Thông tin chi tiết về vay vốn kinh doanh Agribank

Hiện nay, nhu cầu vay vốn tiêu dùng từ ngân hàng đang phổ biến, vẫn còn những vấn đề khó khăn đề kèm. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết về các hồ sơ thủ tục khi vay tiêu dùng Vietcombank.

Trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay, ngân hàng Vietcombank chính là một trong những ngân hàng cho vay tiền lớn nhất. Tại đây có các chính sách hỗ trợ khách hàng vay tiền nhất là hình thức vay tiêu dùng Vietcombank với mạng lưới trải dài khắp cả nước. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các thủ tục khi có nhu cầu vay tiêu dùng Vietcombank

1. Những thông tin cơ bản cần biết về ngân hàng Vietcombank

Vietcombank là tên gọi của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam. Đây là công ty tài chính lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính theo vốn hóa ở thời điểm hiện tại. 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có thời gian thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/4/1963 với một tổ chức tiền thân chính là Cục Ngoại hối (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Đây chính là đơn vị đầu tiên đã được lựa chọn để thực hiện thí điểm việc cổ phần hóa trên lĩnh vực ngân hàng. Ngày 02/6/2008, ngân hàng Vietcombank đã chính thức đi vào hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank với mã chứng khoán là VCB đã chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán của thành phố Hồ Chí Minh.

vietcombank

Vietcombank là ngân hàng lớn

1.1 Về cơ cấu tổ chức của ngân hàng Vietcombank

Vietcombank được biết đến là một ngân hàng cổ phần có sức ảnh hưởng rất lớn tại Việt Nam. Vị thế đó được khẳng định qua những con số đáng nể như sau:

  • Ngân hàng Vietcombank có chi nhánh khắp cả nước với số chi nhanh hơn 560 bao gồm cả các trụ sở và phòng giao dịch, văn phòng đại diện của ngân hàng. 

  • Có hàng nghìn máy ATM đã được phân bố khắp mọi nơi cho giúp việc giao dịch của khách hàng dễ dàng hơn

  • Ngân hàng này hiện đang sở hữu nhiều công ty con trong lẫn ngoài nước

  • Vietcombank có văn phòng đại diện tại Singapore và Mỹ đã giúp khẳng định được vị thế của ngân hàng này so với các ngân hàng khác tại Việt Nam

  • Số lượng nhân viên đông đảo tới trên 17.000 người 

1.2 Logo của ngân hàng Vietcombank có ý nghĩa như thế nào?

Logo của ngân hàng Vietcombank có ý nghĩa cơ bản là muốn truyền đạt đến khách hàng một thông điệp đầy tính sâu sắc:

  • Màu xanh lá trên logo đặc trưng của ngân hàng này là biểu tượng của tự nhiên thể hiện khát vọng cuối cùng chính là phát triển một cách bền vững và đầy chuẩn mực.

  • Chữ V màu xanh có trong logo là điểm nhấn và cũng vừa thể hiện được ý nghĩa chiến thắng trong chính thông điệp mà Vietcombank muốn gửi gắm đến khách hàng. 

  • Hình ảnh khép kín của logo thể hiện sự gắn kết đồng tâm và biểu tượng cho trái tim xanh là trái tim của sự đoàn kết.

>>> Vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Các hình thức vay vốn tại ngân hàng Vietcombank

Vay vốn tại ngân hàng Vietcombank là vấn đề được rất nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện tại. Có rất nhiều hình thức vay vốn khác nhau được ngân hàng cung cấp giúp đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Cụ thể: 

2.1. Vay thế chấp Vietcombank

Vay thế chấp là gì?

Vay thế chấp tại Vietcombank là hình thức cho vay cần có tài sản đảm bảo có thể là nhà, xe, sổ hồng, sổ đỏ,… Với ngân hàng Vietcombank, khi khách hàng có nhu cầu vay tiền với hình thức này thì sẽ được vay số vốn đến 70% giá trị của tài sản đảm bảo. Thời hạn vay sẽ kéo dài đến 20 năm để khách hàng dễ dàng chi trả cho khoản nợ. Ngoài ra, việc khách hàng có thể lựa chọn thời hạn vay cũng chính là một trong những ưu điểm của hình thức vay này của Vietcombank.

Lãi suất khi muốn vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank hiện nay được đánh giá là vô cùng ổn định và ít có sự thay đổi trong quá trình vay nên được nhiều khách hàng đánh giá rất cao. 

 

vay thế chấp tại Vietcombank

Vay thế chấp có nhiều điều kiện đi kèm

Hồ sơ và thủ tục để vay thế chấp Vietcombank

Khi muốn vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank, khách hàng cần chuẩn bị những hồ sơ thủ tục cơ bản như sau: 

  • Phải có hợp đồng mua bán nhà có công chứng/ chứng thư định giá (trong trường hợp vay mua nhà) hoặc Giấy phép xây dựng và Hợp đồng xây dựng (trong trường hợp vay vốn xây sửa nhà)

  • Có giấy tờ chứng minh được mục đích sử dụng nguồn vốn khác phù hợp với mục đích vay vốn mua nhà, vay vốn để bù đắp tài chính, vay vốn để xây sửa nhà theo từng giai đoạn đặt ra.

  • Có chứng minh nhân dân (căn cước công dân) /hộ chiếu, số hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú của người đi vay (và bên bảo lãnh khoản vay)

  • Giấy đề nghị được vay vốn theo mẫu  của ngân hàng (giấy tờ này sẽ được phía ngân hàng cung cấp)

  • Giấy tờ khác có liên quan đến tài sản đảm bảo đi kèm với hồ sơ.

2.2. Vay tiêu dùng Vietcombank

Vay tiêu dùng là gì?

Vay tiêu dùng Vietcombank là một hình thức vay tín chấp hoặc vay thế chấp và số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích tiêu dùng cá nhân hoặc chi tiêu cho gia đình của khách hàng. Tại ngân hàng Vietcombank hình thức vay này hiện đang được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với ưu điểm chính là phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như các thủ tục vay vốn rất đơn giản đi kèm nhiều ưu đãi. Vì thế, khi khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng thì có thể chọn là hồ sơ vay vào những dịp ưu đãi chắc chắn sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích khác nữa.

Vay tiêu dùng

Vay tiêu dùng Vietcombank thủ tục dễ dàng

 

Hồ sơ thủ tục vay tiêu dùng tại Vietcombank

Hồ sơ vay tiêu dùng Vietcombank có thủ tục vô cùng đơn giản. Khách hàng khi cần vay tiêu dùng chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, Sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn.

  • Giấy đề nghị vay vốn do phía ngân hàng cung cấp.

  • Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn vay của khách hàng

  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập và các giấy tờ có liên quan đến tài sản đảm bảo cho khoản vay. 

2.3. Vay mua ô tô Vietcombank

Về hình thức vay mua ô tô tại Vietcombank

Hình thức cho vay mua xe ô tô tại Vietcombank cũng tương tự như hình thức vay thế chấp. Vay vốn mua xe chính là khoản thế chấp chiếc xe mà bạn muốn mua hoặc các tài sản khác như sổ đỏ, sổ tiết kiệm,… và mức vay sẽ được ưu đãi hỗ trợ tối đa. 

Khách hàng khi muốn vay mua ô tô có thể vay đến 70% giá trị của tài sản đảm bảo. Trong trường hợp bạn vay mua ô tô thì tài sản đảm bảo sẽ chính là chiếc xe của bạn. Thời hạn vay vốn bằng hình thức này là tối đa 5 năm và thời gian giải ngân cũng vô cùng nhanh chóng chỉ trong vòng từ khoảng 1 đến 3 ngày. Vì là khoản vay có tài sản đảm bảo nên lãi suất khi vay mua ô tô cũng vô cùng ưu đãi với khách hàng.

vay mua ô tô tại vietcombank

Hồ sơ và thủ tục vay mua ô tô Vietcombank

Tương tự như các hình thức vay vốn trên, khách hàng khi muốn vay mua ô tô Vietcombank  cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Có giấy biên nhận về tiền đặt cọc hay phiếu thu

  • Có giấy chứng minh nhân dân hoặc có căn cước công dân/hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/KT3

  • Hồ sơ vay vốn do phía ngân hàng cung cấp đã hoàn thiện

  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập cá nhân

  • Giấy tờ khác có liên quan đến tài sản đảm bảo

2.4. Vay thấu chi Vietcombank

Vay thấu chi là gì?

Vay thấu chi tài khoản cá nhân là hình thức khách hàng đem tài khoản cá nhân của mình ra thế chấp với ngân hàng và vay vốn với số tiền phỉ lớn hơn giá trị của tài sản đó. Vay thấu chi tài sản cá nhân Vietcombank hiện nay có hạn mức thấu chi tới 30 triệu đồng với thời hạn trong vòng 12 tháng. Tại đây, khahs hàng có thể thấu chi tất cả các điểm giao dịch và các đơn vị chấp nhận thẻ của Vietcombank trên toàn quốc.

Hồ sơ và thủ tục vay thấu chi Vietcombank

  • Giấy đề nghị được cấp hạn mức thấu chi và giấy cam kết trả nợ (hồ sơ này do phía Vietcombank cung cấp hoặc có mẫu sẵn để khách hàng thực hiện)

  • Có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, có Sổ hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú dài hạn. 

  • Có giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng Vietcombank

  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập cá nhân

  • Các giấy tờ khác có liên quan đến nguồn tài sản đảm bảo

vay thấu chi tại vietcombank

2.5. Vay kinh doanh Vietcombank

Vay vốn kinh doanh là gì?

Vay kinh doanh Vietcombank là hình thức vay vốn với mục đích hỗ trợ cho khách hàng số tiền lớn phục vụ cho các kế hoạch và hoạt động kinh doanh sắp tới. Trong thời gian tiến hành vay vốn, khách hàng sẽ tích lũy được nguồn lợi nhuận để có khả năng hoàn trả khoản tiền đã vay từ ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

Với hình thức vay kinh doanh Vietcombank khách hàng có thể vay được lên đến 100% giá trị tài sản đảm bảo. Ngoài ra hình thức cho vay của ngân hàng cũng vô cùng linh hoạt, tiện lợi với nhiều phương thức trả nợ rất linh hoạt và tiện lợi theo từng hạn mức khác nhau để khách hàng lựa chọn. 

Hồ sơ và thủ tục vay kinh doanh Vietcombank

  • Giấy đề nghị được vay vốn và phương án kinh doanh cũng như kế hoạch trả nợ (theo mẫu của ngân hàng)

  • Có chứng minh nhân dân hoặc có căn cước công dân, sổ hộ khẩu/giấy chứng nhận tạm trú KT3 của khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp theo pháp luật của hộ kinh doanh muốn vay vốn. 

  • Giấy tờ chứng nhận có đăng ký kinh doanh, giấy chứng chỉ hành nghề (nếu có);

  • Biên lai thuế và các giấy tờ chứng minh hoạt động kinh doanh (nếu có)

  • Các giấy tờ khác đi kèm liên quan đến tài sản đảm bảo cho khoản vay

vay kinh doanh tại vietcombank

Vay kinh doanh có lãi suất ưu đãi

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về vay vốn kinh doanh Vietcombank và những thủ tục pháp lý cơ bản

2.6. Vay cầm cố chứng khoán Vietcombank

Vay cầm cố chứng khoán là gì? 

Vay cầm cố chứng khoán là dịch vụ vay vốn được các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại hỗ trợ để các nhà đầu tư vay tiền và tiếp tục đầu tư chứng khoán, dùng chính chứng khoán đó làm tài sản để thế chấp. Khi vay cầm cố chứng khoán Vietcombank khách hàng có thể được vay với hạn mức tối đa là 3 tỷ đồng.

Tỉ lệ mà ngân hàng cho vay trên giá trị của một mã chứng khoán được cầm cố là 40%. Vietcombank sẽ cho vay từng lần, cả tiền gốc và lãi suất cũng sẽ được trả một lần vào mỗi cuối kỳ hạn vay. 

Hồ sơ vay cầm cố chứng khoán Vietcombank

  • Có giấy chứng minh nhân dân hoặc có thẻ căn cước công dân/hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú của khách hàng hoặc của bên thứ ba có tài sản bảo đảm cho khoản vay đó. 

  • Giấy đề nghị vay vốn và kiêm cầm cố chứng khoán/cam kết trả nợ/giấy nhận nợ theo mẫu của ngân hàng

  • Giấy tờ khác có liên quan đến tài sản đảm bảo.

3. Lãi suất và điều kiện vay tiêu dùng Vietcombank - Update tháng 4/2023

3.1 Lãi suất khi vay vốn tiêu dùng Vietcombank

Lãi suất vay ngân hàng Vietcombank được đánh giá là ưu đãi khi so sánh với các ngân hàng khác. Cụ thể, lãi suất thấp nhất chỉ từ 5%/năm và hoàn toàn được tính theo hình thức dư nợ giảm dần, giúp giảm gánh nặng cho người vay.

Tham khảo bảng lãi suất vay tiền Vietcombank update mới nhất tháng 4/2023:

STT Gói vay Lãi suất
1 Vay tiêu dùng thế chấp 7,5%/năm
2 Vay tiêu dùng tín chấp 10,8%/năm
3 Vay mua nhà 5% - 7,5%/năm
4 Vay mua xe ô tô 7,5%/năm
5 Vay thấu chi tín chấp 10,8%/năm
6 Vay thấu chi thế chấp 7,5%/năm
7 Vay cầm cố giấy tờ có giá 10,8%/năm
8 Vay xây sửa nhà cửa 7,5%/năm
9 Vay vốn kinh doanh 7,5%/năm

 

Mức lãi suất trên được cố định trong 1 năm, sau đó lãi suất được áp dụng theo công thức: Lãi suất tiết kiệm 24 tháng + biên độ tăng 3,5%

lãi suất vay vốn vietcombank

Vietcombank có nhiều mức lãi suất khác nhau cho từng gói vay

3.2 Điều kiện vay vốn tại Vietcombank

Để có thể vay tiền tại Vietcombank, khách hàng cần phải đáp ứng các điều kiện dưới đây:

  • Là công dân Việt Nam từ 21 đến 55 tuổi (đối với nữ) và không quá 60 tuổi (đối với nam). Đây là điều kiện tối thiểu mà khách hàng phải đáp ứng để có thể đi đến các bước vay tiếp theo.

  • Người đi vay vốn Vietcombank đang sinh sống hoặc làm việc tại khu vực  có chi nhánh hoạt động của ngân hàng Vietcombank

  • Khách hàng khi vay vốn tại Vietcombank phải chứng minh thu nhập cá nhân và thời gian làm việc phải từ 1 năm trở lên.

  • Lương của người đi vay phải là lương chuyển khoản tối thiểu phải từ 3 triệu đồng trở lên 

  • Khách hàng đi vay không mang nợ xấu và có lịch sử tín dụng tốt thì mới có thể vay tiền. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về các hình thức cho vay của ngân hàng Vietcombank nói chung và khoản vay tiêu dùng Vietcombank nói riêng. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để hoàn tất hồ sơ, thủ tục một cách nhanh nhất khi có nhu cầu vay tiêu dùng Vietcombank nhé!

>>> Xem thêm: 

Vay trả góp ngân hàng Vietcombank - Lãi chỉ từ 0,625%/tháng

Vay tiền Vietcombank online - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 15%/năm

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan