Những lưu ý khi vay tiền online Doctor Đồng

Vay tiền nhanh tại Doctor Đồng có hạn mức lên tới 10 triệu đồng, miễn phí lãi suất lần vay đầu

Đôi khi trong cuộc sống, nhiều người sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tiền bạc, hẳn suy nghĩ đầu tiên hiện lên sẽ là đi vay. Hiện giờ, ng nghệ phát triển, bạn không những có thể vay những người xung quanh mà còn có thể vào các app vay tiền online. Nếu không muốn mất thời gian với các thủ tục rườm rà tại ngân hàng mà lại sợ bị lừa đảo thì  hãy tham khảo Doctor Đồng qua bài viết dưới đây

1. Doctor Đồng là ng ty gì?

Doctor Đồng thuộc ng ty TNHH một thành viên Tư vấn Tài chính LGC. Không trực tiếp cho vay vốn mà chỉ tiếp nhận nhu cầu vay và là cầu nối giữa khách hàng với các tổ chức tài chính khác, ngân hàng cho vay uy tín. 

Tuy thành lập vào năm 2015, nhưng Doctor Đồng nhanh chóng trở thành thương hiệu uy tín hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiền nhanh, với hạn mức vay là 10 triệu và lãi suất chỉ từ 12%.

2. Lãi suất và hạn mức của Doctor Đồng như thế nào?

Lãi suất và hạn mức vay online Doctor Đồng

Như đã nói ở trên Doctor Đồng cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh với các khoản vay từ 500 nghìn đồng đến 10 triệu đồng, thời hạn vay linh hoạt. Tùy vào lần vay đầu tiền hay đã vay nhiều lần mà mức lãi suất khoản vay sẽ khác nhau:

Bảng phân bổ đối tượng vay tiền Doctor Đồng

Số lần khách hàng đã vay

Hạn mức vay (đồng)

Lãi suất vay (%/năm)

Thời hạn vay

Khách hàng vay lần đầu

4.000.000

0%

10-30 ngày

Khách hàng vay lại

10.000.000

12% - 19.9%

1-12 tháng

3. Chính sách lãi suất cho vay

3.1. Ưu đãi lãi suất cho người vay lần đầu tiên tại Doctor Đồng

Đối với khoản vay đầu tiên tại Doctor Đồng, khách hàng sẽ được hưởng mức ưu đãi là 0% và không mất bất kỳ chi phí nào khác, thanh toán trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, khoản vay đầu tiên bị giới hạn vay từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng.

Ví dụ: Bạn vay lần đầu là 500.000 VNĐ và trả thanh toán sau 30 ngày tính từ ngày ký hợp đồng. Tiền lãi bằng 0, miễn phí phí dịch vụ. Tổng số tiền bạn phải thanh toán là 500.000 VNĐ.

3.2. Mức lãi suất khi vay lần 2 

Khi thanh toán hết khoản vay lần đầu thì khách hàng có thể tiếp tục vay lại nhiều lần tại Doctor Đồng. So với lần vay đầu thù hạn mức vay của các lần vay lại cũng tăng gấp nhiều lần, từ 2 triệu đồng tới 10 triệu đồng. Tùy vào mục tiêu, nhu cầu tiêu dùng mà bạn có thể đề xuất vay, đề xuất vay hạn mức. Doctor Đồng sẽ hỗ trợ lãi suất chỉ từ 10,95%/năm. 

Tuy nhiên, để hạn mức vay tăng lên trong các lần vay lại tiếp theo, bạn cần phải tất toán toàn bộ hợp đồng đúng hạn và không nợ xấu.

Ví dụ: Bạn vay lại lần thứ hai là 3.000.000 VNĐ và thanh toán sau 2 tháng tính từ ngày ký hợp đồng, với lãi suất là 14%/năm, phí dịch vụ là 200.000 VNĐ/ tháng. Tổng số tiền bạn phải trả là 4.120.000 VNĐ.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4. Điều kiện vay tiền tại Doctor Đồng

So với vay trả góp tại ngân hàng thì điều kiện vay tiền tại Doctor Đồng đơn giản hơn nhiều, cụ thể như sau:

  • Có quốc tịch Việt Nam, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam (trừ Hải Phòng và các đảo).

  • Nằm trong độ tuổi lao động từ 20 -65 tuổi

  • Có thu nhập tối thiểu là 2 triệu đồng/tháng.

5. Quy trình vay tiền Doctor Đồng

Quy trình vay tiền Doctor Đồng

Doctor Đồng không có các chi nhánh ở các tỉnh/ thành phố mà chỉ cung cấp dịch vụ vay tiền online, bạn có thể tham khảo quy trình vay sau: 

  • Bước 1: Đăng ký vay.

Bạn chỉ có thể đăng ký vay trực tuyến thông qua trang web hoặc ứng dụng của Doctor Đồng. Sau khi vào trang web hoặc ứng dụng, bạn sẽ điền vào biểu mẫu để yêu cầu đăng ký tạo tài khoản và lựa chọn khoản tiền mà mình muốn vay.

  • Bước 2: Chờ liên lạc từ Doctor Đồng.

Khi bạn đăng ký thành ng, hệ thống sẽ lưu trữ số điện thoại, sau đó sẽ liên lạc với bạn thông qua đó để xác nhận khoản vay và các thông tin của bạn.

  • Bước 3: Nhận kết quả và giải ngân khoản vay.

Doctor Đồng sẽ nhanh chóng báo kết quả hồ sơ vay của bạn. Nếu được duyệt, hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của bạn. Ngoài ra, hợp đồng vay cũng như thông tin, mã nhận tiền cũng sẽ được gửi qua SMS hoặc email của bạn. 

Thời gian giải ngân khoản vay ngay sau khi hồ sơ vay của bạn được duyệt.

  • Bước 4: Nhận tiền giải ngân

Bạn có thể nhận được tiền vay bằng hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt. Đối với hình thức tiền mặt, bạn cần ra điểm giao dịch có hợp tác, liên kết với bên Doctor Đồng, xuất trình thẻ chứng minh nhân dân và tin nhắn hợp đồng vay cùng mã nhận tiền. Đối với hình thức chuyển khoản, nếu là lần vay đầu tiên, bạn chỉ được phép nhận qua tài khoản ngân hàng, nếu là lần vay lại, bạn có thể nhận tiền qua các phương thức khác.

6. Ưu điểm và hạn chế khi vay tiền tại Doctor Đồng

Có thể nói Doctor Đồng là một trong những tổ chức phi tài chính cho vay trả góp uy tín trên thị trường hiện nay. Có những điểm vượt trội hơn hẳn ngân hàng, tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều điểm hạn chế:

6.1. Ưu điểm

  • Vay tín chấp qua hình thức online trên website hoặc qua app.

  • Điều kiện đơn giản, thủ tục dễ dàng, nhanh chóng, chỉ cần chứng minh nhân dân/ căn cước ng dân/ hộ chiếu còn hạn sử dụng là có thể vay tiền Doctor Đồng.

  • Không kiểm tra, không xác nhận thông tin, không cần cần thế chấp, không cần nộp hợp đồng lao động, không cần chứng minh thu nhập bản thân.

  • Thời gian giải ngân nhanh, ngay sau khi hợp đồng được kí kết.

  • Có chương trình ưu đãi vay cho người vay mới với lãi suất 0%. 

  • Cho khách hàng vay tiền nợ xấu 

  • Thời gian thanh toán nợ linh hoạt.

6.2. Hạn chế

  • Hạn mức vay thấp, vay lần đầu tối đa 4 triệu và vay lại là 10 triệu đồng.

  • Chỉ có thể đăng ký vay online, ứng dụng chỉ có trên hệ điều hành Android.

  • Lãi suất cao so với các hình thức vay khác, lên tới 20%.

  • Thời hạn thanh toán khá ngắn thường từ 10 - 180 ngày.

  • Phát sinh thêm phí dịch vụ đối với những người vay lại.

  • Hồ sơ vay duyệt nhanh cho các khách hàng đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh/ thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương và Vũng Tàu.

7. Có thể thanh toán và kiểm tra khoản vay Doctor Đồng bằng những cách nào?

Thanh toán và kiểm tra khoản vay Doctor Đồng

Bạn có thể thanh toán bằng 4 hình thức như sau:

7.1. Chuyển khoản trực tiếp qua internet banking

Đây cũng là hình thức nhiều người sử dụng. Doctor Đồng liên kết với ngân hàng SCB, với tài khoản của ng ty sở hữu là Vạn An Phát hoặc Hoàng An Phú. Bạn chỉ cần chuyển tiền đến số tài khoản với nội dung chuyển khoản là tên bạn và số chứng minh nhân dân. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh/ phòng giao dịch của SCB để kiểm tra khoản vay của mình. Lưu ý, bạn chỉ nên chuyển khoản vào tài khoản chính thức trên, không chuyển vào tài khoản của bất kì cá nhân nào.

7.2. Thanh toán qua ví điện tử MOMO

Doctor Đồng đã liên kết vớiví MOMO, điều này giúp cho người vay dễ dàng thanh toán hơn. Khi thanh toán, bạn chỉ cần đăng nhập vào ví Momo của mình và chọn thanh toánkhoản vay tiêu dùng, tìm kiếm Doctor Đồng, cuối cùng là nhập số CMND và thanh toán khoản vay.

7.3. Thanh toán tại Payoo

Không chỉ thanh toán qua ngân hàng hay ví MOMO, Doctor Dong còn mở rộng phương tiện thanh toán qua Payoo, các điểm liên kết tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị: Circle K, Vinmart+, … 

7.4. Điểm Giao Dịch/ ứng dụng Viettel Bankplus Của Viettel hoặc Thế giới di động.

Các chi nhánh của Viettel trải dài khắp đất nước, các dịch vụ và sản phẩm đều được đông đảo người dân sử dụng. Doctor Đồng cũng không ngoại lệ, liên kết với doanh nghiệp này để các khách hàng tiện thanh toán hơn. Bạn có thể đến cửa hàng, đại lý ủy quyền của Viettel, Viettel Post để thanh toán và kiểm tra khoản vay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng của Viettel là Bankplus để thanh toán.

Tất cả các hình thức trên, bạn đều phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc căn cước ng dân để xác nhận giao dịch khi đến trực tiếp tại các điểm giao dịch.

8. Những lưu ý khi vay tiền online tại Doctor Đồng

Những lưu ý khi vay tiền online tại Doctor Đồng

8.1. Luôn kiểm tra khoản vay

Bởi vì Doctor Đồng chỉ cho vay và thanh toán qua hình thức online, nên bạn cần phải chú ý đến cách thanh toán và số dư còn nợ. Sau khi bạn vay tiền, các thông tin cá nhân của bạn sẽ được lưu lại. Nếu bạn không trả đúng hạn, hệ thống sẽ phạt rất nặng do chậm trả và có những biện pháp nếu bạn hoàn toàn ngó lơ. 

Hãy luôn nắm chắc khoản tiền (cả gốc lẫn lãi) mỗi tháng phải trả bao nhiêu. Trên hệ thống hoặc tin nhắn nhắc nhở của Doctor Đồng sẽ ghi số tiền mà bạn phải trả. Khi thanh toán, bạn hãy giữ lại hóa đơn để đối chiếu và đề phòng hệ thống của Doctor Đồng xảy ra sai sót không ghi nhận bạn đã thanh toán.

Ngoài ra, bạn có thể tra cứu khoản vay bằng các cách thanh toán ở trên. Tuy nhiên, để kiểm tra khoản vay được nhanh chóng và chính xác nhất, bạn nên liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Doctor Đồng để biết mình đã thanh toán chưa và số tiền cần thanh toán nữa là bao nhiêu?

8.2. Các khoản phí

Mất chi phí khi vay lại

Nếu lần đầu tiên, không cần thanh toán bất kỳ dịch vụ nào thì bắt đầu từ lần thứ 2, bạn sẽ mất một khoản phí dịch vụ. Tùy vào bạn sử dụng những gì tại Doctor Đồng mà mức phí sẽ tăng lên. 

Phí phạt chậm trả

Tuy hạn mức cho vay của Doctor Đồng khá thấp, nhưng nếu không thanh toán đúng hạn, bạn sẽ phải nhận một khoản phí chậm trả bằng 30% khoản vay gốc. Nếu tính cả gốc, lãi và phí chậm trả chắc hẳn sẽ là một con số không hề nhỏ.

Mất phí gia hạn

Nếu bạn chưa thanh toán khoản vay định kỳ mà lại không muốn dính nợ xấu hay mắc khoản phạt thì bạn có thể liên hệ với Doctor Đồng để gia hạn lại khoản vay. Tuy nhiên, để gia hạn, bạn sẽ phải chi 590.000 VNĐ để gia hạn khoản vay thêm 30 ngày. Đây cũng là khoản phí mà nhiều người cảm thấy e ngại khi vay tiền tại Doctor Đồng.

9. Vay Doctor Đồng có lên cic không? không trả có bị nợ xấu không?

Việc bạn tiến hành vay tiền ở đơn vị này hoàn toàn không ảnh hưởng đến điểm cic

Việc bạn tiến hành vay tiền ở đơn vị này hoàn toàn không ảnh hưởng đến điểm cic

Doctor Đồng là một ứng dụng vay tiền online, hoạt động độc lập với các ngân hàng thương mại Việt Nam. Do đó, việc bạn tiến hành vay tiền ở đơn vị này hoàn toàn không ảnh hưởng đến điểm cic của bạn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng trốn tránh không hoàn thành khoản nợ. Hiện nay, ng ty đang liên kết với các đối tác thu hồi nợ các mức độ, do đó, hãy hoàn thành khoản nợ của bạn đúng hạn để tránh bị làm phiền nhé!

Như đã phân tích ở trên, Doctor Đồng là một đơn vị cho vay hoạt động độc lập, không phải ngân hàng hay tổ chức tín dụng. Do đó, vay Doctor không trả hoặc trả quá hạn không bị nợ xấu. Tuy nhiên, nếu bạn cố tình không trả hoặc quá hạn thì tât nhiên ng ty sẽ đưa ra những biện pháp như gọi điện, nhắc nhở thu hồi nợ. Với những trường hợp nặng hơn, ng ty sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương bạn đang sinh sống và môi trường làm việc để thúc ép bạn trả nợ thậm chí là đưa lên mạng hoặc nhờ các cơ quan có thẩm quyền can thiệp. 

Bạn có thể trả nợ trước kỳ hạn hoặc bất cứ lúc nào sau thời điểm giải ngân. Điều này sẽ giúp bạn có lịch sử giao dịch tốt hơn và có thể vay được khoản tiền lớn hơn tại Doctor Đồng. 

10. Nợ xấu có vay được ở Doctor Đồng không?

Nợ xấu có vay được ở Doctor Đồng không?

Nợ xấu có vay được ở Doctor Đồng không?

Hiện nay, các trường hợp nợ xấu vẫn được Doctor Đồng có chính sách hỗ trợ riêng, tuy nhiên khả năng duyệt hồ sơ là rất nhỏ và nếu được duyệt thì hạn mức cho vay không lớn. Trái lại nếu bạn là người có lịch sử tín dụng tốt thì chỉ mất khoảng 3 - 5 phút là ng ty đã duyệt xong hồ sơ và tiến hành giải ngân. 

Đối với khách hàng vay lần hai bắt buộc phải hoàn thành khoản nợ vay lần một mới được xét duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh chóng. Do đó, nếu bạn đang trong tình trạng nợ xấu thì vẫn có thể xem xét đơn vị này. 

 

11. FAQ - một số câu hỏi thường gặp khi vay tiền online Doctor Đồng

Một số câu hỏi thường gặp khi vay tiền online Doctor Đồng

11.1. Bao giờ khoản vay sẽ được giải ngân?

Thời gian giải ngân của Doctor Đồng tương đối nhanh, sau khi phê duyệt và ký hợp đồng, bạn sẽ nhận được tiền trong vòng 10 phút.

11.2.Vay tiền Doctor Đồng áp dụng ở khu vực nào?

Dịch vụ Doctor Đồng hiện đang cung cấp dịch vụ ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam (trừ Hải Phòng và khu vực huyện/ đảo). Tuy nhiên, tỉ lệ hồ sơ ở các tỉnh, thành phố lớn nhanh hơn và cao hơn so với các tỉnh lẻ.

11.3. Khoản vay sẽ được thanh toán như thế nào?  

Khi gần đến hạn thanh toán, bạn sẽ nhận được tin nhắn nhắc nhở đến từ Doctor Đồng. Trong đó bao gồm thời hạn và số tiền bạn phải thanh toán. Có bốn cách như trên bạn có thể tham khảo. Bạn nên thanh toán sớm hơn thời hạn để hệ thống có thể ghi nhận một cách đầy đủ và kịp thời. Ngoài ra, bạn nên cần chú ý không chuyển tiền vào tài khoản của bất kỳ cá nhân nào. 

11.4. Làm sao để biết vay tiền Doctor Đồng đã thành ng?

Khi hồ sơ vay của bạn đã được duyệt, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ hệ thống đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký vay. Ngoài ra, khi giải ngân, Doctor Đồng cũng sẽ gửi tin nhắn đến bạn. Còn hợp đồng khoản vay sẽ được gửi tới email của bạn.

11.5. Nếu thanh toán khoản vay trước hạn, liệu có bị mắc phí phạt không?

Không. Doctor Đồng không đánh phí thanh toán trước hạn. Bạn có thanh toán khoản vay bất kỳ lúc nào từ lúc giải ngân khoản vay.

11.6. Nếu tôi có lịch sử nợ xấu có thể vay tiền tại Doctor Đồng nữa không?

Nếu lịch sử nợ xấu nhóm 1 hoặc nhóm 2, nợ quá hạn, dư nợ thế chấp, tín chấp ở ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác thì bạn vẫn có thể vay tiền online tại Doctor Đồng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới vay tiền tại Doctor Đồng. Mong rằng những thông tin sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về hình thức vay online và lên kế hoạch giải quyết, cải thiện tình hình tài chính của bạn. Chúc bạn thành ng! 

Nếu bạn cần biết thông tin về hotline của Doctor Đồng, bạn có thể tham khảo tại: 

Thông tin về dịch vụ vay tiền và số điện thoại tổng đài/hotline Doctor Đồng

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan