10+ CÔNG THỨC tiết kiệm tiền XUẤT SẮC và THÔNG MINH

Tổng hợp lại các công thức tiết kiệm tiền từ những chuyên gia, người đã thành công như phương pháp 4 chiếc lọ, cân bằng thu chi,...

Trong quản lý tài chính, chúng ta muốn đạt được mục tiêu và tiết kiệm cho tương lai thì việc duy trì cách tiết kiệm sẽ là một thói quen rất tốt. Đặc biệt đối với đối tượng văn phòng, cần phải có nguyên tắc sử dụng hợp lý dòng tiền theo từng kỳ, từng tháng để đảm bảo cuộc sống tự lập. Hãy cùng chúng tôi học cách tiết kiệm tiền hàng tháng hiệu quả nhé!

1. Tiết kiệm tiền quan trọng như thế nào? Tiết kiệm tiền có lợi ích là gì?

Trước khi bắt đầu học cách tiết kiệm tiền hiệu quả, bạn cần hiểu tầm quan trọng và lợi ích của việc tiết kiệm tiền và tại sao bạn phải học cách tiết kiệm tiền ngay sau đây.

1.1 Việc tiết kiệm tiền có tầm quan trọng như thế nào?

  • Tiết kiệm tiền là tích lũy các khoản dự phòng để nhanh chóng ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể phát sinh như: Khi bạn bị ốm đau, hỏng hóc xe cộ, ...

  • Nếu bạn đã cao tuổi và sắp nghỉ hưu, hãy tiết kiệm tiền sớm, mở một tài khoản cho riêng mình và không phụ thuộc vào người khác.

  • Hạn chế nợ cũng sẽ là động lực để bạn tiết kiệm tiền. Việc vay mượn tiền bạc sẽ khiến bạn bị phụ thuộc và rất dễ trở thành con nợ nên hãy tiết kiệm ngay sau khi đọc xong bài 

1.2 Vì sao phải học cách tiết kiệm tiền?

Học cách tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống của mình và của gia đình. Nếu bạn có kế hoạch mua một chiếc xe hơi, cải tạo hoặc mua một ngôi nhà mới ... hãy sử dụng nó như một động lực để thực hiện và bắt đầu tiết kiệm tiền ngay bây giờ.

1.3 Việc tiết kiệm tiền có lợi ích gì?

Tất nhiên, nếu bạn luôn có tiền dư dả trong túi, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn vì bạn sẽ không phải lo lắng về những khó khăn bất ngờ xảy ra. Cũng đừng lo lắng về việc chọn mua gì hay chơi ở đâu, vì nếu tiết kiệm được tiền, bạn có thể chi tiêu thoải mái hơn và hãy nhớ chăm sóc bản thân nhiều hơn. làm ơn!

 

lợi ích của tiết kiệm tiền

Tại sao nên tiết kiệm tiền?

2. Một số lý do khiến người trẻ không thể tiết kiệm tiền

2.1 Không quan tâm đến việc tiết kiệm tiền

Một số bạn trẻ hay có quan niệm rằng “kiếm tiền là để trải nghiệm” nên hầu như số tiền mà bạn kiếm được đều dành cho việc đi du lịch hoặc làm những việc mình thích, và sổ tiết kiệm của họ dường như không có.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính khuyên tất cả mọi người nên bắt đầu tiết kiệm tiền từ sớm để: đảm bảo đủ chi tiêu cá nhân, đề phòng trường hợp cần gấp một khoản tiền lớn, chuẩn bị kỹ lưỡng để có điều kiện nắm bắt được các cơ hội bất ngờ và trên tất cả là có thể đạt được sự để độc lập về tài chính của bản thân.

2.2 Không có mục tiêu

Nhiều người biết rằng tiết kiệm tiền là một thói quen tốt, nhưng nếu không có mục tiêu cụ thể và sự quyết tâm thì kế hoạch tiết kiệm thường thất bại.

Ngay từ bây giờ, bạn nên bắt đầu xác định các mục tiêu tiết kiệm tiền để: đi du lịch, mua nhà, mua xe, nuôi gia đình, hoặc chuẩn bị để thanh toán các hóa đơn y tế khi về già. Sau đó, hãy tiếp tục tính ra số tiền bạn cần là bao nhiêu, số tiền bạn cần kiếm được mỗi tháng và số tiền bạn cần phải dành ra là bao nhiêu.

2.3 Chi tiêu trước, tiết kiệm sau

Nhiều bạn thường dùng thu nhập của mình để chi trả cho các khoản chi tiêu trước rồi mới tiết kiệm phần còn lại. Tuy nhiên, nếu thu nhập của bạn không cao, càng tiêu nhiều thì bạn càng không tiết kiệm được.

Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bằng cách trích một khoản cố định từ thu nhập của mình để tiết kiệm. Từ đó, số tiền còn lại sẽ được dùng cân đối cho việc thu chi . Điều này sẽ giúp bạn thay đổi thói quen chi tiêu thay vì lãng phí tiền vào những thứ không cần thiết.

2.4 Tập trung tất cả tiền tiết kiệm của bạn ở một nơi

Nếu bạn để tất cả tiền tiết kiệm của mình ở một nơi hoặc trong cùng một tài khoản, bạn sẽ có tư tưởng chủ quan và quen dựa dẫm vào việc bạn đang có nhiều tiền, điều này dễ dẫn đến tình trạng chi tiêu bừa bãi. Bên cạnh đó, việc “bỏ trứng vào một giỏ” cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Thay vào đó, bạn hãy học cách “bỏ trứng vào nhiều giỏ” và tạo nhiều tài khoản tiết kiệm riêng biệt với các mục tiêu khác nhau. Sau đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi sự phát triển của từng tài khoản riêng lẻ. Nếu chưa đến hạn, bạn cần gấp một số tiền nhỏ, bạn có thể tất toán 1 tài khoản tiết kiệm, còn lại các tài khoản tiết kiệm khác vẫn được tiếp tục tính lãi.

 

tại sao nhiều người không thể tiết kiệm tiền

Rất nhiều người đã không thể để ra một khoản tiền tiết kiệm

2.5 Chỉ tiết kiệm các khoản tiền bất ngờ nhận được

Nhiều người có thói quen chỉ tiết kiệm những khoản tiền lớn vì may mắn (ví dụ như được cho, được tăng lương, hoặc trúng số) hơn là tiết kiệm hàng ngày.

Tuy nhiên, muốn tiết kiệm được nhiều tiền, bạn nên bắt đầu lên kế hoạch cụ thể mỗi ngày và đừng quên tiết kiệm từ những đồng tiền nhỏ.

2.6 Tiết kiệm quá mức

Một số người vì quá “thắt lưng buộc bụng” mà khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Nếu tình trạng này kéo dài, đến một lúc nào đó bạn rất dễ phát sinh chi tiêu lãng phí.

Chúng ta cần hiểu rằng tiết kiệm có nghĩa là giảm lãng phí chứ không phải hạn chế các hoạt động cần thiết để tiết kiệm tiền.

>>> Đầu tư an toàn nhận lãi suất cao ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

3. TOP công thức tiết kiệm tiền XUẤT SẮC nhất hiện nay

Tổng hợp lại các cách tiết kiệm tiền, mời bạn xem chi tiết những chia sẻ sau: 

3.1. Ghi lại chi phí

Bước đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu tiết kiệm là tính xem bạn đang chi tiêu bao nhiêu. Theo dõi tất cả các khoản chi tiêu của bạn, từ các hóa đơn cho đến ly trà sữa của bạn hay bó hoa không phải là thường xuyên được bạn mua ven đường ...

Bạn có thể sử dụng một ứng dụng công nghệ hoặc chỉ cần một tờ giấy và chiếc bút cũng đủ để theo dõi chi tiêu của mình. Khi bạn đã có dữ liệu, hãy sắp xếp các con số theo danh mục để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ một khoản phí nào.

3.2. Đặt ra mục tiêu tiết kiệm tài chính là điều vô cùng cần thiết

 

đặt ra mục tiêu tiết kiệm tài chính

Có mục tiêu thì mới có động lực để tiết kiệm

Bạn hãy bắt đầu với cách tiết kiệm tiền đầu tiên, đó là mục tiêu tiết kiệm. Nếu bạn chỉ nghĩ "Ồ, tôi đã thể tiết kiệm hết mức có thể", "Mình cứ tiết kiệm thôi, lúc cần thì dùng”, "Tiết kiệm được một chút là tốt rồi", v.v. . Bạn có biết đây chính là lý do khiến bạn không còn động lực để tiếp tục tiết kiệm theo thói quen.

Việc tiết kiệm triệt để, nhất quán và hiệu quả lâu dài là điều khó khăn nếu bạn không có lý do hoặc mục đích tiết kiệm cụ thể. Quy tắc tiết kiệm đầu tiên là đặt mục tiêu và bạn sẽ thường thấy 6 mục đích tiết kiệm tiền sau:

  • Tiết kiệm tiền cho những trường hợp khẩn cấp hay sự cố không may.

  • Tiết kiệm tiền để trả nợ.

  • Tiết kiệm tiền cho các dự án nhỏ và lập kế hoạch trước.

  • Tiết kiệm tiền cho các dự án lớn như kinh doanh, mua nhà, mua xe hoặc du học.

  • Tiết kiệm để nghỉ hưu.

  • Tiết kiệm tiền cho tổ chức từ thiện và giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Và đó có thể là mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, hoặc thậm chí là mục tiêu khó đạt được nhưng phải có mục tiêu.

3.3. Giữ lại tối thiểu 15- 20% thu nhập trong tháng cho khoản tiết kiệm

Các nhà kinh tế học thường khuyên chúng ta nên chi khoảng 20% ​​thu nhập cá nhân để lập một tài khoản tiết kiệm. 20% là một con số lý tưởng, nhưng nếu bạn là người có thu nhập thấp và chi tiêu khá eo hẹp. Lúc này bạn có thể linh hoạt điều chỉnh mức tiết kiệm hàng tháng khoảng 10-15% tiền lương. Bạn nên đảm bảo con số này không thấp hơn 10%.

Đây là cách tiết kiệm tiền cơ bản nhất cho gia đình mà bạn cần thực hiện ngay từ bây giờ để tích lũy tiền tiết kiệm cho bản thân và gia đình.

3.4. Cân bằng thu nhập và chi tiêu

Nếu bạn không thể tiết kiệm được nhiều tiền, có thể đã đến lúc bạn phải cắt giảm chi phí. Chi tiêu ít hơn với những khoản tiền không có mục đích như: vui chơi ăn uống; Cố gắng tiết kiệm chi phí hàng tháng của bạn với một con số cố định, chẳng hạn như bảo hiểm xe hơi, gói cáp, điện thoại di động.

cân bằng thu nhập và chi tiêu

Hãy luôn so sánh, ước lượng để cân bằng t

Để tiết kiệm hiệu quả, bạn có thể cắt giảm một số chi phí như:

  • Tìm kiếm các hoạt động miễn phí: Thực tế, giải trí không cần tiền. Bỏ một chút thời gian nghiên cứu, bạn có thể tìm thấy rất nhiều sự kiện địa phương miễn phí hoặc chi phí thấp.

  • Xem xét lại các khoản chi phí định kỳ: Hủy đăng ký và tư cách thành viên mà bạn không sử dụng (đặc biệt là những gói tự động gia hạn), chẳng hạn như vé tập thể dục …

  • Nấu ăn và lên kế hoạch cho bữa ăn của chính bạn: Tự nấu ăn là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và cũng giúp bạn kiểm soát nhiều hơn những gì bạn ăn vào cơ thể. Bạn không cần ép mình phải cải tạo quá nhiều và nói không với việc ăn ngoài, nhưng hãy hạn chế ăn ngoài và lên kế hoạch cho những bữa ăn đó trước để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa chương trình khuyến mãi.

  • Chờ trước khi mua: Hãy cho bản thân một vài ngày để đợi khi bạn muốn mua một thứ gì đó. Trong thời gian đó, bạn có thể nhận ra rằng bạn hoàn toàn không cần sản phẩm đó và rất dễ từ bỏ. Nếu bạn vẫn cảm thấy thứ đó vẫn cần mua, bạn có thể lên kế hoạch tiết kiệm hoặc tìm nhà cung cấp với giá tốt hơn.

3.5. Xác định các ưu tiên tài chính

Sau chi tiêu và thu nhập, mục tiêu của bạn có thể có tác động lớn nhất đến cách bạn phân bổ tiền tiết kiệm của mình. Ví dụ: Nếu bạn biết bạn sẽ cần thay thế chiếc xe của mình trong tương lai gần, bạn sẽ có động lực hơn để tiết kiệm tiền. Hãy lập kế hoạch cho những mục tiêu dài hạn thay vì trì hoãn. Từ việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu tiết kiệm, bạn có thể hiểu rõ hơn cách phân bổ tiền tiết kiệm của mình.

3.6. Chọn phương pháp quản lý tài chính, tiết kiệm phù hợp

chọn phương pháp quản lí tài chính tiết kiệm phù hợp

Có phương pháp quản lý phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền

Bạn nên có nhiều hơn một tài khoản tiết kiệm và tài khoản đầu tư phù hợp với từng mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn. Hãy cẩn thận xem xét tất cả các lựa chọn và cân nhắc số dư tối thiểu, phí, lãi suất, rủi ro và thời gian bạn cần đến số tiền đó để chọn kênh phù hợp nhất với từng mục tiêu của mình. 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến "nguyên tắc tiết kiệm 4 chiếc lọ, 6 chiếc lọ hay đơn giản hơn chỉ 2 chiếc lọ". Đây là một nguyên tắc hay đã được kiểm nghiệm rộng rãi và áp dụng thành công. Nếu bạn là một nhân viên văn phòng chính hiệu thì đây là một cách thức đơn giản dễ dàng để áp dụng ngay khi bạn nhận được tiền lương của mình ... Ở đây, chúng tôi sẽ chọn cách tiết kiệm tiền với 4 chiếc lọ và cùng nhau để tạo ra một kế hoạch phù hợp với bạn nhé.

Trước tiên, hãy coi (tổng) thu nhập hàng tháng của bạn là một tổng thể 100%, sau đó chia thành 4 lọ với các tỷ lệ khác nhau, bao gồm:

Lọ 1: Yếu tố cần thiết - dự tính khoảng 50% thu nhập

Đây là một lọ phải có. Chiếc lọ này sẽ được dùng để đựng những đồ dùng cần thiết như thực phẩm, phương tiện đi lại, cước cố định như tiền điện thoại, 3G / 4G, internet.

Lọ 2: Hưởng thụ - dự tính khoảng 10-15% thu nhập

Bạn đã từng nghe câu “Work hard play hard” chưa? Nếu là bạn thì lọ thứ hai chắc hẳn là chiếc lọ yêu thích nhất phải không? Thật kỳ lạ, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là "hưởng thụ" một cách có kế hoạch.

Cũng cần giải thích thêm rằng chiếc “lọ hưởng thụ” này được coi là phí “tạo động lực” giúp bạn tái tạo năng lượng thường xuyên, tạo thêm nhiều cảm hứng trong công việc và trong cuộc sống. Chẳng ai là không vui khi được "hưởng thụ". Trên thực tế, chiếc lọ cũng có nghĩa là quan tâm và yêu thương bản thân nhiều hơn vì bạn xứng đáng được như vậy. 

Tận hưởng ở đây có nghĩa là bạn đang trải nghiệm một loại hình dịch vụ tinh thần nào đó. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để đi đến một nhà hàng sang trọng, một spa thư giãn, đi chơi với bạn bè, mua chiếc túi yêu thích của bạn hoặc một máy chơi game PS5.

 

tiết kiệm theo nguyên tắc 4 chiếc lọ

Phương pháp 4 chiếc lọ giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Lọ 3: Dự trữ thất nghiệp - dự tính khoảng 15%

Vâng, tiếp theo vẫn là một lọ thiết yếu. Đây là khoản tiền chuẩn bị cho những rủi ro bất ngờ trong tương lai hoặc trong công việc. Thật sự rất khó nếu bạn thất nghiệp mà không hề có một khoản dự phòng. Có nhiều lý do để lý giải tại sao lọ này lại quan trọng và cần thiết, chẳng hạn như:

  • Bạn bị công ty sa thải

  • Mức thu nhập của bạn bị cắt giảm do nguyên nhân bất khả kháng, nhưng chi phí sinh hoạt vẫn tăng đều đặn theo lạm phát.

  • Hoặc, bỗng một ngày, bạn muốn nghỉ ngơi 3 - 6 tháng và “Career break” - tạm dừng sự nghiệp để cân bằng lại công việc và cuộc sống.

Hãy thực hiện cách tiết kiệm tiền này một cách nghiêm túc, và biết đâu sẽ có ngày bạn cảm thấy may mắn vì đã tuân thủ đúng quy tắc số 3 này.

Lọ 4: Tiết kiệm dài hạn / ngắn hạn có mục tiêu - dự tính khoảng 20%

Đây là chiếc lọ quan trọng cuối cùng giúp bạn đạt được mục tiêu trong tương lai. Lọ này cũng quan trọng như mua nhà, mua xe hay đầu tư kinh doanh. Bạn cũng có thể đặt mục tiêu “giáo dục” để nâng cao kiến ​​thức của mình bằng cách tham gia các khóa học ngắn hạn để tiếp tục chuyên môn hóa nghề nghiệp.

Vậy là bạn đã có 4 chiếc lọ cho riêng mình. Điều bạn cần làm duy nhất lúc này là hãy thực hiện nó một cách nghiêm túc, đừng chần chừ, đừng phá vỡ các quy tắc.

4. Một số lời khuyên trong tiêu dùng, tiết kiệm tiền

một số lời khuyên tiết kiệm tiền

4.1. Khi đi mua sắm hãy hạn chế mang theo thẻ tín dụng

Bạn cân đối ngân sách dễ dàng hơn khi không sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Bạn sẽ tránh được việc vô tình quẹt thẻ để mua nhiều hơn mức bạn có thể chi trả và sau đó phải lo lắng về việc trả nợ vào tháng tới.

4.2. Cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình là cắt giảm sự tiện nghi 

Bạn cần xem xét lại nhu cầu thực sự toàn bộ gia đình mình như thế nào. Ví dụ đơn giản, bạn có thực sự cần sử dụng Grabcar khi di chuyển trong khi thu nhập của bạn không được dư giả. Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang Grab bike hoặc rủ một số bạn bè đi cùng khi bạn đi chơi xa để có thể cùng đi chung xe để vừa tiết kiệm chi phí mà lại vui vẻ.

4.3. Lên kế hoạch chi tiết cho việc tiêu xài tiết kiệm trong tuần/tháng/năm

Mục đích của việc lập kế hoạch chi tiêu tiết kiệm cũng giống như việc bạn tìm đường trên bản đồ trước khi bắt đầu hành trình. Khi đã biết đường đi nước bước, bạn có thể dễ dàng thực hiện kế hoạch tiết kiệm của mình.

4.4. Không mua bất kỳ món đồ gì vì chúng đang “on sale”

Hãy nhìn nhận lại vấn đề, bạn có cần những thứ này, chỉ vì chúng rẻ hay vì chúng thực sự hữu ích? Chỉ mua những món đồ thật sự hữu ích và cần thiết đối với chúng ta. Ngoài ra, các mặt hàng giảm giá chưa chắc đã đảm bảo chất lượng tốt.

4.5. Hãy mua những thứ cần chứ không phải thứ muốn

Bất cứ khi nào bạn phân vân không biết có nên mua món đồ này hay không, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự cần chúng không và bạn sẽ làm gì nếu không có nó. Ngoài ra, hãy rèn luyện cho mình cách suy nghĩ về việc so sánh các giao dịch mua với ngày lĩnh lương hiện tại của bạn để biết chúng đáng giá bao nhiêu ngày lương, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của món đồ đó và quyết định có mua nó hay không.

5. Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng có nên hay không?

có nên gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng mà một lựa chọn nhiều người nghĩ đến

Theo báo cáo đánh giá của Nielsen về xu hướng sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi của người Việt Nam trong những năm gần đây, khoảng 70% người Việt Nam nghĩ ngay đến giải pháp gửi tiền vào ngân hàng.

Hiện nhiều ngân hàng thương mại trong và ngoài nước tăng lãi suất để huy động tiền gửi. Tận dụng cơ hội này, nhiều người có thu nhập trung bình quyết định mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng. Hình thức này được đánh giá là một cách tiết kiệm tiền hiệu quả. Hơn thế khách hàng còn được hưởng lãi suất hấp dẫn và cũng được coi là an toàn nhất và ít rủi ro nhất.

Ngoài lãi suất thì sự uy tín ngân hàng cũng là một trong những yếu tố hàng đầu để khách hàng gửi tiết kiệm. Nếu chọn kỳ hạn gửi dài hơn, bạn sẽ nhận thấy có sự chênh lệch về lãi suất giữa các ngân hàng.

6. Lưu ý để tiết kiệm tiền hiệu quả hơn

  • Đặt mục tiêu rõ ràng: Để tránh cảm thấy nhàm chán trong khi tiết kiệm tiền, hãy đặt mục tiêu rõ ràng và chi tiết nhất có thể. Ví dụ, nếu bạn muốn chi 5 triệu đồng cho một chiếc túi xách đắt tiền và đặt mục tiêu mua nó trong vòng 2 tháng, thì bạn phải tiết kiệm 85.000 đồng mỗi ngày. Chia nhỏ nó ra sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiết kiệm.

  • Dùng tiền lẻ “nuôi lợn”: Rất nhiều người thường không coi trọng tiền lẻ và vứt bỏ, nhưng hãy thử cất tất cả tiền lẻ của bạn vào một chỗ trong vòng 1 tháng và bạn sẽ rất bất ngờ.

  • Tiết kiệm tiền từ những việc nhỏ: "Tích tiểu thành đại" là câu ngạn ngữ cổ vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Vì vậy, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, như tắt đèn khi không sử dụng, nấu ăn ở nhà thay vì ăn ở nhà hàng, sử dụng thẻ tích điểm, tích lũy điểm để nhận thêm phần thưởng, v.v.

  • Bám sát mục tiêu của bạn: Tiết kiệm của bạn sẽ không dễ dàng vì có quá nhiều cám dỗ. Ví dụ, món đồ bạn yêu thích đang được giảm giá, ngay cả khi bạn không có đủ tiền mặt vẫn sử dụng thẻ thanh toán để mua món hàng đó sẽ là nguyên nhân đánh bại mục tiêu tiết kiệm của bạn. Vì vậy, bạn phải kiên định với mục tiêu của mình.

Như vậy, bạn đã biết có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền, tất cả đều xuất phát từ ý thức và trách nhiệm của bạn với việc bạn làm, nghĩ nhiều hơn đến tương lai sẽ giúp bạn có những khoản tiết kiệm tiền mặt hiệu quả. Hy vọng với một số giải pháp trên, các bạn đã trang bị cho mình những thông tin hữu ích để trả lời câu hỏi “Làm thế nào để tiết kiệm tiền?” nhé.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan