TOP 10 ngân hàng hỗ trợ mua trả góp

Các ngân hàng hỗ trợ mua trả góp lãi suất thấp bạn nên biết. Lưu ngay bài viết này để tìm hiểu và tham khảo một địa chỉ vay tiền mua trả góp phù hợp với mình nhất nhé.

Bạn đang muốn vay tiền để mua xe ô tô, muốn đáp ứng cho cuộc sống nhưng chưa biết nên chọn ngân hàng nào lãi suất thấp. Dưới đây là top các ngân hàng hỗ trợ mua trả góp tốt nhất, hỗ trợ mua trả góp với lãi suất thấp nhất mà bạn nên lưu lại và tham khảo. 

1. Thế nào là mua trả góp?

Mua trả góp là phương thức mua hàng mà người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền món hàng trong 1 lần. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 1 phần tiền của món hàng, phần còn lại gồm lãi suất sẽ được thanh toán theo kỳ hạn vào những lần tiếp theo. 

mua trả góp là gì

Với hình thức vay này, số tiền vay và lãi sẽ được chia nhỏ để khách hàng dễ trả vào mỗi kỳ hạn. Hiện nay, hình thức mua trả góp không cần thế chấp tài sản và thủ tục đơn giản, nhanh chóng đang trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Những ưu, nhược điểm của việc mua trả góp

Hình thức mua trả góp mang lại nhiều ưu điểm cho người dùng, nhưng nó cũng có nhiều nhược điểm mà khách hàng cần lưu ý.

2.1 Ưu điểm

  • Giúp khách hàng có món đồ mong muốn mặc dù khả năng tài chính chưa cho phép.

  • Không cần thế chấp tài sản, không cần chứng minh thu nhập, không ng chứng giấy tờ phức tạp.

  • Thủ tục mua trả góp đơn giản, dễ dàng. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư, bằng lái xe, sổ hộ khẩu,...là có thể được vay tiền mua trả góp trong vòng 1 ngày, nhanh nhất chỉ trong 30 phút. Còn hình thức vay online, khách hàng đăng kí qua mạng, nhân viên sẽ đến tận nhà lấy hồ sơ. Khi được xét duyệt, khách hàng có thể nhận đồ tại cửa hàng hoặc tại nhà.

  • Chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ lại được sở hữu một món đồ có giá trị lớn mà không mất thời gian chờ đợi, không cần đủ tiền tiết kiệm hay đi vay mượn tiền người thân, bạn bè. 

  • Việc mua sắm trả góp giúp người tiêu dùng giảm được gánh nặng về tài chính khi phải chi tiêu nhiều chi phí khác nhau. Việc chia khoản tiền lớn thành nhiều mảnh nhỏ và trả từng phần một khiến nhiều người không có cảm giác mất đi số tiền lớn một lúc. Đây là phương án hợp lý nhất đối với người có thu nhập thấp. 

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích thiết thực trên, hình thức mua trả góp cũng có những rắc rối cần chú ý như:

  • Mua sản phẩm có giá trị cao: ví dụ bạn mua một chiếc điện thoại có giá trên thị trường là 15 triệu đồng, (trả trước 40%, trả góp trong 15 tháng) thì bạn phải bỏ ra 20,7 triệu, tức là cần trả thêm 5,7 triệu đồng. Tùy vào số tiền vay của người tiêu dùng mà áp dụng được các mức lãi suất khác nhau, lãi từ 20 - 70%/năm.

  • Nếu bạn chậm thanh toán sẽ bị phạt. Khách hàng trả chậm phải chịu mức phạt từ 250.000 - 600.000vnd/tháng. Nhiều khách hàng vì ng việc quá bận rộn, quên không đóng tiền sẽ được nhân viên của ngân hàng gọi điện đến nhắc nhở. Số tiền phạt không lớn nhưng điều này gây khó chịu cho người vay. Nếu bạn quỵt nợ, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen, sau này khó có thể đi vay tiền ở các ngân hàng hay tổ chức tài chính nào khác. 

3 Top các ngân hàng hỗ trợ mua trả góp lãi suất thấp 

3.1 Ngân hàng VPBank

Với mong muốn được hỗ trợ tối đa cho khách hàng, ngân hàng VPBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng có nhu cầu vay vốn mua trả góp với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,99%/năm.

vay mua trả góp tại vpbank

VPbank - ngân hàng cho vay trả góp với lãi suất hấp dẫn

Như vậy, khách hàng có nhu cầu vay tiền mua trả góp phục vụ mục đích sinh hoạt, kinh doanh sẽ được ưu đãi với lãi suất cố định 6,99%/năm. Các gói cụ thể như:

  • Ưu đãi 6,9%/năm cố định trong 3 tháng đầu.

  • Ưu đãi 7,9%/năm cố định trong 6 tháng đầu.

  • Ưu đãi 9,4%/năm cố định trong 12 tháng đầu.

Khi bạn vay tiền trả góp mua xe tại ngân hàng VPBank, bạn sẽ có cơ hội được hưởng hạn mức vay lên đến 70% giá trị của xe sẽ mua. Cùng với đó là thời hạn vay mua xe tối đa có thể lên đến 7 năm, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhất trong việc lên kế hoạch trả nợ cho ngân hàng. 

>>> Xem thêm: Chi tiết vay trả góp VP Bank - Lãi suất, điều kiện, phí

3.2 Ngân hàng Techcombank

Năm 2022, khách hàng có nhu cầu vay tiền mua xe trả góp tại ngân hàng Techcombank sẽ có cơ hội được lựa chọn một trong các gói ưu đãi dưới đây:

  • Lãi suất ưu đãi 6,49%/năm cố định trong 3 tháng đầu tiên.

  • Lãi suất ưu đãi 7,49%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên.

  • Lãi suất ưu đãi 8,99%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.

Nếu bạn mua xe ô tô trả góp ngân hàng Techcombank có thể được vay vốn lên đến 75% giá trị của xe trong thời hạn tối đa 8 năm. Trương trường hợp khách hàng có tài sản đảm bảo tốt như các bất động sản có giá trị, khách hàng có thể được mua xe lên đến 100% giá trị xe. Khách hàng có thể căn cứ vào các thông tin này để lập kế hoạch rõ ràng trả nợ, cân đối chi tiêu hợp lý.

>>> Xem thêm: Lãi suất vay ngân hàng Techcombank và những điều bạn cần biết

3.3 Ngân hàng TPBank

vay mua trả góp tại tpbank

TPBank hiện đang cung cấp cho thị trường 3 sản phẩm cho vay mua ô tô với lãi suất vay trả góp như sau:

  • Ưu đãi đặc biệt, cố định trong 3 tháng đầu tiên: 6,8%/năm đối với khách hàng vay tối thiểu 36 tháng.

  • Ưu đãi đặc biệt cố định trong 6 tháng đầu tiên: 7,2%/năm đối với các khoản vay từ 36 tháng trở lên. 

  • Ưu đãi đặc biệt cố định trong 12 tháng đầu tiên: 7,9%/năm đối với các khoản vay từ 48 tháng trở lên.

Sau thời gian ưu đãi, lãi suất được thả nổi theo lãi suất của thị trường, dao động với biên độ từ 3,2%. Với 3 gói vay trên, khách hàng có thể xem xét lựa vào khả năng của mình để chọn sản phẩm vay vốn phù hợp với nhu cầu cũng như tiềm lực tài chính của bản thân và gia đình để lựa chọn được gói vay mua trả góp phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Làm sao để vay tín chấp TPBank với lãi suất ưu đãi?

3.4 Ngân hàng BIDV

Khách hàng vay tiền mua trả góp tại ngân hàng BIDV có thể tham khảo và lựa chọn một trong những ưu đãi và lãi suất sau:

  • Ưu đãi lãi suất 7,3%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên.

  • Ưu đãi lãi suất 7,8%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.

  • Ưu đãi lãi suất 8,3%/năm cố định trong 18 tháng đầu tiên.

Với đa dạng các lãi suất ưu đãi như trên, ngân hàng BIDV cho phép khách hàng hoàn toàn tự chọn và quyết định gói vay cho mình. Lựa chọn gói ưu đãi đầu tiên sẽ phù hợp với những khách hàng còn đang khó khăn về tài chính trong thời gian đầu, mong muốn tiền lãi hàng tháng giảm bớt. Gói ưu đãi số 3 sẽ được những khách hàng thích lãi suất cố định trong thời gian dài, để có thể chủ động về tài chính cần trả hàng tháng cho ngân hàng. Nhưng thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn gói ưu đãi lãi suất thứ 2. Vì đây là gói lãi suất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhất bởi tính linh hoạt của nó, thời gian cố định lãi suất vừa phải  với mọi khách hàng vay mua trả góp.

>>> Xem thêm: Lãi suất vay Ngân hàng BIDV - Update mới nhất hiện nay

3.5 Ngân hàng Vietcombank

Với độ phủ sóng về tên tuổi của ngân hàng Vietcombank có uy tín cùng tiềm lực tài chính vững mạnh. Ngân hàng Vietcombank luôn chiếm được sự an tâm của khách hàng cho những gói vay tiền mua trả góp.

vay mua trả góp tại vietcombank

    Ngân hàng Vietcombank có tiềm lực tài chính vững mạnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì hiện may mức lãi suất hấp dẫn vay mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng Vietcombank như sau:

  • Phương án 1 là 7,5% lãi suất cố định trong 12 tháng.

  • Phương án 2 là 8,7%/năm cố định cho 24 tháng đầu tiên. 

  • Phương án 3 là 9,5%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên.

  • Phương án 4 là 10%/năm cố định cho 60 tháng đầu tiên. 

Nhìn vào bảng lãi suất cho vay mua trả góp của ngân hàng Vietcombank, nếu bạn so sánh với các ngân hàng khác sẽ không có sự chênh lệch nhiều, thường lãi suất chênh lệch chỉ dao động từ 0,5% đến 1%/năm. 

>>> Xem thêm: Vay trả góp ngân hàng Vietcombank - Lãi chỉ từ 0,625%/tháng

3.6 Ngân hàng VIB

Các ngân hàng cũng đã cho ra nhiều gói lãi suất vay ngân hàng mua xe trả góp hấp dẫn cho khách hàng có nhiều lựa chọn để phù hợp với tài chính của bản thân cũng như phù hợp với điều kiện của gia đình. Và VIB cũng không ngoại lệ, hiện tại ngân hàng này đang triển khai cho ra mắt 2 gói mua xe ô tô cũ và xe với mới nhiều mức lãi suất như sau:

  • Lãi suất vay mua ô tô mới là 6,99%/năm cố định trong 3 tháng đầu, lãi suất là 7,59%/năm cố định cho 6 tháng đầu tiên và 8,59%/năm cố định trong vòng 12 tháng đầu tiên. 

  • Lãi suất vay mua trả góp ô tô cũ là 7,09%/năm tương ứng với 3 tháng đầu, 7,69%/năm tương ứng 6 tháng đầu tiên và 8,69%/năm với 12 tháng đầu tiên.

Lãi phạt quá hạn sẽ được áp dụng cho 150% lãi suất đang áp dụng tại thời điểm chuyển nợ quá hạn và cố định trong thời gian khoản nợ bị quá hạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Vay tín chấp VIB: Điều kiện - Thủ tục - Lãi suất

3.7 Ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB đưa ra một số các gói hỗ trợ khách hàng mua trả góp, nhằm hỗ trợ người dùng cá nhân mua sắm phương tiện đi lại, kinh doanh, giúp mang lại cơ hội phát triển ngay trong tầm tay. Đồng thời cũng giúp ổn định tài chính cho người đi vay. Lãi suất vay mua xe ô tô tại ACB dao động từ 7,5% đến 7,8% trong 6 tháng đầu tiên, hết thời hạn trên sẽ trở lại mức lãi suất thả nổi tương đương với mức lãi suất tiết kiệm 13 tháng ng thêm từ 2,5% đến 4%.

>>> Xem thêm: TOP 5+ Điều cần biết về Vay tín chấp ngân hàng ACB

3.8 Ngân hàng OCB

vay mua trả góp tại ocb bank

Giấc mơ sở hữu một chiếc xe ô tô không còn xa vời khi bạn lựa chọn ngân hàng OCB để mua trả góp. Đến với OCB, bạn sẽ được lựa chọn các gói hỗ trợ mua xe ô tô trả góp đối với cả xe cũ và xe mới với các gói lãi suất ưu đãi hấp dẫn người dùng như:

  • Lãi suất cố định 5,99%/năm trong vòng 3 tháng đầu.

  • Lãi suất cố định 7,99%/năm trong vòng 6 tháng đầu.

  • Lãi suất cố định 9,49%/năm trong vòng 12 tháng đầu.

Việc đa dạng hóa các gói lãi suất ưu đãi giúp cho người vay có nhiều lựa chọn hơn tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của họ. Vì các gói lãi suất ưu đãi không được áp dụng trong suốt thời gian vay, mà nó chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Đối với ngân hàng OCB, thời gian vay nhất định là 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng. Do vậy, khách hàng có ý định vay dài hạn nên chọn gói ưu đãi cố định trong thời gian dài nhất để chủ động cho kế hoạch trả nợ. 

>>> Xem thêm: Giới thiệu 3 gói vay trả góp OCB KHÔNG cần thế chấp

3.9 Ngân hàng Shinhan Bank

Vay mua trả góp tại ngân hàng Shinhan Bank với những phương án vay vô cùng hấp dẫn, và có thể nói, tại đây hỗ trợ mua trả góp với thời gian dài và lãi suất thấp như:

  • Lựa chọn 1: 7,395/năm cố định trong năm đầu tiên.

  • Lựa chọn 2: 8,5%/năm cố định trong 3 năm đầu tiên.

Khách hàng có thể dựa vào khả năng tài chính của mình để chọn gói sản phẩm cho vay mua trả góp với mức lãi suất khác nhau. Ngân hàng Shinhan Bank cho phép người dùng lựa chọn mức lãi suất thấp nhất là 7,39%/năm cố định trong năm đầu tiên. Gói này phù hợp với người đi vay muốn có mức trả lãi suất thấp để ổn định tài chính trong năm đầu. Nếu muốn có sự chắc chắn lâu dài, thì lãi suất 8,5%/năm cho 3 năm đầu là sự lựa chọn phù hợp.

>>> Xem thêm: Lãi suất & Điều kiện vay tín chấp Shinhan Bank

3.10 Ngân hàng PVcomBank

PVcombank - ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam, khi đến vay mua trả góp, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu cho mình chiếc xe ô tô bấy lâu nay mơ ước chỉ trong vòng tối đa 4 giờ đồng hồ sau khi nộp hồ sơ.

Lãi suất vay mua xe trả góp tại ngân hàng này chỉ với 6,8%/năm với thời hạn cho vay tối đa đến 7 năm (84 tháng), tài sản đảm bảo là chính chiếc xe mua hoặc một bất động sản. Hạn mức vay lên đến 80% giá trị chiếc xe (lên tới 4 tỷ đồng) và được miễn phí trả nợ trước hạn từ năm 2 của khoản vay.

Trên đây là thông tin về các ngân hàng hỗ trợ mua trả góp uy tín với lãi suất thấp nhất hiện nay. Nếu bạn đang có ý định tìm ngân hàng hỗ trợ mua trả góp, hãy tìm hiểu và tìm cho mình một địa chỉ phù hợp nhất với điều kiện tài chính của bản thân, gia đình, để sớm mua được những món đồ để phục vụ cho sinh hoạt, đi lại, kinh doanh nhé. 

>>> Xem thêm: Lãi suất mua nhà trả góp hiện nay là bao nhiêu?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan