5 Lưu ý vay tiêu dùng tại các tổ chức tài chính AN TOÀN - LÃI SUẤT THẤP

Để vay tiền các công ty tài chính an toàn, lãi suất thấp, khi vay tiêu dùng bạn cần lưu ý những điều sau: Các loại hình cho vay tiêu dùng, lãi suất, chi phí phát sinh,...

Vay tiêu dùng tại các tổ chức tài chính hiện là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, vì không phải là những “tay lớn” như các ngân hàng nên lựa chọn vay tiền tại các tổ chức tài chính mức độ rủi ro cao và lãi suất lớn. Đòi hỏi khi vay bạn cần lưu ý rõ những điều sau để vay vốn an toàn và lãi suất thấp. 

1. Tìm hiểu vay tiêu dùng công ty tài chính

Vay tiêu dùng qua tổ chức tài chính là hình thức cấp vốn cho người đi vay theo 2 dạng là tín chấp và thế chấp. Để nhằm hỗ trợ nguồn tài chính phục vụ cho nhu cầu mua sắm những đồ cần thiết như đồ gia dụng, mua xe, du học, khai trường, kết hôn, du lịch, mua sắm đồ đạc, xây nhà, sửa nhà,...

Hiện tại, có rất nhiều người lựa chọn hình thức vay tiêu dùng thông qua các công ty, tổ chức tài chính. Bởi vì, đây là đơn vị cho vay uy tín, có thể thu hồi vốn nhanh hơn so với các hình thức vay khác. 

Không những vậy, một số công ty tài chính còn tạo điều kiện tối đa cho người vay bằng việc cung cấp thủ tục vay vừa đơn giản vừa thuận tiện và người vay chỉ cần ngồi ở nhà cung cấp CMND, bằng lái xe là được.

Vay tiêu dùng qua tổ chức tài chính là hình thức cấp vốn cho người đi vay theo 2 dạng là tín chấp và thế chấp

Vay tiêu dùng qua tổ chức tài chính là hình thức cấp vốn cho người đi vay theo 2 dạng là tín chấp và thế chấp

2. Đánh giá ưu nhược điểm khi vay  tại các công ty tài chính

Ưu điểm

  • Có nhiều tổ chức tài chính cho vay không cần thế chấp tài sản.
  • Không gây khó khăn về các loại giấy tờ như ngân hàng, thủ tục đơn giản và không yêu cầu nghiêm ngặt về chứng minh tài chính.
  • Không phải chứng minh mục đích vay nhưng bạn phải có khả năng trả được khoản nợ này.
  • Có thể vay lên đến hàng trăm triệu đồng và giải ngân nhanh.
  • Tất toán nhanh chóng và dễ dàng.
  • Có thể nhận tiền ngay trong ngày, không mất thời gian đánh giá hoặc phê duyệt.
  • Các tổ chức tài chính chấp nhận cho những khách hàng có nợ xấu vay.
  • Giải ngân nhanh chóng

Nhược điểm

Lãi suất ở các tổ chức tài chính cao hơn so với ngân hàng nhà nước và nếu trả chậm sẽ phải chịu thêm phí hoặc lãi suất sẽ tăng,... Mặt khác, chi phí phát sinh ở các công ty tài chính rất nhiều. 

3. Tại sao lãi suất vay công ty tài chính luôn cao? 

Tuy có điều kiện và thủ tục vay vốn nhanh, dễ dàng nhưng vay tiêu dùng qua công ty tài chính lại có lãi suất cao hơn vay ngân hàng bởi:

  • Ngân hàng có nguồn vốn dồi dào và khả năng huy động vốn mạnh. Còn công ty tài chính không được huy động vốn.
  • Rủi ro cho vay cao: Vay tiêu dùng thông qua công ty tài chính thực chất là cho vay tín chấp, chủ yếu dựa vào uy tín cá nhân và không có tài sản đảm bảo. Do đó, rủi ro cho vay của công ty tài chính sẽ cao hơn ngân hàng.
  • Chi phí quản lý cao: Các công ty, tổ chức  tài chính hay cho vay ngắn hạn từ 4 đến 8 tháng nên chi phí thẩm định, quản lý khoản vay, đòi nợ sẽ khá cao.

Vay tiêu dùng qua công ty tài chính là hình thức cho vay để đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của cá nhân, gia đình.

Vay tiêu dùng qua công ty tài chính là hình thức cho vay để đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của cá nhân, gia đình.

4. 5 Lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng công ty tài chính

Như đã phân tích, bên cạnh những ưu điểm thì vay công ty tài chính có rất nhiều nhược điểm. Để khắc phục được các bất cập này bạn chú ý ngay những vấn đề sau để quá trình vay và trả được suôn sẻ:

4.1 Quan tâm đến các loại hình cho vay tiêu dùng

Hiện nay, ở Việt Nam có 2 hình thức vay được nhiều người lựa chọn nhất đó là vay tiêu dùng tín chấp và vay tiêu dùng thế chấp. Cụ thể, khoản vay tiêu dùng thế chấp là khoản vay mà bạn cần thế chấp tài sản có giá trị cao như nhà hoặc ô tô. 

Ngoài ra, khoản vay thế chấp còn có lãi suất thấp hơn so với khoản vay tiêu dùng tín chấp.

Khi vay tiêu dùng thế chấp qua công ty tài chính, bạn cần cân nhắc kỹ về khả năng tài chính của bản thân. Vì nó sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro bị tịch thu tài sản nếu không trả được.

Còn đối với khoản vay tiêu dùng tín chấp qua công ty tài chính thì bạn phải chứng minh với công ty tài chính rằng bạn có nguồn thu nhập ổn định để có thể trả nợ. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy với hình thức cho vay này, các công ty tài chính phải chịu rủi ro lớn hơn. Do đó, khoản vay này có lãi suất cao hơn nhiều so với khoản vay tiêu dùng thế chấp.

4.2 Lãi suất khi vay tiêu dùng

Lãi suất vay tiêu dùng qua công ty tài chính là điều rất quan trọng, vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ mức lãi suất và chi phí trước khi quyết định vay.

Trước hết bạn nên tìm hiểu về cách tính lãi suất vay của công ty tài chính. Nếu muốn tính lãi suất thì bạn có thể tính theo hai cách sau:

  • Thứ nhất, lãi trên dư nợ gốc được tính trên tổng số tiền bạn đã vay ban đầu và lãi này sẽ được tính trong suốt thời hạn vay.
  • Thứ hai, lãi trên dư nợ giảm dần được tính trên số tiền mà bạn đang nợ. Trong đó, số tiền thực tế đã được trừ vào số tiền gốc mà bạn đã trả trong các kỳ trả lãi. Nếu tính theo cách này, người vay sẽ có lời hơn khi giao dịch với công ty tài chính.

Bên cạnh đó, lãi suất còn có hai hình thức khác nhau là lãi suất cố định và lãi suất thả nổi:

  • Lãi suất cố định: Có thể hiểu đơn giản là lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay. Thế nhưng, sử dụng hình thức này, bạn sẽ phải thanh toán số tiền được yêu cầu trong hợp đồng đã ký kết. Và bạn sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn trả nợ trước hạn.
  • Lãi suất thả nổi: Là hình thức tính lãi suất theo thị trường hoặc theo các thời kỳ khác nhau mà sẽ có các mức lãi khác nhau. Đối với hình thức này, người đi vay có thể được hưởng lợi khi lãi suất thị trường thấp và nếu lãi suất thị trường tăng, bạn sẽ phải chịu lãi suất cao.

Lãi suất cho vay tiêu dùng được tính theo dư nợ gốc và dư nợ giảm dần.

Lãi suất cho vay tiêu dùng được tính theo dư nợ gốc và dư nợ giảm dần.

4.3 Chú ý các điều khoản trong hợp đồng vay

Đọc và hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng vay tiêu dùng là điều tối thiểu để bạn lựa chọn hình thức vay này. Trên thực tế, nhiều người không biết hoặc hiểu chưa rõ về các thuật ngữ tài chính có trong hợp đồng. Nếu bạn không hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên thì đây là một vấn đề lớn dành cho bạn và nếu có sự cố xảy ra thì sẽ có thể gây ra mâu thuẫn giữa công ty tài chính và người đi vay.

Chủ động nghiên cứu trước các điều khoản và thuật ngữ tài chính hoặc trực tiếp yêu cầu nhân viên tư vấn giải thích khi gặp vướng mắc trong quá trình đàm phán. Nếu bạn đã hiểu rõ về các điều khoản và thuật ngữ trong hợp đồng thì hãy cầm bút và ký vào hợp đồng cho vay.

Bên cạnh đó, các công ty tài chính cũng cần giải thích các thuật ngữ tài chính cho người vay. Một số giải pháp hiệu quả nhất đó là tạo thêm các kênh hỏi đáp tín dụng hoặc chia sẻ kiến ​​thức hay những thắc mắc lên trang web chính thức của mình.

4.4 Tìm hiểu, lựa chọn đơn vị, công ty tài chính uy tín

Không có gì lạ khi hình thức vay tiền này trở nên phổ biến. Bởi vì, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp khoản vay này. Do đó, người vay nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi quyết định vay vốn. Dù cho bạn có vay ở đâu thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Lưu ý 1: Chọn tổ chức có nhiều hình thức vay như: Vay theo mức thu nhập, hợp đồng lao động,... Mà không cần trải qua nhiều bước xét duyệt hồ sơ, thẩm định hồ sơ và không chứng minh tài sản.
  • Lưu ý 2: Nên chọn tổ chức có thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh.
  • Lưu ý 3: Đây được coi là lưu ý quan trọng nhất và bạn cần phải chú ý. Hãy tìm hiểu kỹ về tổ chức tài chính mà bạn định vay, chỉ chọn những công ty tài chính hợp pháp, uy tín và phải đảm bảo thông tin khách hàng không bị lộ ra ngoài.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4.5 Xem xét khả năng trả nợ trước khi vay

Đối với các khoản vay tiêu dùng qua công ty tài chính, nếu không trả được nợ theo như hợp đồng đã ký thì người vay sẽ bị ghi vào danh sách nợ xấu. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sau này và có rất ít tổ chức tài chính chấp nhận cho khách hàng có nợ xấu vay. Vì vậy, hãy xem xét thật kỹ khả năng trả nợ của bản thân. Nếu bạn không có đủ khả năng trả nợ thì đừng nên vay.

5. Thủ tục vay tiêu dùng tại các công ty tài chính

Nếu có ý định vay thì bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ vay vốn bao gồm các giấy tờ sau để được công ty tài chính xét duyệt nhanh:

  • CMND hoặc hộ chiếu (nếu có).
  • Sổ hộ khẩu/ giấy tạm trú, tạm vắng.
  • 1 giấy đề nghị vay tiêu dùng (theo mẫu).
  • Giấy tờ chứng minh mục đích vay tiêu dùng là hợp pháp
  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập, ví dụ như: Bảng lương hoặc hợp đồng lao động, phiếu lương.

Quy trình cho vay:

  • Bước 1: Gửi hồ sơ vay tiêu dùng đến công ty tài chính.

  • Bước 2: Công ty tài chính tiến hành thẩm định hồ sơ.

Sau khi bạn nộp hồ sơ, công ty tài chính sẽ cử người đến thẩm định và xác nhận tính chính xác của hồ sơ, làm rõ địa chỉ, nơi cư trú, làm việc.

  • Bước 3: Phê duyệt khoản vay.

Giám đốc công ty tài chính sẽ đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên kết quả thẩm định. Nếu hồ sơ được duyệt, nhân viên cho vay sẽ thông báo cho bạn, để bạn đến ký hợp đồng.

  • Bước 4: Ký hợp đồng và sau đó nhận tiền.

6. Điểm danh TOP các công ty tài chính uy tín hiện nay

6.1 Công ty tài chính cho vay tiêu dùng online HD SaiSon

HD SaiSon là công ty tài chính cho vay trực tuyến đáng tin cậy nhất hiện nay. Và đây cũng là đơn vị cho vay online sớm nhất ở thị trường Việt Nam.

HD SaiSon cung cấp các hình thức vay như: Hỗ trợ vay trả góp mua ô tô, điện thoại, nội thất,… Ngoài ra, HD SaiSon còn hỗ trợ hạn mức linh hoạt cho những khách hàng vay online.

Ưu điểm khi vay tiền online ở HD SaiSon là:

  • Có thể vay tối đa với hạn mức 70 triệu đồng.
  • Lãi suất thấp, thời gian vay dài, trả góp linh hoạt, thuận tiện.
  • Thủ tục vay đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng, không mất phí làm hồ sơ.
  • Người vay không cần chứng minh thu nhập và không phải thế chấp tài sản.
  • Đối với những khách hàng đã từng vay ở HD SaiSon thì sẽ được ưu tiên duyệt hồ sơ nhanh.

HD Sài Gòn là công ty tài chính cho vay trực tuyến đáng tin cậy nhất hiện nay.

HD Sài Gòn là công ty tài chính cho vay trực tuyến đáng tin cậy nhất hiện nay.

6.2 Công ty hỗ trợ tài chính MCredit

Mcredit có tên gọi là công ty tài chính TNHH MB Shinsei, công ty do MB Bank và Shinsei Nhật Bản hợp tác phát triển. MCredit bắt đầu hoạt động từ năm 2017 và cung cấp chủ yếu các hình thức cho vay tiền mặt và cho vay trả góp. 

Với nhiều khoản vay ưu đãi dành cho khách hàng, Mcredit đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng và uy tín trong số các công ty tài chính cung cấp khoản vay trực tuyến vào năm 2022.

Ưu điểm khi vay tiền ở Mcredit 

  • Có thể vay với hạn mức lên đến 70 triệu đồng.
  • Hỗ trợ khách hàng trả góp linh hoạt với thời hạn lên tới 36 tháng.
  • Thủ tục vay đơn giản, không phức tạp và thực hiện nhanh chóng.
  • Có đa dạng các khoản vay tiêu dùng để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Mcredit có tên gọi là công ty tài chính TNHH MB Shinsei và công ty do MB Bank, Shinsei Nhật Bản hợp tác phát triển

Mcredit có tên gọi là công ty tài chính TNHH MB Shinsei và công ty do MB Bank, Shinsei Nhật Bản hợp tác phát triển

6.3 Công ty Home Credit

Đứng đầu trong các công ty tài chính, bạn không thể không tham khảo đơn vị cho vay trực tuyến uy tín, lãi suất thấp Home Credit. Đơn vị bắt đầu hoạt động vào năm 2009 và đây được coi là một trong những tổ chức tiên phong trong lĩnh vực cho vay tiền online. Đến nay, Homecredit đã mang lại cho khách hàng nhiều hình thức vay khác nhau để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Ưu điểm vay tại Home Credit

  • Chỉ cần có CMND hoặc CCCD, bằng lái xe hoặc sổ hổ khẩu.
  • Khách hàng có thể vay tiền qua app của Homecredit và tất cả các thủ tục vay tiền qua app đều được hoàn tất một cách đơn giản.
  • Khách hàng được lựa chọn số tiền vay và thời hạn trả nợ.
  • Thời gian xét duyệt nhanh chóng, được giải ngân ngay trong ngày
  • Có thể vay đến 80 triệu đồng.

Home Credit hoạt động vào năm 2009 và có thể nói là một trong những tổ chức tiên phong trong lĩnh vực này.

Home Credit hoạt động vào năm 2009 và có thể nói là một trong những tổ chức tiên phong trong lĩnh vực này.

6.4 Công ty FE CREDIT

FE CREDIT là công ty tài chính cho vay trực tuyến uy tín. Sau 11 năm hoạt động, Fe Credit đã tạo dựng được một hệ thống vững mạnh, tiếp tục dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng và đơn vị này đã có mặt ở khắp Việt Nam.

Ở thời điểm hiện đại, FE CREDIT đã cung cấp rất nhiều hình thức vay để khách hàng có thể tha hồ lựa chọn như: Vay mua điện thoại, máy tính, xây nhà, mua ô tô,… Nhờ có nhiều hình thức vay và thủ tục đơn giản nên FE CREDIT luôn được mọi người tin tưởng, lựa chọn. 

Ưu điểm khi vay tại FE CREDIT

  • Hỗ trợ ngay cả với khách hàng bị nợ xấu.
  • Mọi thông tin về khoản vay rất rõ ràng và minh bạch, được nêu trên website chính thức của FE CREDIT.
  • Hỗ trợ hoàn thành các thủ tục vay trực tuyến thông qua app của Fe Credit, đồng thời các khoản vay này sẽ được giải ngân bằng cách chuyển khoản.
  • Cho vay trả góp với thời hạn từ 15 - 18 tháng. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

FE CREDIT là công ty tài chính cho vay trực tuyến uy tín và đã có 11 năm hoạt động.

FE CREDIT là công ty tài chính cho vay trực tuyến uy tín và đã có 11 năm hoạt động.

Trên đây là những thông tin lưu ý khi vay tiêu dùng tại các tổ chức tài chính an toàn và lãi suất thấp. Mong rằng, những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay này và lựa chọn được cho mình đơn vị vay uy tín. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Tima để được giải đáp chi tiết. 

>>> Bạn có thể xem thêm bài viết tại: +4 Lời khuyên khi cần vay tiền mặt tiêu dùng

 











 

 

 

 


 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan