Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh - Vay nhanh đến 500 triệu

Bạn hiện đang là chủ của một doanh nghiệp? Bạn đang cần nguồn vốn hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi? Bạn muốn vay tiền bằng giấy phép kinh doanh? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu lời ngay dưới đây nhé!

Vay tiền theo giấy phép kinh doanh - sự lựa chọn tốt nhất để khởi nghiệp. Trong thời điểm hiện tại, rất nhiều hộ kinh doanh đang thiếu vốn và phải đến ngân hàng vay, một câu hỏi khi vay kinh doanh đó là có được vay tiền bằng giấy phép kinh doanh không? Khi vay tiền cần chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục ra sao, lãi suất như thế nào? Vậy hãy theo dõi hết bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc.

Giấy Phép Kinh Doanh (GPKD) Là Gì?

Giấy phép kinh doanh (GPKD) là giấy tờ cấp cho các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực có điều kiện theo quy định của nhà nước.

Hiểu theo nghĩa khác, giấy phép kinh doanh là điều kiện cần và đủ nếu chủ sở hữu muốn hoạt động hợp pháp ở các quy mô công ty, doanh nghiệp, tổ chức hay là kinh doanh cá nhân.

Giấy phép kinh doanh (GPKD) là giấy tờ cấp cho các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực có điều kiện theo quy định của nhà nước

Giấy phép kinh doanh (GPKD) là giấy tờ cấp cho các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực có điều kiện theo quy định của nhà nước

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh là gì?

Giấy phép kinh doanh là một giấy tờ pháp lý vô cùng quan trọng, chúng là yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có được hoạt động hay không. Khi đã có trong tay giấy phép kinh doanh, bạn sẽ được pháp luật bảo vệ.

Hình thức này được triển khai nhằm giúp nhiều doanh nghiệp có nguồn vốn để phát triển. Khi vay theo giấy phép kinh doanh, người đi vay cần có giấy phép kinh doanh riêng cho mình và có tài sản thế chấp cá nhân hoặc người bảo lãnh đứng lên vay.

>>> Cần vay vốn kinh doanh? Vay tín chấp nhanh tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Các hình thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Hình thức vay tín chấp

Khi vay theo hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần sở hữu giấy phép kinh doanh và không cần phải thế chấp tài sản. Ngân hàng sẽ xem xét khoản vay tiền tín chấp này dựa trên sự uy tín và khả năng trả nợ của người vay.

Khi đi vay thì hãy mang theo giấy tờ chứng minh thu nhập của công ty/doanh nghiệp vay vốn. Vì giấy tờ chứng minh thu nhập của công ty bạn sẽ quyết định rất nhiều đến số tiền bạn được vay.

Hình thức vay thế chấp

Đây là một hình thức cho vay khá phổ biến, ưu điểm của hình thức vay này là khách hàng có thể được duyệt khoản vay có hạn mức lớn và lãi suất thấp. Nhưng đổi lại, khách hàng bắt buộc phải thế chấp những tài sản có giá trị lớn như bất động sản, ô tô, nhà cửa, v.v.

2 hình thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

2 hình thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Lợi ích khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Hiện nay, các ngân hàng cung cấp rất nhiều gói vay để hỗ trợ các hộ kinh doanh cá nhân hoặc doanh nghiệp, khi vay bằng giấy phép kinh doanh thì khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn như:

  • Ngân hàng sẽ hỗ trợ cho khách hàng vay vốn lưu động, đổi mới trang thiết bị hoặc khởi nghiệp.
  • Khi vay vốn hộ kinh doanh, khách hàng có thể được hỗ trợ vay lên đến 100 tỷ đồng.
  • Hỗ trợ hộ kinh doanh vay vốn, không cần giấy phép kinh doanh.
  • Các tài sản thế chấp như sổ đỏ, sổ tiết kiệm… rất thích hợp với các hộ kinh doanh doanh lẻ.
  • Thông thường, các ngân hàng sẽ có thời hạn từ 6-12 tháng, khách hàng thực hiện trả gốc và lãi hàng tháng theo dư nợ giảm dần tới 20 năm.
  • Thời gian hoàn tất thủ tục vay nhanh chóng, đúng hẹn chỉ từ 3-4 ngày là xong.Thời hạn trả nợ linh hoạt phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Điều kiện vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh giúp bạn nhận được một khoản vốn khổng lồ. Thế nhưng, không phải hồ sơ vay nào ngân hàng cũng xét duyệt, hồ sơ vay phải đáp ứng các yêu cầu vay vốn mà ngân hàng đề ra thì mới được duyệt. Nếu muốn được duyệt khoản vay thì bạn phải đáp ứng đủ những điều kiện sau:

  • Người vay là người Việt Nam.
  • Đàn ông phải trong độ tuổi từ 21 đến 60 và phụ nữ phải trong độ tuổi từ 21 đến 55 tuổi.
  • Chỗ ở hiện tại phải gần chi nhánh hoặc quầy giao dịch của ngân hàng mà bạn muốn vay.
  • Giấy phép kinh doanh phải đứng tên người vay, nếu giấy phép kinh doanh do người khác đứng tên thì phải có sự đồng ý tự nguyện của họ.
  • Nếu khách hàng muốn vay một khoản tiền lớn ở ngân hàng thì cần phải có tài sản đảm bảo.
  • Công ty/doanh nghiệp muốn được vay vốn thì phải hoạt động tốt, có thu nhập đều đều và phải có tiềm năng phát triển.
  • Mục đích vay phải hợp lý như đầu tư mua sắm máy móc thiết bị, đầu tư dự án hay mở rộng kinh doanh, v.v.

Ngoài những điều kiện trên, mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện riêng nên trước khi quyết định vay theo giấy phép kinh doanh thì bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh trường hợp ngân hàng không nhận hồ sơ.

Điều kiện vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Điều kiện vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Hạn mức, lãi suất, kỳ hạn vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

1.Lãi suất

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lãi suất, thế nhưng 3 yếu tố quan trọng nhất chính là thị trường, điều kiện vay và khoản vay của khách hàng.

Nếu thị trường ổn định, khách hàng sẽ được hỗ trợ từ nhà nước với nhiều chính sách vay vốn, lãi suất phù hợp, thông tin khách hàng càng rõ ràng thì nợ xấu càng thấp và khách hàng sẽ được vay số tiền lớn, lãi suất thấp.

Các khoản vay này sẽ được ưu tiên thanh toán lãi theo dư nợ giảm dần hoặc thanh toán mỗi tháng. Lãi suất sẽ dao động từ 7% đến 10%/năm, có một vài ngân hàng đưa ra mức lãi suất rất cao.

Vì vậy, bạn phải tìm hiểu kỹ về lãi suất của ngân hàng để có sự lựa chọn phù hợp nhất theo khả năng của bản thân.

2.Hạn mức

Hồ sơ tín dụng của khách hàng cũng sẽ có tác động lớn đến số tiền được vay. Nếu khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không bị nợ xấu sẽ được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng cao và lãi suất thấp.

Ngoài ra, đối với các khoản vay thế chấp, các ngân hàng thường cho vay với hạn mức 100% giá trị tài sản thế chấp.

Hiện tại, các ngân hàng thường cung cấp gói vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh hạn mức từ 3 đến 300 triệu đồng. Hơn nữa, chỉ cần sở hữu giấy phép kinh doanh là bạn có thể vay lên đến hàng tỷ đồng.

Tìm hiểu kỹ càng về lãi suất, hạn mức vay, cách thức hoạt động của từng ngân hàng để có thể so sánh và lựa chọn cho mình một mức vay phù hợp nhất.

Hạn mức, lãi suất, kỳ hạn vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Hạn mức, lãi suất, kỳ hạn vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Hồ sơ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Khi cá nhân/ doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí trên của ngân hàng thì bạn nên chuẩn bị hồ sơ vay vốn thật cẩn thận để quá trình vay vốn diễn ra một cách suôn sẻ. Hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn và hợp đồng vay vốn đã có mẫu sẵn tại ngân hàng, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào mẫu đó.
  • Bản photo CMND/Căn cước công dân có công chứng (thời gian công chứng phải dưới 6 tháng).
  • Bản photo sổ hộ khẩu có công chứng và bản chính phải được mang theo để đối chiếu.
  • Giấy phép kinh doanh của bên vay hoặc bên bảo lãnh vay.
  • Bảng mức thuế nộp cho cơ quan nhà nước trong 3 tháng gần nhất để chứng minh khả năng tài chính.
  • Bản kế hoạch, dự án về mục đích vay vốn.
  • Ảnh thẻ kích thước 3*4.
  • Giấy tờ về tài sản thế chấp, loại giấy tờ này có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận khoản vay có hạn mức lớn, lãi suất thấp. Thế nhưng, loại giấy tờ này cũng không cần thiết lắm.

Quy Trình Vay Tiền Trả Góp Bằng Giấy Phép Kinh Doanh

Khách hàng có hai sự lựa chọn đó là có thể đăng ký vay qua tổng đài, đăng ký vay trực tuyến hoặc đến trực tiếp trụ sở ngân hàng để đăng ký vay. Quy trình vay vốn theo giấy phép kinh doanh gồm các bước như sau:

  • Bước 1 Nhân viên tư vấn hồ sơ: Nhân viên của ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin cơ bản như lãi suất vay, điều kiện, quy trình vay theo giấy phép kinh doanh.
  • Bước 2 Hoàn thiện hồ sơ vay: Khách hàng ký vào đơn đề nghị vay và nộp hồ sơ cho ngân hàng để bắt đầu quá trình thẩm định.
  • Bước 3: Thẩm định hồ sơ vay: Ngân hàng sẽ thẩm định thông tin khách hàng, lịch sử tín dụng CIC, hoạt động kinh doanh cũng sẽ được kiểm tra nếu cần thiết.
  • Bước 4: Thông báo hạn mức cho vay: Khi quá trình thẩm định hoàn tất, hạn mức duyệt vay sẽ được thông báo cho khách hàng.
  • Bước 5: Giải ngân khoản vay: Khách hàng ký hợp đồng vay vốn và tiến hành giải ngân khoản vay.

Một Số Câu Hỏi Khi Vay Tiền Theo Giấy Phép Kinh Doanh

Những ngành nghề nào hiện nay hỗ trợ cho vay bằng giấy phép kinh doanh?

Những ngành nghề đủ điều kiện để vay vốn theo giấy phép kinh doanh là: Bán thuốc, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng,... Các ngành nghề kinh doanh có tính nhạy cảm sẽ không được hỗ trợ vay kinh doanh.

Hạn mức tối đa khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh là bao nhiêu?

Thường hạn mức vay của các ngân hàng sẽ dao động từ 30 triệu đến 200 triệu đồng. Thế nhưng, một vài ngân hàng có hạn mức cao đến 300 triệu, 500 triệu, thậm chí cao đến 1,6 tỷ như ngân hàng UOB Việt Nam.

Nợ xấu có được vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh không?

Khách hàng bị nợ xấu thì không vay được bằng giấy phép kinh doanh.

Thời gian giải ngân lâu hay nhanh?

Quá trình thẩm định, phê duyệt hạn mức và giải ngân sẽ hoàn tất trong vòng 2-3 ngày làm việc.

Trả nợ trước hạn có được không?

Được nhé, bạn hãy liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ.

Một Số Câu Hỏi Khi Vay Tiền Theo Giấy Phép Kinh Doanh

Một Số Câu Hỏi Khi Vay Tiền Theo Giấy Phép Kinh Doanh

Những ngân hàng hỗ trợ vay tiền theo giấy phép kinh doanh

Ngân hàng VP Bank

VPBank hiện đang ra mắt sản phẩm vay tín chấp kinh doanh áp dụng với những khách hàng là chủ hộ kinh doanh của mọi ngành nghề như sửa chữa điện thoại, bán quần áo, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê, nhà hàng, v.v. Tuy nhiên, cơ sở phải có giấy đăng ký kinh doanh và phải chứng minh thu nhập, tối thiểu 5 triệu đồng/tháng.

Đặc điểm

  • Hạn mức tối đa: 200 triệu đồng.
  • Không cần thế chấp tài sản.
  • Thời hạn vay tối đa: 60 tháng.

Đối với từng sản phẩm, VPbank luôn có các ưu đãi về mức lãi và hạn mức nhằm đáp ứng nhu cầu và khả năng trả nợ của khách hàng.

Ngân hàng Agribank

Hiện tại, Ngân hàng Agribank sắp ra mắt gói vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cho chủ hộ kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp tư nhân. Tùy từng trường hợp và nhu cầu cụ thể, AgriBank sẽ xem xét nên cho vay tín chấp hay thế chấp và sẽ thông báo cho khách hàng.

Hơn nữa, ngân hàng AgriBank còn có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, nhất là cho vay kinh doanh lãi suất thấp từ 11,5 - 12%/năm theo số dư giảm dần.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu vay vốn kinh doanh thế chấp thì có thể sử dụng các gói vay khác như:

  • Hạn mức nhỏ.
  • Cho vay lưu vụ.
  • Cho vay để giúp giảm tổn thất trong nông nghiệp.
  • Cho vay qua tổ vay vốn/tổ liên kết – tổ cho vay lưu động.

Ngân hàng NCB

Gói vay kinh doanh nhanh của NCB vừa giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng nhu cầu vốn mà còn không phải thế chấp tài sản. Đặc điểm của gói vay:

  • Hạn mức vay: Tối đa lên tới 100 triệu đồng.
  • Thời gian vay: Tối đa 24 tháng.
  • Lãi suất hợp lý.
  • Không phải thế chấp tài sản.

Ngân hàng NCB - vừa giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng nhu cầu vốn mà còn không phải thế chấp tài sản

Ngân hàng NCB - vừa giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng nhu cầu vốn mà còn không phải thế chấp tài sản

Bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết về vay tiền theo giấy phép kinh doanh. Mong rằng khi đọc xong bài viết bạn sẽ nắm được những thông tin có ích nhất. Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề vay vốn thì bạn có thể gọi đến hotline của ngân hàng để được tư vấn nhé!

>>> Xem thêm bài viết: Những điều cần biết về vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan