Bí quyết giảm thiểu rủi ro trong đầu tư tài chính cá nhân

Có rất nhiều kênh đầu tư tài chính cá nhân , tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thời điểm tham gia để tối ưu hóa được lợi ích. Vậy nên đầu tư tài chính cá nhân khi nào?

Trong thị trường còn nhiều yếu tố biến động như hiện nay việc để tiết kiệm bằng tiền mặt không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan. Thay vì để thu nhập của bản thân chỉ là một nguồn tiền rảnh rỗi trong tài khoản rất nhiều khách hàng đã tìm đến các khoản đầu tư tài chính cá nhân, đây được biết đến như một kỹ năng, một phương pháp làm cho tiền đẻ ra tiền trong thị trường tài chính. Liệu điều đó có hoàn toàn đúng? 

1. Đầu tư tài chính cá nhân là gì?

Đầu tư tài chính cá nhân là hoạt động sử dụng nguồn tiền rảnh rỗi của bản thân để tham gia đầu tư vào một lĩnh vực tài chính nào đó nhằm thu lợi nhuận trong tương lai. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hình thức đầu tư tài chính khác nhau, tùy theo mục đích và nguồn vốn sẵn có mà nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn một kênh đầu tư phù hợp.

>>> Đầu tư an toàn, nhận lãi suất lên tới 19%/năm, ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2. Một số kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến hiện nay

2.1. Đầu tư vào tiền gửi ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư tài chính truyền thống khá phổ biến mà bất cứ ai khi có nguồn tiền rảnh rỗi đều nghĩ đến đầu tiên. Đây được coi là kênh đầu tư an toàn, ổn định ít rủi ro nhất nhưng mức sinh lời thường không cao. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng chỉ dao động từ 5-7%/năm theo kì hạn từ 6-24 tháng, với mức lãi suất này nếu lạm phát tăng cao giá trị đồng tiền gửi vào sẽ bị giảm tương đối nhiều.

2.2. Đầu tư tài chính cá nhân vào tài sản sở hữu

Tài sản sở hữu ở đây có thể bao gồm chứng khoán, bất động sản, khởi nghiệp kinh doanh,... 

2.3. Đầu tư chứng khoán

 

đầu tư vào bất động sản

Bất động sản luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong đầu tư

 Là hình thức đầu tư bằng cách mua chứng khoán/ cổ phiếu đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán của doanh nghiệp. Hình thức này dễ dàng cho khách hàng đầu tư chỉ với số vốn nhỏ nhưng khả năng sinh lời nhanh nếu thành công. 

Một số sàn giao dịch chứng khoán hiện nay thường quy định mức giao dịch tối thiểu khoảng 100 cổ phiếu. Bên cạnh các cổ phiếu có mức gia cao thị trường cũng có rất nhiều mã giá dưới 30.000 đồng vì vậy nhà đầu tư có thể tìm hiểu và bắt đầu tham gia thị trường với số vốn chỉ khoảng 3 triệu đồng.

2.4. Đầu tư vào bất động sản

Đây là hình thức đầu tư yêu cầu nguồn vốn lớn, có tầm nhìn và biết nắm bắt thị trường thông qua việc cho thuê căn hộ, mua đi bán lại nhà, đất,..để thu lợi nhuận từ khoản chênh lệch.

Các nhà đầu tư bất động sản thường áp dụng phương pháp đòn bẩy tài chính để đầu tư trong trường hợp không đủ vốn, điều quan trọng của phương pháp này là việc tính toán hợp lý theo từng giai đoạn đầu tư để lựa chọn khoản vay đúng đắn.

Ví dụ: Một khách hàng X muốn mua để đầu tư một căn hộ chung cư sắp hoàn thiện tại Hà Nội với mức giá 2 tỷ đồng và chỉ đủ vốn để trả trước 20% (tương đương 400 triệu) số tiền còn lại sẽ được thanh toán sau khi căn hộ được bàn giao. Với chính sách từ phía ngân hàng cho vay X được vay trả góp khoản tiền còn lại một cách dễ dàng. Trong thời gian căn hộ bước vào giai đoạn hoàn thiện, X rao bán lại căn hộ với mức giá 2.8 tỷ (giá nhà hoàn thiện), sau khi bán lại nhà, X thu về cho mình 800 triệu đồng trừ đi khoản vay và các loại chi phí khác X dễ dàng bỏ túi vài trăm triệu đồng. Đây chỉ là một trong số ít trường hợp sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản. Ở thời điểm hiện tại khi tình hình bất động sản còn nhiều biến động như hiện nay phương pháp này đang được sử dụng khá phổ biến.

2.5. Đầu tư vào khởi nghiệp, kinh doanh

Đây là hình thức đầu tư khó nhất vì yêu cầu vốn lớn, mức độ rủi ro cao nếu sản phẩm đầu tư không thực sự tiềm năng. 

2.6. Đầu tư vào vàng

Ngoài bất động sản, chứng khoán thì vàng cũng là kênh đầu tư tài chính cá nhân đang thu hút khá nhiều nhiều người tham gia. Kênh đầu tư này đòi hỏi nhà đầu tư phải linh hoạt nắm bắt cơ hội thị trường cập nhật thông tin liên tục về giá vàng trong nước và trên thế giới để đưa ra quyết định phù hợp. Vàng có tính thanh khoản cao, thuận lợi chuyển đổi thành tiền mặt nhanh chóng, phù hợp với những “nhà đầu tư” đứng tuổi nhưng có rủi ro về chênh lệch giá vàng mua vào bán ra. Ở thời điểm hiện tại giá vàng cũng có sự lên xuống thất thường nếu bạn là một nhà đầu tư ngắn hạn thực sự muốn tham đầu tư vào thị trường này thì nên thực sự cân nhắc.

2.7. Đầu tư tài chính vào các gói bảo hiểm

đầu tư tài chính vào các gói bảo hiểm

Bảo hiểm liên kết đầu tư đang là một xu hướng khá mới hiện nay. Theo khảo sát mỗi năm các quỹ đầu tư dưới dạng liên kết chung từ các gói bảo hiểm có lãi trung bình từ 5-6%. Đây là kênh dành cho những nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận ổn định với mức lợi nhuận trung bình. Hãy trao đổi với các nhân viên tư vấn của công ty bảo hiểm về việc bạn muốn tham gia đầu tư thay vì chỉ mua bảo hiểm rủi ro như thông thường

2.8. Đầu tư vào thị trường ngoại tệ

Trước đây chỉ có các công ty tài chính lớn hoặc cá nhân có giá trị trao đổi cao mới có thể tiếp cận giao dịch trên thị trường ngoại hối. Tuy nhiên với sự phát triển không ngừng của công nghệ bạn hoàn toàn có thể giao dịch ở bất cứ đâu trên nền tảng trực tuyến hiện đại. 

Đây là kênh đầu tư tài chính gia tăng lợi nhuận nhanh chóng nhưng rủi ro mang lại cũng khá cao với với các kênh đầu tư tài chính cá nhân khác, bạn chỉ nên tham gia đầu tư vào thị trường này khi thực sự đã có kiến thức về tài chính và cách hoạt động của kênh đầu tư này.

2.9. Đầu tư vào tiền ảo

Với sự ra đời của Bitcoin, Dogecoin, Ripple, Cardano,…đầu tư tài chính vào tiền ảo đang phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây, nó có thể làm bạn thu được lợi nhuận nhanh chóng hoặc cũng có thể là mất rất nhiều tiền. 

Tại Việt Nam chưa có văn bản nào công nhận tiền ảo được chấp nhận làm phương thức thanh toán tuy nhiên việc mua bán trao đổi, lưu trữ tiền ảo thì không bị cấm. Các hoạt động liên quan về lĩnh vực tiền ảo đều không được pháp luật công nhận, nếu có rủi ro tranh chấp xảy ra bạn rất khó được bảo hộ vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ về hình thức đầu tư này.

Có khá nhiều kênh đầu tư khác nhau nhưng sẽ không có một kế hoạch đầu tư nào phù hợp với mọi nhà đầu tư, hãy nghiên cứu tìm hiểu, cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp cho chính mình. 

3. Có nên đầu tư tài chính cá nhân?

v

Đầu tư tài chính sẽ giúp bạn có thêm nguồn thu

Đầu tư tài chính cá nhân giúp bạn có thêm nguồn thu cho tài chính của bản thân ở hiện tại và tương lai thay vì chỉ dựa vào mức lương cố định hàng tháng có thể dễ dàng mất giá bởi lạm phát. 

Bên cạnh đó, nếu bạn có một mục tiêu cụ thể nào đó trong tương lai như mua nhà, mua xe thì các khoản đầu tư sẽ là cách giúp bạn nhanh chóng đáp ứng các mục tiêu đó. Đầu tư sẽ giúp bạn có một thói quen dành ra một số tiền cụ thể hàng tháng hoặc hàng năm cho các khoản đầu tư, từ đó quản lý chi tiêu một cách tốt hơn.

Đã qua rồi thời mà mọi người đều tập trung tiền tiết kiệm vào ngân hàng để thu lợi nhuận cho tương lai, đã qua rồi thời mà khoản tiền nhàn rỗi chỉ được giữ lại trong thẻ tín dụng hay trong két sắt, nó không có khả năng kiếm thêm tiền và cũng không có tiềm năng đánh bại lạm phát.

Từ thực tế chứng minh chỉ kiếm tiền và giữ nó làm khoản tiền tiết kiệm là chưa đủ. Điều tuyệt vời là khi bạn biết cách làm cho tiền đẻ ra tiền, vậy làm thế nào để bạn làm điều đó? Hãy tham gia đầu tư tài chính cá nhân

4. Khi nào nên bắt đầu đầu tư?

Không có câu trả lời nào rõ ràng về thời điểm bạn nên bắt đầu tham gia đầu tư, lời khuyên của chúng tôi rằng bạn nên bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt, chỉ với số tiền tưởng như nhỏ nhưng có thể đưa bạn đến con đường thành công lớn trong tương lai. Sẽ tốt hơn khi bắt đầu tham gia đầu tư tài chính cá nhân với 3 dấu hiệu dưới đây

nên đầu tư khi nào

3 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn biết nên đầu tư khi nào!

4. 1. Bạn đã và đang tiết kiệm một quỹ tài chính đáng kể

Sẽ rất tốt khi bạn có một quỹ tiết kiệm với chi phí đáng kể để tạo cho bạn sự ổn định khi tham gia đầu tư. Khoản tiết kiệm của bạn sẽ giúp bạn có được khoảng an toàn, không phải đưa ra những quyết định vội vàng khi có biến động từ thị trường, đặc biệt đối với những khoản đầu tư tài chính dài hạn. Khi bạn có sự khởi đầu thuận lợi về từ khoản tiết kiệm của mình và bắt đầu thu được lợi nhuận bạn có thể cân bằng giữa đầu tư và tiết kiệm bằng cách chia tiền cho cả hai.

4.2. Bạn còn dư một số tiền nhất định mỗi tháng 

Bạn không có quỹ tiết kiệm tài chính đủ lớn nhưng sau khi chi tiêu sinh hoạt và để lại một khoản tiền đề phòng rủi ro bạn vẫn còn dư ra một khoản tiền nho nhỏ. Đầu tư tài chính cá nhân là tổng hợp của nhiều hình thức đầu tư có thể bắt đầu với số tiền tương đối nhỏ và có thể tăng dần theo thời gian, chúng mình đã chia sẻ về việc bạn có thể tham gia đầu tư chứng khoán với số tiền 3 triệu và phía dưới chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách để tham gia đầu tư với TIMA từ  số vốn 10 triệu đồng với mức lãi suất tương đối hấp dẫn lên đến 18%  (thông tin thêm về điều đó bên dưới). Điều quan trọng bạn cần gắn bó với các khoản đầu tư trong một khoảng thời gian thay vì chớp nhoáng để số tiền đầu tư có thể mang lại hiệu quả cao.

4.3. Bạn đã và đang có một số mục tiêu tài chính nhất định trong tương lai.

Đầu tư là một con đường thành công nếu bạn biết mình đích đến của mình là gì, khi có mục đích rõ ràng bạn sẽ có được sự định hướng và sự tập trung để theo đuổi mục tiêu.

Winton đã từng nói: “Hãy bắt đầu với những mục tiêu ngắn hạn hơn, chẳng hạn như tiết kiệm cho một kỳ nghỉ lớn hay một đám cưới hay thậm chí là trả bớt tiền mua nhà. Một khi bạn đã chứng minh được với bản thân rằng bạn có thể đạt được mục tiêu ngắn hạn, các nhu cầu dài hạn, như tiết kiệm để nghỉ hưu, có thể trở nên dễ tiếp cận hơn một chút”.

Bạn muốn xây nhà cho ba mẹ trong 5 năm tới, muốn mua ô tô để đi lại trong 2 năm tiếp theo hay muốn có một chuyến đi du lịch cùng gia đình vào cuối năm nay,... hãy lên kế hoạch để hoàn thành mục tiêu đó. Các khoản đầu tư của bạn có tiềm năng trở lên lớn hơn trong tương lai, tiết kiệm mỗi tháng 3 triệu trong 5 năm sẽ giúp bạn kiếm được 180 triệu nhưng khi đầu tư số tiền tương tự với tỷ suất lợi nhuận phù hợp và thông qua sức mạnh của lãi kép khoản đầu tư đó có thể tăng lên rất lớn trong cùng một thời gian.

Có một công thức trong đầu tư mang tên quy tắc 72:

Số năm nhân đôi tiền đầu tư = 72/lãi suất

Giả định về việc bạn đang có 100 triệu, bạn muốn tham gia đầu tư để nhân đôi số tiền này trong tương lai

  • TH1: Gửi ngân hàng với mức lãi suất 6% bạn sẽ cần 12 năm (72/6) để có 200 triệu

  • TH2: Tham gia đầu tư tại sàn kết nối tài chính Tima với mức lãi suất 18% bạn chỉ cần 4 năm (72/18) để thu số tiền gấp đôi

Quy tắc chỉ mang tính gần đúng nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để ước lượng số năm cần thiết để thu về số tiền mong muốn trong thời gian thích hợp với mức lãi suất kép.

5. Loại hình đầu tư nào mang lại ít rủi ro nhất?

Kênh đầu tư an toàn nhất cũng kênh có lãi suất (hoặc lợi nhuận) ít nhất. Loại đầu tư thường mang lại ít rủi ro nhất là tiết kiệm ngân hàng và trái phiếu. Các công cụ tài chính này thường có mức độ ảnh hưởng bởi các biến động ít hơn so với cổ phiếu, chứng khoán nhưng lợi nhuận thu được thấp hơn nhiều so với các khoản đầu tư khác. Lãi suất tiết kiệm của ngân hàng như đã chia sẻ sẽ giao động quanh ngưỡng 5-7%, đây là một khoản lợi nhuận nhỏ so với danh mục đầu tư đa dạng trên thị trường. Trái phiếu hơi khác so với cổ phiếu vì chúng cung cấp một mức lãi suất cố định cho số tiền được đóng góp sau một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, bạn có thể mua một trái phiếu có thời hạn từ 1 đến 30 năm, vào cuối thời hạn của trái phiếu, bạn sẽ được nhận lại tiền của mình cộng với lãi suất. Hai hình thức tiết kiệm ngân hàng và trái phiếu đóng vai trò quan trọng trong một chiến lược quản lý tài chính cá nhân nhưng hiếm khi trở thành lựa chọn duy nhất đối với các nhà đầu tư muốn kiếm lợi nhuận thực sự.

loại hình đầu tư nào mang lại ít rủi ro nhất

6. Cách bắt đầu một khoản đầu tư tài chính cá nhân

6.1. Liệt kê các mục tiêu tài chính

Bắt đầu từ các mục tiêu tài chính, hãy viết ra những công việc cần hoàn thành của bản thân. Biết chính xác mục tiêu với số tiền mong muốn ở tương lai sẽ giúp bạn xác định số tiền bạn muốn tiết kiệm mỗi tháng và số tiền bạn cần để đầu tư.

6.2. Cân đối thu nhập và chi tiêu 

Khi quyết định sẽ đầu tư vào một lĩnh vực nào đó bạn sẽ cần quản lý tài chính của mình một cách rõ ràng định mức số tiền chi tiêu, số tiền dành để chi trả cho các trường hợp khẩn cấp, số tiền dành cho tiết kiệm và số tiền dành cho đầu tư. Khi phân chia rõ ràng bạn sẽ có đủ số tiền hàng tháng để tạo ra một chiến lược đầu tư hoàn hảo.

6.3. Học cách đầu tư

Mới tham gia một lĩnh vực nào đó điều đầu tiên là phải học. Không quan trọng bạn đầu tư bao nhiêu tiền nhưng nếu bạn không có kiến thức để lựa chọn một kênh đầu tư khôn ngoan bạn có thể mất tất cả. Đọc sách đầu tư tài chính, các tin tức liên quan, kết bạn và nói chuyện cùng những người đã và đang tham gia đầu tư để học hỏi kinh nghiệm và lựa chọn kênh đầu tư thực sự tiềm năng.

7. Quy tắc vàng trong đầu tư tài chính

7.1. Bắt đầu sớm

Chìa khóa để mở ra sự giàu có là bắt đầu đầu tư sớm. Thông qua sức mạnh của lãi suất kép và thời gian, các khoản đầu tư của bạn có thể phát triển và có thể thu được lợi nhuận nhanh chóng.  Có một câu nói mà tôi rất thích:“Thời điểm tốt nhất để trồng một cái cây là hai mươi năm trước, thời điểm tốt thứ hai là bây giờ.

7.2. Kiên trì

Một trong những điều quan trọng trong đầu tư quan trọng nhất là phải kiên trì. Bạn không thể tham gia được 1 thời gian ngắn lại nản hay khi thấy biến động thị trường thì lại vội rút vốn. Hãy kiên nhẫn chờ đợi sự biến động qua đi, đặc biệt với các kênh đầu tư dài hạn.

7.3. Đa dạng hóa kênh đầu tư

Đầu tư đi kèm với rủi ro cố hữu nhưng có những cách bạn có thể chủ động để bảo vệ mình.  ‘Không bỏ trứng vào chung một giỏ “ là một nguyên tắc khá hay được áp dụng vào đầu tư. Bạn có thể phân bổ số tiền của mình đầu tư vào nhiều kênh khác nhau để khi có rủi ro ở bất kì hình thức nào cũng không bị ảnh hưởng quá lến đến mức lợi nhuận mà bạn mong muốn. Điều nay đòi hỏi bạn cần có một danh mục đầu tư thật sự tốt và đa dạng. Hãy cân nhắc đưa ra những lựa chọn thực sự thông minh.

7.4. Thay đổi kênh đầu tư khi cần thiết

Bất kỳ lúc nào có những thay đổi lớn trong cuộc sống: kết hôn, con cái, mất việc, tăng/ giảm thu nhập làm ảnh hưởng đến các khoản đầu tư. Trên hết, khi đến một độ tuổi nhất định khả năng chấp nhận rủi ro của bạn cũng có thể thay đổi. Theo dõi các khoản đầu tư của bạn và thay đổi nó khi cần thiết có thể giữ cho tiền của bạn ở trạng thái tốt.

quy tắc vàng trong đầu tư tài chính

7.5. Tham khảo lời khuyên từ cố vấn

Nếu bạn có một cố vấn tài chính trong cuộc sống của mình, hãy hỏi họ những lời khuyên đối với các khoản đầu tư của bạn. Đôi khi có thêm một lời khuyên từ người ngoài cuộc sẽ giúp bạn sáng suốt hơn trong các quyết định của mình.

Một câu hỏi đặt ra rằng nếu bạn còn một khoản nợ thì có nên tham gia đầu tư không? Lời khuyên của chúng tôi là không, hãy xóa nợ trước khi bắt đầu đầu tư lớn. Tuy nhiên một số khách hàng vẫn muốn trả nợ trong khi đầu tư thì nên bắt đầu dành một phần nhỏ trong khoản tiền tiết kiệm để trả nợ song song với việc đầu tư chứ không nên chờ đến khi đầu tư có lợi nhuận rồi thì mới tiến hành thanh toán các khoản nợ điều này khá rủi ro. Phải biết rằng đầu tư là một phần của chiến lược quản lý tài chính cá nhân, không nên tối đa hóa nó cho đến khi bạn đã trả hết nợ của mình.

8. Một số lưu ý khi đầu tư tài chính cá nhân

8.1. Hiểu rõ thị trường đầu tư

Việc nắm bắt được thông tin về thị trường đầu tư sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định, chiến lược đầu tư đúng đắn. Hãy trang bị cho mình những kiến thức, tài liệu, thông tin về các kênh đầu tư, mức biến động của thị trường, học cách đọc biểu đồ xu hướng từ đó phân tích những rủi ro có thể gặp phải vì đây là những yếu tố cơ bản gây ảnh hưởng đến tài sản chính mà bạn dự định đầu tư. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu các thuật ngữ mà giới đầu tư thường hay sử dụng để hiểu và nắm rõ cách thức hoạt động của thị trường, liên hệ với những người cùng tham gia đầu tư giống bạn để cùng nhau chia sẻ, thảo luận các kiến thức đầu tư. Nếu bạn mới tham gia vào thị trường này thì không nên đi một mình.

8.2. Lên kế hoạch đề phòng rủi ro

Đầu tư tài chính cá nhân không nên thiếu kế hoạch. Đầu tư cũng giống như bất kì một hoạt động nào khác luôn đi kèm rủi ro, việc bạn cần làm là hãy xác định các rủi ro có thể gặp phải trong tương lai và kế hoạch giải quyết dự phòng cho các trường hợp đó. Trong đầu tư tài chính cá nhân, quản lý rủi ro tốt sẽ giúp bạn nhận được mức lợi nhuận ổn định và giảm thiểu tối đa rủi ro gặp phải.

8.3. Không chủ quan trong các quyết định đầu tư

Đã quyết định đi đầu tư thì bạn tuyệt đối không được chủ quan trong bất kì trường hợp nào. Không nên đưa ra các quyết định đầu tư khi chưa thực sự có đầy đủ các kiến thức về thị trường tài chính, tâm lý chủ quan có thể khiến các nhà đầu tư bỏ qua nhiều cảnh báo quan trọng trên thị trường rất dễ dẫn đến trạng thái thua lỗ.

8.4. Cảnh giác trước các kênh đầu tư lừa đảo

Hàng loạt các hình thức lừa đảo đã được báo chí phanh phui trong thời gian gần đây với thủ đoạn vô cùng tinh vi chiếm đoạt số tiền rất lớn của vô số nhà đầu tư. Đặc biệt hơn khi các đối tượng lừa đảo còn dùng app giả mạo tên và logo của ngân hàng để dễ dàng tạo lòng tin cho các nhà đầu tư như vụ việc lừa đảo thông qua app giả mạo Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC). 

 Hãy là một nhà đầu tư thông minh và sáng suốt trước các quyết định của mình để việc đầu tư thực sự an toàn và mang lại lợi nhuận chứ không phải “tiền mất tật mang’.

8.5. Dấu hiệu nhận biết kênh đầu tư lừa đảo

Nguyên tắc quan trọng trong đầu tư tài chính là không để mất tiền, nếu nhận dạng được các kênh đầu tư lừa đảo thì bạn đã thành công 50% trong việc đầu tư rồi đó. 

>>> Đầu tư an toàn, nhận lãi suất lên tới 19%/năm, ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

8.6. Cam kết nhận được lãi suất đầu tư cao

Đây là trường hợp bạn dễ gặp phải nhất khi tham gia thị trường đầu tư tài chính cá nhân. Với những mức lãi suất cao từ 3-10%/ ngày cam kết lợi nhuận ổn định duy trì hàng tháng rất nhiều nhà đầu tư đã sập bẫy lừa đảo mà không có hy vọng thu hồi được vốn ban đầu.

Để tránh rơi vào trường hợp trên bạn cần có sự tỉnh táo và nhạy bén cần thiết khi tham gia thị trường. Dù là với kênh đầu tư chứng khoán có mức lợi nhuận khá tiềm năng thì đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp lãi suất thu được cũng chỉ từ 10-15%/tháng, nếu thực sự bạn nhận được lời mời đầu tư với cam kết lên đến 3-10%/ngày thì thật đáng ngờ.

8.7. Đầu tư vào các mô hình đầu tư kinh doanh mới

Chắc hẳn bạn đã thấy rất nhiều bản tin về các dự án đa cấp núp bóng đầu tư sử dụng công nghệ mới trên báo đài, TV trong những ngày gần đây. Trong mô hình kinh doanh này nhà đầu tư được hứa hẹn với mức lãi suất cao, càng kêu gọi được thêm khách hàng tham gia thị trường mức lợi nhuận thu được sẽ càng hấp dẫn hơn nữa. Bản chất nó chỉ là đa cấp theo mô hình PONZI dùng tiền của người đến sau để trả cho người đến trước. Vì bản chất là đa cấp nên bạn cần thận trọng với hình thức đầu tư này.

8.8. Tham gia đầu tư tài chính với các chuyên gia

Trên các group Facebook, Zalo có rất nhiều người tự nhận mình là chuyên gia hỗ trợ khách hàng đầu tư với lợi nhuận cao với rất nhiều năm kinh nghiệm dù chỉ mới sinh năm 199x, 2000. Họ tạo sự tin tưởng với nhà đầu tư thông qua các tổ chức quốc tế hay check-in chụp hình ở những nơi sang chảnh, với siêu xe, nhà đẹp,...Thực tế những “chuyên gia” này chỉ muốn kêu gọi được thật nhiều khách hàng tham gia vào hệ thống của họ để kiếm được nhiều tiền hơn chứ không có gì tốt cho bạn cả. Hãy cảnh giác trước những lời mời chào từ những chuyên gia tự xưng này.

8.9. Tạo áp lực để bạn ra quyết định nhanh chóng

Người liên hệ với bạn luôn thúc giục rằng cơ hội không còn nhiều, nếu bạn không nhanh tay đầu tư nghe thì sẽ hết cơ hội để bạn nhanh chóng chuyển tiền đầu tư. Tuy nhiên một thời gian sau rất có thể bạn chẳng những không thu được lợi nhuận mà số tiền gốc cũng rất khó mà rút ra được

8.10. Làm gì khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo đầu tư?

- Kết thúc ngay cuộc trò chuyện với người đang tư vấn càng nhanh càng tốt. 

- Kiểm tra tính pháp lý của doanh nghiệp, tổ chức cung cấp xem hình thức đầu tư này đã được cấp phép và đăng ký với các cơ quan chức năng hay chưa

- Tham vấn nghe lời khuyên từ người thân, đồng nghiệp, những người không có lợi ích liên quan đến lĩnh vực đầu tư này

- Trang bị và chia sẻ thông tin lừa đảo đến các diễn đàn/nhóm hỗ trợ nhà đầu tư để không ai tiếp tục mắc bẫy chiêu trò từ những hình thức đầu tư lừa đảo này nữa

9. Bí quyết để giảm thiểu rủi ro mà vẫn đảm bảo lợi nhuận

bí quyết để giảm thiểu rủi ro mà vẫn đảm bảo lợi nhuận

Cân bằng giữa rủi ro với mong muốn tối đa hóa lợi nhuận là thách thức đối với hầu hết mọi nhà đầu tư. Mặc dù mức độ rủi ro là khác nhau đối với từng khách hàng, nhưng có một số lựa chọn có thể giúp bạn tối đa mức lợi nhuận mong muốn mà không phải chịu rủi ro như các nhà đầu tư tương tự khác. Tima đã và đang hỗ trợ nhà đầu tư làm được điều đó với cơ hội đầu tư cho vay ngang hàng ngay trên sàn. Chỉ với số tiền tối thiểu chỉ từ 10 triệu đồng bạn đã có thể tham gia đầu tư cùng Tima với mức lợi nhuận thu về hấp dẫn lên đến 18%/năm và cam kết không có rủi ro. 

Vì sao Tima có thể cam kết được như vậy? Chắc chắn sẽ có một số nghi ngờ của khách hàng về mức độ an toàn khi đầu tư tại Tima, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì số tiền của bạn khi tham gia đầu tư bao gồm cả gốc và lãi phát sinh qua Tima sẽ được Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh đứng ra bảo lãnh, nếu người đi vay gặp khó khăn về tài chính và không thể trả nợ Bảo hiểm Bảo Minh sẽ đứng ra hoàn trả cho nhà đầu tư cả gốc lẫn lãi, chúng tôi có thể giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận mà không tạo ra những rủi ro không cần thiết.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về hình thức đầu tư tài chính cá nhân. Đầu tư sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận thực sự nếu bạn có thể dành thời gian và lên kế hoạch chiến lược rõ ràng đồng nghĩa với việc nếu bạn chỉ là một nhà đầu tư theo phong trào thì mức độ rủi ro khi tiếp cận các kênh đầu tư có lợi nhuận cao là khá lớn.

Hãy bắt đầu lên kế hoạch đầu tư an toàn cho bản thân ngay hôm nay và đừng quên Tima sẽ luôn là một đối tác tin cậy của bạn để gia tăng lợi nhuận với rủi ro gần như bằng không.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan