Tổng hợp thông tin Lưu ý - Điều Kiện - Lãi suất vay tiêu dùng tín chấp

Bài viết dành cho những ai tìm hiểu hình thức vay tiêu dùng tín chấp. Nội dung sẽ là chi tiết thông tin về ưu nhược điểm, hạn mức, những lưu ý khi vay bạn có thể tham khảo!

Bài viết dành cho những ai đang tìm hiểu hình thức vay tiêu dùng tín chấp và những đơn vị vay uy tín. Nội dung sẽ là chi tiết thông tin về ưu nhược điểm, hạn mức, những lưu ý khi vay bạn có thể tham khảo!

1. Vay tiêu dùng tín chấp là gì? 

Vay tiêu dùng tín chấp là phương thức vay tiền không cần tài sản đảm bảo, mà khoản vay sẽ được đảm bảo bằng điểm tín dụng của người đi vay. Tức là nếu quá hạn mà bạn vẫn chưa trả nợ thì tài sản của bạn sẽ không bị tịch thu ( bởi bạn không thế chấp tài sản), thế nhưng điểm tín dụng của bạn sẽ giảm dần.

Không những thế, điểm tín dụng sử dụng để đánh giá mức độ đáng tin cậy của bạn khi vay theo hình thức tín chấp và được quản lý bởi Trung tâm Thông tin Tín dụng CIC thuộc Ngân hàng Nhà nước. Hơn nữa, nếu bạn sở hữu số điểm tín dụng càng cao thì thời gian phê duyệt khoản vay và lãi suất sẽ càng ít, số tiền được vay sẽ càng nhiều.

Nói chung, khi bạn vay tín chấp thì bạn không cần phải trải qua bất kỳ quy trình đánh giá tài sản thế chấp nào. Thế nhưng, mức lãi của khoản vay tín chấp bao giờ cũng cao hơn lãi suất của khoản vay thế chấp. 

Vay tiêu dùng tín chấp là phương thức vay tiền không cần tài sản đảm bảo

Vay tiêu dùng tín chấp là phương thức vay tiền không cần tài sản đảm bảo

2. Đánh giá ưu nhược điểm hình thức vay tiêu dùng tín chấp

Ưu điểm

  • Không phải chứng minh sử dụng số tiền vay để làm gì, không cần phải lo lắng khi vay tín chấp sẽ phải thế chấp tài sản có giá trị tương đương, không bị mất tài sản nếu quá hạn mà vẫn chưa trả nợ.
  • Khoản vay tín chấp thủ tục vay dễ dàng, giải ngân ngay trong ngày. Không chỉ vậy, nhiều ngân hàng tổ chức tài chính cho phép bạn đăng ký khoản vay tín trên trang web của ngân hàng.

Nhược điểm:

  • Xét về lãi suất và khoản phải thanh toán mỗi tháng cao hơn thì các ngân hàng và tổ chức tài chính phải đối mặt với rủi ro cao hơn khi cho vay tín chấp. Vì vậy, các ngân hàng phải đưa ra mức lãi suất cao để cân bằng rủi ro.
  • Bạn cũng cần chứng minh thu nhập mỗi tháng để ngân hàng xác minh thu nhập của bạn và phải cung cấp sao kê tài khoản nhận tiền lương có dấu xác nhận của ng ty nơi bạn làm việc trong trường hợp nhận lương bằng tiền mặt.

3. Thông tin hạn mức - Thời hạn -  lãi suất khi vay tiêu dùng tín chấp

  • Số tiền được vay: Việc xét duyệt khoản vay của mỗi ngân hàng sẽ có phần khác. Nhưng nếu hồ sơ vay của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ phía ngân hàng thì bạn có thể được vay từ vài triệu đến hàng trăm triệu. Đối với khoản vay tín chấp thì hạn mức thường từ 10 triệu đến 500 triệu và thời gian vay từ 3 tháng đến 60 tháng.
  • Lãi suất: Ngân hàng sẽ quy định mức lãi tùy theo số tiền mà bạn muốn vay và khả năng trả nợ của khách hàng, đây cũng là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh giữa các ngân hàng.
  • Thời gian vay: Thời gian vay của một khoản vay tiêu dùng tín chấp cũng khá linh hoạt, tùy thuộc vào ngân hàng và mong muốn của khách hàng nên thời gian vay dao động từ 3 đến 60 tháng.

Thông tin về hạn mức, thời hạn và lãi suất khi vay tín chấp

Thông tin về hạn mức, thời hạn và lãi suất khi vay tín chấp

4. Phân biệt giữa vay tín chấp và vay thế chấp 

Như mọi người đã biết, hình thức vay phổ biến nhất là sử dụng tài sản có giá trị thế chấp để vay một số tiền nhất định, hình thức này được gọi là vay thế chấp. Hơn nữa, tài sản mang đi để thế chấp nhìn chung phải có giá trị tương đương và phải chứng minh được mục đích vay vốn. 

Ví dụ như, vay mua ô tô có thể thế chấp sổ đỏ nhà ở, vay tiêu dùng cá nhân có thể thế chấp sổ tiết kiệm… Nếu người đi vay không có khả năng trả nợ thì ngân hàng sẽ thu hồi, thanh lý tài sản để bù lỗ.

Khác với vay thế chấp, vay tín chấp không yêu cầu thế chấp tài sản mà hoàn toàn dựa vào sự uy tín và khả năng của người đi vay. Đương nhiên, việc chứng minh năng lực của người đi vay cũng cần dựa vào tài sản hữu hình như thu nhập mỗi tháng, sổ tiết kiệm… hay một dạng bất động sản đầu tư nào đó.

Hình thức vay tín chấp thường có mức lãi suất cao hơn, thời hạn trả nợ ngắn hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với hình thức vay thế chấp. Thế nhưng, hình thức vay tín chấp vẫn được nhiều người lựa chọn vì họ không sở hữu tài sản có giá trị, nhưng lại muốn vay một khoản tiền vừa đủ phục vụ những mục đích cần thiết.

5. Điều kiện vay tiêu dùng tín chấp

Dưới đây là một số điều kiện cơ bản bạn nên biết:

  • Nằm trong độ tuổi từ 20 đến 59 (một vài ngân hàng chỉ yêu cầu người vay đủ tuổi).
  • Là người Việt Nam hoặc người cư trú có hộ khẩu/KT3/tạm trú tại nơi cư trú.
  • Cần có thu nhập ổn định mỗi tháng (thu nhập ít nhất phụ thuộc vào sự cho phép của ngân hàng).

Đây là một trong những điều kiện cơ bản mà bạn cần đáp ứng để có thể vay tín chấp tại các ng ty tài chính, ngân hàng.

Điều kiện vay tín chấp đơn giản, dễ dàng

Điều kiện vay tín chấp đơn giản, dễ dàng

6. 7 Lưu ý khi vay tiêu dùng tín chấp

Nếu muốn vay tiêu dùng tín chấp an toàn, lãi suất thấp và được vay một khoản tiền phù hợp với khả năng chi trả của mình, bạn cần lưu ý những điều sau:

6.1 Đọc kỹ hợp đồng

Điều kiện vay vốn hiện giờ đã dễ dàng hơn và có nhiều ưu đãi nhưng vẫn còn những ràng buộc nhất định. Do đó, người vay cần đọc kỹ hợp đồng và các điều khoản như: Mức lãi, thời hạn vay, các điều kiện chính khi vay hoặc khi trả nợ… Vì vậy, ngân hàng và bên đi vay sẽ tạo ra mối quan hệ lâu dài, tránh những rủi ro có thể xảy ra cho cả hai bên.

6.2 Tìm hiểu các phương thức trả nợ ngân hàng

Các phương thức trả nợ ngân hàng hiện giờ được tính trên cơ sở dư nợ ban đầu và tính theo dư nợ giảm dần. Phương thức trả nợ theo số dư ban đầu chỉ áp dụng đối với hình thức vay tín chấp.

Vì vậy, bạn cần hiểu rõ về phương thức trả nợ để dự trù khả năng tài chính của mình. Nếu áp dụng cách tính lãi suất theo dư nợ ban đầu thì mức lãi suất ng bố hấp dẫn hơn so với mức vay thực tế. Nhiều khách hàng không hiểu biết hoặc không am hiểu nhiều sẽ hiểu nhầm là vay theo dư nợ ban đầu thì số tiền lãi sẽ ít hơn. Nhưng sau khi tính toán lại, tổng số tiền mà khách hàng cần trả cao hơn rất nhiều so với phương thức trả lãi trên dư nợ thực tế.

6.3 Những chương trình ưu đãi 

Khi bạn đăng ký một khoản vay thì bạn phải trả nợ kèm theo đó là tiền lãi. Do đó, bạn nên lựa thời cơ có các chương trình cho vay ưu đãi hấp dẫn hoặc các đặc quyền được cấp để mình giảm bớt gánh nặng. Hơn nữa, người đi vay cũng cần thận trọng khi cho vay trong thời gian khuyến mại. Các ngân hàng ngày nay có nhiều hình thức cho vay với điều kiện đơn giản để thu hút người vay, chẳng hạn như: Vay tín chấp theo lương, vay theo bảo hiểm nhân thọ, vay theo hóa đơn tiền điện…

Đối với các khoản vay có lãi suất thấp trong khoảng thời gian nhất định hoặc chiết khấu cuối năm thì người vay cần chú ý đến các điều kiện vay mà ngân hàng quy định, phí trả trước, phí trả chậm và các loại phí khác, đặc biệt trong mỗi gói lãi suất thường chỉ có ưu đãi theo thời gian, và sau đó là lãi suất thả nổi.

Do đó, bạn đừng ham lãi suất ban đầu trong thời gian ưu đãi mà quên rằng lãi suất sau đó là bao nhiêu, người vay cần tìm hiểu kỹ càng, cẩn thận để xây dựng kế hoạch trả nợ. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn phải gánh mức lãi quá cao và không có khả năng trả vì một chương trình khuyến mãi.

Trước khi vay, bạn cũng cần cân nhắc, tham khảo các yếu tố khi vay và khả năng trả nợ, không nên vội vàng chọn khoản vay chỉ vì thấy lãi suất thấp mà chưa tìm hiểu kỹ chúng.

6.4 Lên kế hoạch, dự trù khả năng chi trả nợ

Các khoản vay thường sẽ có kỳ hạn, có thể ngắn hạn hoặc dài hạn và mức lãi suất cũng khác nhau tùy thuộc vào chính sách của ngân hàng. Vì vậy, bạn cần xem mình có thể trả nợ trong bao lâu, đồng thời theo dõi biến động của lãi suất.

6.5 Không vay với mức quá sức

Bạn nên xem xét liệu mình có thể vay một số tiền lớn để mua nhà và sau đó còn phải lo các chi phí hàng ngày (ăn uống, xăng xe, học phí cho con cái, tiền mua đồ tạp hóa, chi phí đi lại, v.v.). 

Hơn nữa, mỗi tháng bạn phải trả cả lãi lẫn gốc cho ngân hàng, với mức thu nhập hiện tại, bạn có chi trả nổi không? Vì vậy, trước khi quyết định vay tiền, bạn phải cân nhắc thật kỹ, nhất là với những khoản vay lớn để tránh gặp phải những vấn đề ngoài ý muốn trong quá trình trả nợ. Một khoản vay vừa đủ luôn là phương án hợp lý giúp bạn thoát khỏi lo lắng và thiếu thốn tài chính trong thời gian tới.

6.6 Phí trả trước hạn

Trả nợ là cách giúp bạn giảm bớt tiền lãi so với bảng thanh toán lúc đầu khi ký kết hợp đồng tín dụng (bởi việc này ngân hàng sẽ lỗ một khoản lãi so với khi người vay duy trì khoản vay cho đến cuối kỳ hạn). Phí trả trước hạn được tính theo tỷ lệ phần trăm (1% đến 5%) trên tổng dư nợ tại thời điểm trả nợ.

6.7 Phí trả muộn

Trong trường hợp quá hạn mà vẫn chưa thấy khách hàng trả nợ thì khách hàng sẽ bị phạt thu phí vì chậm thanh toán. Ngoài ra, có hai khả năng có thể xảy ra, một là ngân hàng có thể nhờ đến pháp luật, hai là ngân hàng trích tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn (nếu cùng ngân hàng) để trả bớt nợ cho bạn. Nếu bạn chọn hình thức vay thế chấp thì ngân hàng có quyền giữ tài sản của bạn và phát mã số tài sản.

Lưu ý chi phí phát sinh nếu trả trước hạn và trả muộn

Lưu ý chi phí phát sinh nếu trả trước hạn và trả muộn

7. Gợi ý địa chỉ vay tiền tín chấp tiêu dùng uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ vay tiêu dùng tín chấp uy tín thì có thể tham khảo Tima - Đơn vị đã hoạt động 6 năm trong lĩnh vực tài chính. 

Tima nổi tiếng là sàn giao dịch kết nối tài chính lớn nhất Việt Nam, cung cấp dịch vụ vay tiện lợi, lãi suất tốt nhất, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu vay trong ngày của khách hàng. Tại Tima, quý khách hàng có thể tham khảo rất nhiều hình thức vay như vay trả góp, vay thế chấp, vay cầm cavet xe,... đặc biệt là gói vay tiêu dùng tín chấp Tima. 

 >>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Với gói vay này, quý khách hàng có thể vay với hạn mức lên đến 30 triệu đồng đối với khách hàng vay bằng giấy tờ xe máy, và 300 triệu đồng đối với khách hàng vay bằng giấy tờ ô tô. Kỳ hạn vay trong 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng và trả góp mỗi tháng.

Người vay không phải thế chấp tài sản, thời gian làm thủ tục được giảm vì không cần thẩm định nhà hoặc nơi làm việc. Thời gian giải ngân nhanh chóng, nhận tiền ngay trong vòng 2 giờ kể từ khi đăng ký khoản vay. 

Ngoài ra, Tima còn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ sự uy tín, phong cách làm việc chuyên nghiệp, trực tiếp đến gặp khách hàng để ký kết hợp đồng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khoản vay.

Gợi ý địa chỉ vay tiêu dùng tín chấp uy tín, an toàn Tima

Gợi ý địa chỉ vay tiêu dùng tín chấp uy tín, an toàn Tima

7.1 Lãi suất vay tín chấp tiêu dùng Tima

Là một trong những đơn vị uy tín và tiên phong trong lĩnh vực cho vay P2P, Tima đưa ra mức lãi suất vay tiêu dùng tín chấp ưu đãi chỉ 1,5%/tháng và 18%/năm. 

7.2 Điều kiện vay tín chấp tiêu dùng Tima

  • Là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18 đến 60 tính đến thời điểm trả nợ.
  • Khách hàng có thu nhập ổn định, ít nhất 3-4tr/tháng.
  • Sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Sở hữu xe máy/ ô tô kèm theo đó là phải có giấy đăng ký/cavet xe (Tima cam kết không giữ xe).
  • Tima chấp nhận đăng ký xe không chính chủ (xe được người thân chuyển nhượng, hoặc mua cũ và có hợp đồng mua bán).

Điều kiện vay khá đơn giản, hầu hết người lao động đều có thể vay được, yêu cầu khách hàng phải có xe máy/ô tô và giấy đăng ký xe/ cavet xe.

7.3 Hồ sơ vay tiền đơn giản

  • Ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu.
  • Ảnh chụp Sổ hộ khẩu (Bạn có thể chụp bản gốc hay phô tô đều được).
  • Giấy đăng ký/cà vẹt xe máy (Tima hỗ trợ chấp nhận xe không chính chủ).
  • Giấy đăng ký/cà vẹt ô tô chính chủ + giấy đăng kiểm.

Điều kiện vay tín chấp tiêu dùng Tima

Điều kiện vay tín chấp tiêu dùng Tima

Trên đây là những chia sẻ về hình thức vay tiêu dùng tín chấp và gợi ý địa chỉ vay uy tín. Hy vọng rằng với những nội dung, thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức này. Chúc bạn lựa chọn được đơn vị vay phù hợp với mình. 

>>> Bạn muốn biết thêm thông tin về vay tiêu dùng tín chấp thì có thể tham khảo thông tin bài viết sau: Vay tiêu dùng tín chấp cá nhân - Vay tiền nhanh ngay trong ngày

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan