Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì? Thông tin chi tiết về ngân hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì? Khách hàng cần nắm rõ thông tin về ngân hàng trước khi tham gia để quyền lợi của mình luôn được bảo vệ.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì? CEO ngân hàng là ai? các sản phẩm dịch vụ tại đây có gì nổi bật và mức lãi suất hiện tại là bao nhiêu? Nếu mọi người đang quan tâm đến những vấn đề này, hãy dành vài phút theo dõi nội dung sau đây.

1. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì

VietBank là tên viết tắt của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietnam Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank). Ngân hàng này được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Sau hơn 14 năm phát triển, VietBank đã có những bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt là trong năm 2019 khi vốn điều lệ của ngân hàng tăng lên hơn 4.190 tỷ đồng. Ngân hàng đã mở rộng và phủ sóng khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là các vùng kinh tế trọng điểm. Hiện nay, ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín có khoảng gần 100 chi nhánh và điểm giao dịch lớn nhỏ và đang ngày càng mở rộng hơn nữa.

Ngoài việc mở rộng mạng lưới, VietBank cũng chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên bằng cách lựa chọn những người trẻ, tài năng, nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Với những nỗ lực và phát triển, VietBank đang trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về ngân hàng này, các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin khác về VietBank.

Thông tin Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Thông tin chi tiết về Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Dưới đây là bảng thông tin tóm tắt về TMCP Việt Nam Thương Tín:

Tên đầy đủ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín
Tên giao dịch tiếng Anh Viet Nam Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank
Tên giao dịch viết tắt Vietbank
Trụ sở chính Số 47 đường Trần Hưng Đạo, Tp. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Loại hình hoạt động Ngân hàng thương mại cổ phần
Số giấy phép hoạt động 2399/QĐ/NHNN cấp ngày 15/12/2006
Mã số thuế doanh nghiệp 2200269805
Mã chứng khoán VBB
Mã Swift Code VNTTVNVX
Điện thoại liên hệ (0299) 3886666
Số Fax (0299) 3615666
Hotline 18001122
Email chính thức callcenter@vietbank.com.vn
Chủ tich HĐQT Ông Bùi Xuân Khu
Tổng giám đốc Ông Nguyễn Hữu Trung
Tổng số vốn điều lệ 4.190 tỷ đồng
Tổng tài sản 91.505 tỷ đồng
Số cán bộ nhân viên 2.512 người
Số chi nhánh 119 CN/PGD
Địa chỉ Website vietbank.com.vn

 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. CEO ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là ai?

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín VietBank ra quyết định về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Trung giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và đồng thời kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc kể từ ngày 16/10/2021. Đây là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của VietBank khi ông Trung được xem là người có nhiều kinh nghiệm và thành tựu trong ngành ngân hàng.

Với vị trí mới, ông Trung sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc giám sát và quản lý hoạt động của VietBank. Đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của ngân hàng trong tương lai. Các thành viên trong Hội đồng quản trị cũng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, ông Trung sẽ giúp cho VietBank ngày càng khẳng định vị thế của mình trong thị trường ngân hàng Việt Nam.

Việc bổ nhiệm ông Trung cũng thể hiện sự đầu tư và quan tâm của VietBank đến đội ngũ nhân sự và cam kết tăng cường sức mạnh lãnh đạo để đưa VietBank trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

3. Quá trình phát triển của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Vietbank là một ngân hàng được thành lập từ năm 2007 và đã trải qua hơn 15 năm phát triển. Hiện tại, ngân hàng này có tổng tài sản trên 110 ngàn tỉ đồng và đội ngũ nhân sự gần 2.600 CBNV.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín hoạt động thông qua mạng lưới 118 trung tâm kinh doanh tại 21 tỉnh thành. Ngoài ra, Vietbank cung cấp hơn 100 sản phẩm dịch vụ đa dạng, bao gồm thẻ, gửi tiết kiệm, vay tiền mặt, bảo hiểm, ngoại hối, tài trợ thương mại, bảo lãnh thanh toán, và các giải pháp tài chính trọn gói đa tiện ích với giá cả hợp lý cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Hành trình phát triển của Vietbank được xây dựng trên nền tảng khát vọng và mục tiêu tối ưu giá trị cho khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cán bộ nhân viên, đồng thời thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Điều này được thể hiện thông qua phương châm hoạt động tăng trưởng an toàn kết hợp với hiệu quả bền vững, nhằm phát triển Vietbank trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là ngân hàng cổ phần uy tín tại Việt Nam

4. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

VietBank có Hội đồng quản trị (HĐQT) gồm nhiều thành viên, trong đó có ông Bùi Xuân Khu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Ông Dương Nhất Nguyên và ông Đặng Đình Thắng đang giữ các chức vụ Phó Chủ tịch và Thành viên HĐQT tương ứng, với số cổ phần nắm giữ là 12,800,000 và 11,520,000.

Bà Mai Hồng Quỳ và bà Quách Tố Dung hiện đang là thành viên HĐQT không nắm giữ cổ phần nào. Còn bà Ngô Kim Liên nắm giữ 6,400 cổ phần của ngân hàng.

VietBank còn có một số Phó Tổng Giám đốc và các nhân sự khác trong ban lãnh đạo như ông Trần Văn Tá, ông Lê Huy Dũng, ông Hồ Phan Hải Triều, bà Ngô Trần Đoan Trinh, ông Nguyễn Phạm Thế Phong, ông Nguyễn Tiến Sỹ, ông Nguyễn Trọng Phúc và ông Phạm Danh.

Ngoài ra, còn có ông Đinh Nguyên Hải Linh giữ chức vụ Kế toán trưởng/Trưởng phòng TCKT, bà Lê Thị Xuân Lan giữ chức vụ Thư ký HĐQT và bà Nguyễn Đỗ Xuân Dung và bà Nguyễn Thu Phương đều là Thành viên Ban kiểm soát (BKS).

5. Những thành tích nổi bật của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Ngân hàng VietBank đã tạo dựng được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng và gia tăng số lượng khách hàng mới hàng năm. Sự phát triển của ngân hàng được thể hiện thông qua việc tăng số lượng chi nhánh phòng giao dịch đều đặn.

Ngoài ra, uy tín của ngân hàng không chỉ dựa trên số liệu về khách hàng và chi nhánh mà còn được khẳng định thông qua những giải thưởng mà VietBank đã nhận được. Đó là những giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế do các tổ chức uy tín bình chọn và trao tặng, chẳng hạn như:

  • VietBank đã vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu uy tín - Trusted Brand"

  • Danh hiệu "Doanh nghiệp phát triển bền vững".

  • Ngân hàng cũng được vinh danh là "Thương hiệu mạnh Việt Nam" và được công nhận là ngân hàng triển khai công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất.

  • VietBank còn được xếp hạng trong TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất.

  • TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

  • VietBank nằm trong TOP 100 sản phẩm - dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam.

Tất cả những thành tựu này cho thấy sự phát triển bền vững và uy tín của ngân hàng VietBank trong nhiều năm qua.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng

6. Thông tin về mã swift của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Mã SWIFT Code hay BIC Code là mã được sử dụng để nhận diện ngân hàng trong các giao dịch liên ngân hàng toàn cầu. Đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín (VietBank), mã SWIFT Code được sử dụng là VNTTVNVX.

Mã VNTTVNVX được giải thích như sau: "VN" là ký tự quốc gia của Việt Nam, "TT" là viết tắt của "Thương Tín" - tên ngân hàng, "VX" đại diện cho địa phương của trụ sở chính tại Hà Nội. Điều này giúp cho các giao dịch liên ngân hàng được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác.

Mã SWIFT Code VNTTVNVX của ngân hàng Vietbank được sử dụng trong các giao dịch quốc tế. Điều này cho thấy đây là một ngân hàng uy tín và chất lượng của Ngân hàng Việt Nam Thương Tín đã được khẳng định trên thị trường tài chính quốc tế.

7. Các dịch vụ của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì?

Ngân hàng Vietbank cung cấp cho khách hàng nhiều gói sản phẩm và dịch vụ hữu ích để đáp ứng nhu cầu tài chính của họ. Các sản phẩm và dịch vụ được chia thành năm sản phẩm chính: cho vay, tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, ngân hàng trực tuyến và dịch vụ.

7.1 Sản phẩm cho vay của ngân hàng Vietbank

Sản phẩm cho vay của ngân hàng Vietbank gồm có: Sản phẩm cho vay mua nhà dự án, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo, vay tiêu dùng tín chấp, vay sửa chữa, xây dựng nhà, vay cầm cố thẻ tiết kiệm và nhiều sản phẩm khác.

7.2 Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng Vietbank

Vietbank cung cấp đến khách hàng các gói tiết kiệm tiền từ ngoại tệ, tiết kiệm trung niên An Lộc, tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm đa lộc, tiết kiệm tích tài, tiết kiệm tích lũy tương lai và tiết kiệm quyền chọn.

7.3 Sản phẩm tiền gửi thanh toán của ngân hàng Vietbank

Sản phẩm tiền gửi thanh toán của ngân hàng Vietbank gồm có các gói tiền gửi thanh toán cho khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

7.4 Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ngân hàng Vietbank

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietbank bao gồm các gói dịch vụ Mobile Banking, SMS Banking - thông báo số dư và Internet Banking.

  • Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, cho phép khách hàng thực hiện nhiều loại giao dịch với thao tác đơn giản và tiện lợi.

  • SMS Banking là dịch vụ giúp khách hàng nhận ngay tin nhắn thông báo từ ngân hàng Vietbank khi có biến động số dư tài khoản tiền gửi thanh toán.

  • Internet Banking là các dịch vụ tài chính tối ưu, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, gửi tiết kiệm, rút tiền, chuyển khoản,...

Ngoài ra, Vietbank còn cung cấp đến khách hàng nhiều dịch vụ khác như: Dịch vụ rút tiền mặt Cardless, dịch vụ giữ hộ vàng/giấy tờ, chuyển tiền ra nước ngoài và Thanh toán hóa đơn tự động,....

8. Các sản phẩm tài chính tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì?

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín, giống như các ngân hàng thương mại khác, cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau cho hai nhóm khách hàng chính: khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Ngân hàng Vietbank sản phẩm dịch vụ chất lượng

Ngân hàng Vietbank cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ chất lượng

 

8.1 Đối với khách hàng cá nhân

Ngân hàng Vietbank cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, bao gồm:

  • Phát hành thẻ tín dụng như Luxury Platinum, Platinum, My Style.

  • Phát hành thẻ thanh toán nội địa VietBank với nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí trong năm đầu tiên hoặc trọn đời, thời gian thanh toán lên đến 55 ngày và lãi suất thẻ tín dụng ưu đãi từ 14% - 25%/năm.

  • Ngân hàng cũng cung cấp các gói tiết kiệm với 8 gói khác nhau, các tài khoản thanh toán như VB 4.0 Ultra và gói tài khoản thanh toán VB 4.0, và nhiều gói vay tín dụng và vay tiêu dùng khác nhau như sản phẩm đầu tư thông minh, vay tiêu dùng không có tài sản bảo đảm, vay du học, vay mua nhà dự án, vay tiêu dùng tín chấp và vay cầm cố thẻ tiết kiệm.

  • Các dịch vụ khác như chuyển tiền du học đa tiện ích, dịch vụ rút tiền mặt Cardless, dịch vụ giữ hộ vàng/giấy tờ, chuyển tiền một chiều ra nước ngoài và thanh toán hóa đơn tự động.

8.2 Đối với khách hàng doanh nghiệp

VietBank cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng để phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Các sản phẩm dịch vụ này bao gồm cho vay dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, tài trợ nhà thầu xây dựng, vốn lưu động ngắn hạn, tài trợ cho doanh nghiệp mới thành lập, tài trợ hợp đồng đầu ra trong nước và nhiều dịch vụ tiền gửi khác như quản lý tài khoản nhà chung cư, ký quỹ xuất khẩu lao động và ký quỹ doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, VietBank còn cung cấp các dịch vụ bảo lãnh, quản lý dòng tiền, thu ngân sách nhà nước, chuyển tiền quốc tế, tài trợ thương mại và dịch vụ chi lương. Mặc dù VietBank là một ngân hàng trẻ, nhưng thành tích của họ trong nhiều năm qua đã chứng tỏ vị trí của họ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

9. Lãi suất tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Ngân hàng Vietbank áp dụng mức lãi suất khác nhau cho các sản phẩm tiết kiệm của khách hàng cá nhân, chi tiết lãi suất vay như sau:

9.1 Lãi suất tiền gửi

  • Tiết kiệm không kỳ hạn: Có lãi suất là 0,5%/năm.

  • Tiền gửi quyền chọn: Từ 6% đến 9.50%/năm.

  • Tiết kiệm đa tiện ích: Từ 8.25% đến 9,3%/năm.

  • Tiết kiệm phát lộc: Từ 5,97% đến 9.30%/năm.

  • Tiền gửi Online: Từ 0,5% - 9,5%.

9.2 Lãi suất cho vay

Khách hàng của ngân hàng Vietbank không chỉ quan tâm đến lãi suất cho các sản phẩm gửi tiết kiệm mà còn quan tâm đến lãi suất cho các sản phẩm cho vay để có kế hoạch tài chính phù hợp nhất. Ngân hàng Vietbank cung cấp cho khách hàng các thông tin mới nhất về lãi suất vay vốn như sau:

9.2.1 Lãi suất cho vay cơ sở

  • Vay ngắn hạn (dưới hoặc bằng 6 tháng): 11%.

  • Vay ngắn hạn (trên 6 tháng đến dưới hoặc bằng 12 tháng): 11.5%.

  • Vay trung - dài hạn (trên 12 tháng): 12%

9.2.2 Lãi suất cho vay thế chấp

  • Vay xây, sửa nhà: 12% mỗi năm.

  • Vay mua nhà dự án: 9%.

  • Vay mua ô tô: 6.5%.

  • Vay du học: 8%.

Ưu đãi lãi suất Ngân hàng Vietbank

Ngân hàng Vietbank cung cấp gói vay ưu đãi về lãi suất

9.2.3 Lãi suất cho vay tín chấp

Mức lãi suất cho vay vốn tín chấp tại Vietbank là 19% mỗi năm, cao hơn so với lãi suất cho vay thế chấp. Để được tham gia vay tín chấp tại ngân hàng, khách hàng cần có nguồn thu nhập tối thiểu từ 6 triệu đồng trở lên nếu ở Hà Nội hoặc TP.HCM, và 4 triệu đồng nếu ở các tỉnh thành khác.

10. Cách đăng ký vay vốn tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Để đăng ký vay vốn tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín, bạn có thể làm theo các bước sau:

10.1 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Các giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị để làm hồ sơ vay tiền tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín gồm:

  • Hộ khẩu/CMND/Thẻ căn cước công dân (bản chính hoặc sao y công chứng).

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nếu là khách hàng doanh nghiệp).

  • Giấy tờ chứng minh thu nhập (lương, hợp đồng lao động, bảng lương) hoặc chứng từ thu nhập khác (nếu có).

10.2 Bước 2: Điền thông tin đăng ký

Điền thông tin đăng ký vay tiền trực tuyến trên website của ngân hàng.

Nếu bạn vay vốn trực tiếp tại quầy thì điền thông tin đăng ký trực tiếp tại các chi nhánh của ngân hàng.

10.3 Bước 3: Đợi xác nhận và kiểm tra hồ sơ

Ngân hàng sẽ liên hệ để xác nhận thông tin và yêu cầu bổ sung nếu cần thiết. Bạn nên kiểm tra lại hồ sơ để đảm bảo đầy đủ và chính xác.

10.4 Bước 4: Ký hợp đồng vay vốn

Nếu hồ sơ đủ điều kiện, ngân hàng sẽ mời bạn đến ký hợp đồng vay vốn tại chi nhánh gần nhất. Sau khi ký hợp đồng, bạn sẽ nhận được khoản vay vốn từ ngân hàng và thực hiện việc trả nợ theo thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ với ngân hàng để được tư vấn.

Trên đây là nội dung giải đáp ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín là gì và các thông tin liên quan. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy mô hoạt động cũng như đặc điểm sản phẩm dịch vụ tại đây. Nếu có điều gì thắc mắc liên quan, mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm:

NHTMCP Đại Dương (Oceanbank) là gì? 

Ngân hàng TMCP Quốc Dân là gì?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan