quản trị rủi ro bài bản, chất lượng

hệ thống quản trị rủi ro bài bản và chất lượng

Tima sở hữu hệ thống quản trị rủi ro bài bản và chất lượng

Bằng kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vay ngang hàng, Tima coi việc xây dựng và thực hiện quy trình quản trị rủi ro là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đảm bảo an toàn vốn cho các nhà đầu tư.

Cụ thể:

  • Đội ngũ nhân sự Quản trị rủi ro có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng, công ty tài chính lớn.

  • Xây dựng hệ thống Quản trị rủi ro với đầy đủ cấu trúc kiểm soát, bao gồm: thẩm định phê duyệt tập trung, quản trị rủi ro tín dụng, quản trị rủi ro hoạt động, kiểm soát nội bộ, quản lý thu hồi.

  • Quản trị rủi ro tham gia vào mọi bước trong quy trình vay vốn để đảm bảo luôn kịp thời nhận dạng, phân tích mọi nhân tố rủi ro từ đó đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro tín dụng.

3.2. Xây dựng một quy trình kết nối giải ngân chặt chẽ

Tima sẽ thông qua các bước: Tìm kiếm người vay > Sàng lọc đơn vay > Duyệt vay > Gửi đơn vay đã duyệt cho Nhà đầu tư > Kết nối giải ngân > Thu hồi nợ > Trả lãi cho Nhà đầu tư.

Bước 1 - Đăng ký vay: Người vay sẽ để lại thông tin: Họ tên - Số điện thoại - Địa chỉ sinh sống trên hệ thống website của Tima. Từ thông tin này, Tima sẽ loại bỏ người vay không thuộc khu vực hỗ trợ và liên hệ với người vay phù hợp.

Bước 2 - Cung cấp thông tin: Tại bước này, nhân viên tư vấn của Tima sẽ liên hệ làm việc với khách hàng để thu thập các thông tin về độ tuổi, có tài sản đảm bảo hay không, mức thu nhập… để đảm bảo người vay phù hợp với các tiêu chí hỗ trợ trên Sàn Tima, đồng thời cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về khoản vay, lãi phí phải trả…

Bước 3 - Chuẩn bị hồ sơ: Khách vay chuẩn bị các giấy tờ đảm bảo theo tư vấn của nhân viên chăm sóc khách hàng và mang xe đến Phòng giao dịch gần nhất của Tima để thẩm định hoặc nhân viên Tima sẽ tới tận nơi khách hàng yêu cầu để hỗ trợ.

Bước 4 - Thẩm định và phê duyệt: Đơn vay của khách hàng cần trải qua một bước thẩm định phê duyệt. Đội ngũ thẩm định tập trung của Tima sẽ tiến hành đánh giá từng hồ sơ, phân tích hình ảnh, dữ liệu để xác định khoản vay có được duyệt hay không.

Bước 5 - Ký hợp đồng vay vốn: Sau khi đơn vay được duyệt, Tima sẽ liên hệ với khách hàng để thông báo kết quả và hẹn ký hợp đồng vay vốn. Mọi đơn vay đều có hợp đồng tín dụng với các điều khoản minh bạch.

Bước 6 - Kết nối giải ngân: Các đơn vay sau khi trải qua quy trình sàng lọc, thẩm định, duyệt đơn sẽ được Tima gửi lên App Tima - Đầu tư (Android) hoặc Tima Lender (IOS), Nhà đầu tư có thể tự xem thông tín đơn vay, chọn đơn và kết nối giải ngân.

3.3. Ứng dụng công nghệ hiện đại giúp quản trị rủi ro

Ngoài yếu tố về con người, để đảm bảo cho hoạt động quản trị rủi ro diễn ra hiệu quả, Tima không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào mọi quy trình vay vốn, cụ thể:

Tima ứng dụng công nghệ hiện đại

Tima ứng dụng công nghệ hiện đại giúp quản trị rủi ro

  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để chấm điểm tín dụng người đi vay, kết hợp giữa thông tin CIC và hàng ngàn dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra kết quả chấm điểm chính xác nhất

  • Công nghệ định danh điện tử eKYC nhằm giảm thiểu gian lận hồ sơ đăng ký vay trực tuyến

  • Công nghệ nhận dạng ký tự quang học OCR giúp sàng lọc những giấy tờ lừa đảo, không đủ tiêu chuẩn.

  • Công nghệ fraud check giúp phát hiện gian lận thông qua dữ liệu khuôn mặt và CMND

Bên cạnh đó, Tima còn chú trọng vào hoạt động thu hồi nợ với việc xây dựng một quy trình xử lý nợ hợp lý với hệ thống nhắc nợ tự động, sẽ tự động nhắc nợ khách hàng khi đến thời gian thanh toán, đảm bảo sát sao nhưng vẫn văn minh trong ứng xử với khách hàng. 

3.4. Hợp tác với cơ quan bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi Nhà đầu tư

Điểm đặc biệt và cũng là duy nhất có tại một doanh nghiệp P2P Lending tại Việt Nam hiện nay là Tima đạt được thỏa thuận hợp tác với các công ty Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam để bảo đảm quyền lợi cho Nhà đầu tư, hạn chế tối đa mọi rủi ro tín dụng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Tima còn hợp tác với các ngân hàng để quản lý dòng tiền cho Nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Tima sẽ lên kế hoạch đẩy mạnh hợp tác với nhiều Ngân hàng để đảm bảo thuận tiện hơn cho Nhà đầu tư.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Vay ngang hàng, Tima đảm bảo minh bạch và an toàn trong hoạt động đầu tư, mang đến cho người dùng một cơ hội đầu tư thật sự hiệu quả!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan