Vay Tiền Kinh Doanh Ở Đâu - Kinh nghiệm vay vốn kinh doanh an toàn

Vay tiền kinh doanh ở đâu? Bài viết sau đây sẽ là gợi ý top 4 địa chỉ vay tiền thường gặp là: ngân hàng, công ty tài chính, người thân bạn bè, tìm kiếm đối tác đầu tư,...

Khởi nghiệp vừa là cơ hội, vừa là thách thức rất lớn đối với những ai đang nuôi ý định tự kinh doanh. Bài toán về vốn kinh doanh là điều được các cá nhân, doanh nghiệp sẽ và đang khởi nghiệp quan tâm nhiều nhất. Thấu hiểu vấn đề đó, các ngân hàng, công ty tài chính luôn có những gói vay vốn kinh doanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết bài toán tài chính một cách nhanh chóng. Bài viết sau sẽ là chi tiết các địa chỉ vay tiền kinh doanh uy tín, an toàn bạn có thể tham khảo!

1. Tìm hiểu khái niệm vay vốn kinh doanh là gì?

Có thể hiểu đơn giản vay tiền kinh doanh là gói vay nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho một kế hoạch hoặc hoạt động kinh doanh sắp diễn ra của Cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp. Thông thường, gói vay vốn kinh doanh sẽ được triển khai dưới hai hình thức:

  • Vay vốn thế chấp: Cá nhân/ tổ chức khi vay vốn kinh doanh dưới hình thức thế chấp phải sử dụng tài sản như: Đất đai, nhà xưởng,… để đảm bảo khoản vay. 
  • Vay vốn tín chấp: Hình thức này vay không cần tài sản đảm bảo, có hạn mức vay phụ thuộc vào thu nhập và uy tín của người đứng ra làm thủ tục vay.

Tìm hiểu khái niệm vay vốn kinh doanh là gì?

Tìm hiểu khái niệm vay vốn kinh doanh là gì?

2. Các lựa chọn khi thực hiện vay vốn kinh doanh

2.1. Vay tiền tại ngân hàng

Từ lâu ngân hàng đã là địa điểm uy tín hàng đầu cho những ai muốn vay vốn kinh doanh. Dù là ngân hàng nhà nước, ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam hay ngân hàng thương mại cổ phần thì bạn đều có thể lựa chọn được những gói vay ưu đãi.

Ưu điểm khi vay vốn kinh doanh tại các hệ thống ngân hàng: 

  • Là địa chỉ uy tín, hạn chế tối đa rủi ro khi vay tiền.
  • Có mức lãi suất hấp dẫn và cạnh tranh. 
  • Thời hạn vay có thể được kéo dài giúp người vay giảm bớt áp lực trả nợ. 

Hạn chế khi vay vốn kinh doanh tại các hệ thống ngân hàng: 

  • Thủ tục và hồ sơ rườm rà, phức tạp, điều kiện xét duyệt khó. 
  • Có nhiều hạn chế về đối tượng khách hàng vay vốn.

2.2. Vay tiền tại công ty tài chính

Bên cạnh ngân hàng, các công ty tài chính cũng là địa chỉ vay uy tín cho những ai muốn vay vốn để kinh doanh. 

Những ưu điểm khi vay vốn kinh doanh tại các công ty tài chính: 

  • Thủ tục đơn giản và điều kiện xét duyệt dễ dàng. 
  • Thời gian thực hiện vay nhanh, chỉ mất 30 phút đến vài giờ (thường được thực hiện trong ngày).
  • Có đa dạng  gói vay khác nhau phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Những nhược điểm khi vay vốn kinh doanh tại các công ty tài chính: 

  • Có mức lãi suất vay khá cao.
  • Hiện nay có nhiều tổ chức tín dụng đen trá hình nên người đi vay cần lưu ý lựa chọn nơi uy tín.

2.3. Vay, mượn tiền từ người thân hoặc bạn bè

Lựa chọn được nhiều người nghĩ đến khi vay vốn kinh doanh là vay tiền từ người thân, gia đình và bạn bè. Nguồn vốn này có thể huy động nhanh chóng với mức lãi suất hấp dẫn.

Tuy nhiên, đối với hình thức vay này, bạn phải thỏa thuận rõ ràng về các điều kiện và kế hoạch trả nợ, tránh trường hợp trả gấp trong thời gian ngắn.

2.4. Tìm kiếm đối tác đầu tư

Một lựa chọn vay vốn cũng được quan tâm là tìm kiếm các đối tác đầu tư để gia tăng nguồn vốn kinh doanh. Với việc thuyết phục người khác đầu tư vào kế hoạch của mình, bạn phải tìm đúng đối tượng có chung sở thích và mục tiêu, chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh rõ ràng - đầy đủ. Bản kế hoạch cần nêu chi tiết cơ hội và khả năng thành công, lợi nhuận kỳ vọng chi tiết nhất, khả năng rút lại vốn sau kinh doanh. 

Phương thức tìm kiếm đối tác đầu tư tài trợ này có khả năng thành công cao. Thế nhưng vấn đề chia lợi nhuận và chấp nhận rủi ro khá phức tạp bạn cần cân nhắc trước khi tìm đối tác đầu tư. 

 Các lựa chọn khi thực hiện vay vốn kinh doanh

 Các lựa chọn khi thực hiện vay vốn kinh doanh 

3. Nên vay vốn kinh doanh ở đâu?

Trong các phương thức được nêu trên, người kinh doanh nên ưu tiên tìm đối tác đầu tư để gia tăng nguồn vốn. Hợp tác với những người có cùng mục tiêu kinh doanh sẽ giúp bạn đảm bảo nguồn vốn để tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh của mình.

Nếu không tìm được đối tác đầu tư phù hợp, bạn có thể vay mượn người thân, bạn bè, vì cách này có lãi suất vay thấp hơn, thậm chí không lãi suất.

Nếu vẫn không thể vay được tiền theo hai phương án trên, bạn có thể sử dụng 2 phương pháp khác đó là: Vay tiền ngân hàng hoặc vay từ công ty tài chính. 

Tuy nhiên, việc chọn vay tiền ở đâu còn phụ thuộc vào các yếu tố như khả năng, tình hình tài chính và mục tiêu kinh doanh của bạn:

  • Với những người vay vốn nhiều để kinh doanh hoặc vay mua nhà đất,  không thế chấp tài sản thì nên lựa chọn các gói vay tại ngân hàng. 
  • Với những người cần số vốn ít trong thời gian gấp, không thế chấp tài sản nên lựa chọn các gói vay tại các tổ chức tín dụng

 Nên vay vốn kinh doanh ở đâu?

 Nên vay vốn kinh doanh ở đâu?

4. Một số kinh nghiệm cần lưu ý khi vay vốn kinh doanh 

Vay vốn kinh doanh không thế chấp tài sản là hình thức vay vốn được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, hình thức vay này cũng tồn tại một số rủi ro mà người đi vay cần lưu ý.  Dưới đây là một vài kinh nghiệm cần lưu ý khi đi vay để tránh rủi ro. 

4.1.Lựa chọn đơn vị uy tín cho vay vốn kinh doanh không cần thế chấp tài sản 

Bạn nên lựa chọn và tham khảo kỹ càng các ngân hàng/tổ chức tài chính để chọn ra được địa chỉ vay vốn kinh doanh uy tín nhất. Thông qua tìm hiểu, tư vấn của người thân, bạn bè hoặc những người đã từng vay trước đó, bạn tiến hành so sánh các điều kiện vay, hạn mức, thủ tục vay, lãi suất vay… Những ngân hàng/tổ chức tài chính đã hoạt động lâu năm và có uy tín trên thị trường sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. 

4.2.Lựa chọn gói vay vốn kinh doanh phù hợp với nhu cầu

Phần lớn các gói vay vốn kinh doanh của ngân hàng được tạo ra dành riêng cho nhiều đối tượng khác nhau. Nếu bạn muốn vay vốn kinh doanh, cần đọc kỹ và nghe tư vấn để lựa chọn gói vay phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

4.3.Lãi suất và phương thức trả nợ

Mức lãi suất là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà người vay vốn cần quan tâm. Ngân hàng nào có mức lãi suất thấp và nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất sẽ thu hút được nhiều người vay vốn lựa chọn hơn. 

Hiện nay, các ngân hàng thường xuyên tung ra những gói vay có mức lãi suất ban đầu rất hấp dẫn. Tuy nhiên, mức lãi này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó lại tăng lên mức khá cao. Do đó người vay cần phải thật cẩn thận. 

Bên cạnh đó, phương thức trả nợ được diễn ra hàng tháng hoặc hàng quý của mỗi hình thức vay sẽ áp dụng mức lãi suất riêng, bạn cũng nên lưu ý vấn đề này. 

4.4.Khả năng tài chính

Với khách hàng là cá nhân, việc xác định khả năng tài chính là rất dễ dàng, phần lớn dựa vào nguồn thu nhập hàng tháng như lương, đầu tư kinh doanh, cho thuê cửa hàng, nhà,… 

Còn đối với doanh nghiệp, khả năng tài chính được thể hiện qua các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận trước - sau thuế của doanh nghiệp đó, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, các khoản vay hiện tại,… 

4.5.Nghiên cứu hợp đồng vay

Hợp đồng vay vốn chứa đựng những nội dung, điều kiện, điều khoản và quyền lợi cũng như trách nhiệm của bên vay và bên cho vay. Tại đây, người vay vốn cần chú ý đọc kỹ các mục liên quan đến mức lãi suất, thời gian vay, hình thức trả nợ, các khoản phí phát sinh (như phí thẩm định tài sản, phí giao dịch, phí thanh toán chậm, phí chứng thực,…) để đảm bảo quyền lợi của mình và tính minh bạch trong khi vay.

Một số kinh nghiệm cần lưu ý khi vay vốn kinh doanh

Một số kinh nghiệm cần lưu ý khi vay vốn kinh doanh 

5. Top các đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín

5.1. Ngân hàng VP Bank

Vay vốn kinh doanh không thế chấp tài sản của ngân hàng VPBank là giải pháp bổ sung nguồn vốn cho các cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh vừa và nhỏ. Đây là hình thức cho vay linh hoạt dùng để tăng vốn kinh doanh, mở rộng cơ sở kinh doanh, đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh,

Lợi ích khi vay tín chấp kinh doanh không thế chấp tại ngân hàng VPBank:

  • Hạn mức vay vốn kinh doanh tối đa lên đến 5 tỷ đồng.
  • Lãi suất là 12-18%/năm.
  • Thời hạn vay được kéo dài đến 60 tháng.

Ngân hàng VP Bank đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín

Ngân hàng VP Bank đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín 

>>> Xem thêm bài viết: Lãi suất khoản vay, các loại phí phạt khi vay tín chấp VPBank

5.2. Ngân hàng Agribank

Vay tín chấp kinh doanh tại ngân hàng nông nghiệp Agribank là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Ngân hàng sẽ dựa vào uy tín của doanh nghiệp/ công ty để quyết định hạn mức cho vay.

Những lợi ích khi vay vốn kinh doanh không thế chấp tài sản tại Agribank bao gồm:

  • Hạn mức vay vốn kinh doanh lên đến 500 triệu đồng, được vay tối đa gấp 15 lần mức lương hàng tháng. 
  • Lãi suất 19-21%/năm tức là 1,3% - 1,7%/tháng.
  • Kỳ hạn vay linh hoạt từ 3 - 60 tháng.

Ngân hàng Agribank đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín

Ngân hàng Agribank đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín 

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về vay vốn kinh doanh Agribank

5.3. Ngân hàng OCB

Khi vay vốn tín chấp kinh doanh tại OCB, bạn không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào để đảm bảo khoản vay, ngân hàng cũng không giữ bất kỳ giấy tờ nào của bạn. Lãi suất sẽ được tính trên số dư nợ giảm dần và người vay phải thanh toán hàng tháng số tiền tương tự cho khoản vay.

Ưu điểm khi vay vốn tín chấp tại OCB:

  • Hạn mức vay tối đa là 70 triệu đồng.
  • Lãi suất từ 1,67% - 2,92%/tháng.
  • Thời hạn vay từ  6 - 36 tháng.

Ngân hàng OCB đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín

Ngân hàng OCB đơn vị cho vay vốn kinh doanh uy tín 

5.4 Vay kinh doanh không thế chấp Tima 

Tima tự hào là một trong những sàn kết nối tài chính đầu tiên và uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Tima hỗ trợ khách hàng với hình thức vay tiền theo đăng ký xe ô tô với hạn mức cao. Cụ thể: 

Ưu điểm ki vay kinh doanh Tima:

  • Hạn mức vay vó thể lên đến 1 tỷ đồng 
  • Lãi suất chỉ 1,5% và 18%/tháng
  • Giải ngân nhanh chóng chỉ trong vòng 2 giờ
  • Không phải thế chấp xe 

Điều kiện vay vốn kinh doanh không thế chấp Tima:

  • Yêu cầu độ tuổi là trên 18 tuổi
  • Địa chỉ thường trú thuộc: Khu vực Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc,...
  • Có CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu ảnh gốc.
  • Ảnh bản gốc sổ hộ khẩu/KT3.
  • Bản chính giấy đăng ký/cavet xe và giấy chứng nhận đăng kiểm còn hiệu lực(các loại xe được chấp nhận: Xe con, xe tải, xe bán tải, xe bus,...). Tima cam kết sẽ không giữ xe và bạn vẫn có thể sử dụng  xe như bình thường.

Những ưu điểm khi vay vốn tại Tima:

  • Thủ tục vay vốn đơn giản.
  • Không thực hiện thẩm định ở nhà hoặc nơi làm việc của bạn. 
  • Không thẩm định thu nhập hàng tháng của bạn ( đối với khoản vay dưới 100 triệu).

Được biết, Tima mang đến một sàn giao dịch an toàn - minh bạch, nơi kết nối khách hàng cho vay và người đi vay, đôi bên đều có lợi. Vay vốn tại Tima, quý khách hàng có thể an tâm bởi Tima là một đơn vị uy tín, quy mô lớn với hơn 41 cửa hàng với hơn 500 nhân viên trên cả nước.

Ngoài ra, các con số như:

  • Tima đã kết nối thành công 27.000 đơn vị cho vay với 2,4 triệu khách hàng vay thông qua sàn giao dịch với số tiền vay lên đến 50 tỷ đồng.
  • Tính đến nay, số tiền vay qua Tima đạt gần 96 tỷ đồng, với 8,5 triệu người dùng đăng ký và 14,4 triệu đơn vay.

Cũng đủ để chứng minh độ uy tín, an toàn của Tima. 

Tima sàn giao dịch tài chính cho vay vốn kinh doanh uy tín

Tima sàn giao dịch tài chính cho vay vốn kinh doanh uy tín 

>>>Bạn muốn vay vốn kinh doanh bằng cavet xe ô tô tại Tima thì có thể đăng ký:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

5.5. F88 dịch vụ cho vay vốn kinh doanh uy tín

F88 được thành lập vào năm 2013, hiện nay đã hình thành và phát triển gần 1000 cửa hàng hợp pháp trên cả nước. F88 sở hữu nguồn vốn dồi dào do được quỹ Granite Oak – Châu Âu đầu tư. 

F88 là cái tên đáng tin cậy của nhiều cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam khi vay vốn. Một số đối tác lâu năm của F88 là: VPBank, Payoo, Lazada, Thế giới di động,...

F88 hoạt động với phương châm: Nhanh chóng - Tin cậy - Thân thiện. Tổ chức tín dụng này cho vay vốn kinh doanh dưới hình thức vay cầm cố, các tài sản có thể cầm cố bao gồm: Ô tô, xe máy, giấy đăng ký xe máy và ô tô,.... 

Khi tiến hành vay vốn kinh doanh tại F88, bạn sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Có mức lãi suất vay ưu đãi chỉ 1,1%/tháng (không bao gồm các loại phí khác).
  • F88 không yêu cầu người vay phải chứng minh thu nhập của mình. 
  • Hồ sơ vay vốn được duyệt nhanh chóng trong vòng 15-30 phút.
  • Hạn mức vay kinh doanh tối đa lên đến 2 tỷ đồng.

F88 dịch vụ cho vay vốn kinh doanh uy tín

F88 dịch vụ cho vay vốn kinh doanh uy tín 

Trên đây là các gợi ý vay tiền kinh doanh ở đâu, lãi suất chi tiết như thế nào. Hy vọng rằng với những nội dung trên sẽ giúp bạn nắm rõ chi tiết các gói vay kinh doanh uy tín. Hy vọng rằng với những nội dung trên sẽ giúp bạn lựa chọn đơn vị vay vốn phù hợp cho mình. 

>>> Xem thêm bài viết: TOP những địa chỉ cho vay tiền mặt an toàn uy tín 2023

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan