Bí quyết vay tiền kinh doanh trả góp- Địa chỉ, điều kiện, lãi suất

Vay vốn kinh doanh trả góp không còn xa lạ gì, đặc biệt là đối với hộ gia đinh, doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn biết về TOP những địa chỉ uy tín, an toàn khi vay kinh doanh

Kinh doanh ngày càng được nhiều người quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngày càng nhiều các tổ chức tài chính mở rộng dịch vụ với nhiều hạn mức cùng kỳ hạn vô cùng linh hoạt. Vậy địa chỉ vay nào có mức lãi suất thấp, uy tín và an toàn? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. TOP ngân hàng cho vay kinh doanh trả góp

1.1. Ngân hàng Vietcombank

Vietcombank, tên đầy đủ là ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam. Là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển vượt trội, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tài chính cho người dân Việt Nam.

vay kinh doanh trả góp tại vietcombank

Khách hàng có thể vay tới 85% nhu cầu tại Vietcombank

Vì vậy, nếu khách hàng muốn vay vốn kinh doanh thì Vietcombank cũng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu này với các sản phẩm như kinh doanh tài lộc, an tâm kinh doanh,, cho vay đầu tư cơ sở lưu trú,... 

  • Các gói vay này có đặc điểm chung như:

    • Hạn mức cho vay: 80-85% chi phí kinh doanh, tối đa 5 tỷ đồng

    • Kì hạn: 12-60 tháng

    • Lãi suất: chỉ từ 7%/năm

    • Phương thức thanh toán: Trả góp hàng tháng, hàng quý theo dư nợ giảm dần.

​>>> Xem thêm: Tìm hiểu về vay vốn kinh doanh Vietcombank và những thủ tục pháp lý cơ bản

1.2. Ngân hàng TPBank

Được coi là một ngân hàng trẻ nhưng lại có bước tiến nhanh chóng, TPBank ngày càng khẳng định được vị thế của mình khi nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Hiện nay, TP Bank đang mở rộng mạng lưới chi nhánh của mình trên toàn quốc để tiếp tục phục vụ và ghi thêm nhiều dấu ấn hơn trong lòng khách hàng.

  • Gói vay kinh doanh của TPBank có những lợi ích sau:

  • Hạn mức vay: 90% phương án vay vốn, tối đa 7 tỷ

  • Lãi suất: Chỉ từ 6.8%/năm

  • Thời hạn vay: từ 12- 84 tháng

  • Phương thức thanh toán: Trả góp định kỳ theo dư nợ giảm dần hoặc dư nợ ban đầu.

​>>> Xem thêm: Làm sao để vay tín chấp TPBank với lãi suất ưu đãi?

1.3. Ngân hàng Sacombank

Với phương châm hoạt động “Khách hàng là trọng tâm, nhân sự là nòng cốt”, ngân hàng Thương mại Cổ phần Thương Tín đang là một trong top những ngân hàng dẫn đầu trong ngành. Không chỉ phát triển ở Việt Nam mà Sacombank còn vươn rộng ra quốc tế mang đến những dịch vụ chất lượng cho mọi người.

vay vốn kinh doanh  tại sacombank

Lãi suất vay vốn kinh doanh tại Sacombank dao động từ 8% -13%/năm

  • Sacombank có những gói vay như vay tiểu thương chợ, vay sản xuất kinh doanh đều có hạn mức cao và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn:

  • Hạn mức vay: 90% phương án vay, tối đa 1 tỷ đồng

  • Lãi suất: chỉ từ 8.5%/năm

  • Thời hạn vay: lên tới 60 tháng

  • Phương thức thanh toán: Trả nợ theo dư nợ ban đầu.

​>>> Xem thêm: Vay tín chấp ngân hàng Sacombank - Lãi Suất - Điều Kiện - Thủ Tục

2. Các hình thức vay tiền kinh doanh trả góp

Hầu hết các ngân hàng hay các tổ chức tín dụng đều sẽ cung cấp hai hình thức vay để phù hợp với mục đích cũng như tình hình tài chính của cá nhân hay tổ chức.

  • Vay tín chấp: Là hình thức vay nhanh chóng, không cần tài sản thế chấp mà ngân hàng sẽ dựa vào độ uy tín của cá nhân hay tổ chức để xác định hạn mức cho vay tối đa là bao nhiêu. 

    • Vay cá nhân: Thường vay với mục đích mở rộng kinh doanh trong thời gian ngắn như mua thêm hàng hóa, nâng cấp cơ sở.

    • Vay doanh nghiệp: vay với mục đích xoay vòng vốn trong một khoảng thời gian ngắn với số tiền không quá lớn.

  • Vay thế chấp: Hình thức vay này sẽ có hạn mức lớn hơn đồng thời lãi suất tháp hơn vay tín chấp bởi có thêm tài sản gắn với khoản vay. Nếu ở hình thức trên phù hợp với hầu hết đối tượng thì vay thế chấp lại phù hợp hơn với doanh nghiệp.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3. Có nên vay vốn kinh doanh trả góp không?

có nên vay vốn kinh doanh

Vay vốn kinh doanh giúp hộ gia đình, doanh nghiệp giải quyết được khó khăn

3.1. Thực trạng nhu cầu vay vốn kinh doanh

Hâu hết mọi người vay vốn kinh doanh là thường có nhu cầu kinh doanh một mặt hàng nào đó nhưng điều kiện tài chính của bản thân không cho phép. Hoặc là chủ doanh nghiệp muốn mở rộng việc kinh doanh của mình ra như bổ sung vốn lưu động, mua thêm máy móc thiết bị, mở rộng nhà xưởng,...

Theo số liệu từ VCCI, Việt Nam hiện đang có gần 6 triệu hộ kinh doanh, hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa với các ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, rất nhiều khảo sát cho thấy có khoảng 75-80% doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn, đặc biệt là sau đại dịch Covid vừa qua.

3.2. Có nên vay kinh doanh trả góp không?

Với nhu cầu lớn như hiện nay, vay trả góp ra đời để hỗ trợ các doanh nghiệp từ siêu nhỏ đến lớn. Các đặc điểm nổi bật của vay vốn kinh doanh trả góp có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ vay nhanh, tiện lợi: Không cần thẩm định tài sản sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, không cần phải có tài sản cụ thể nào để vay, giúp khách hàng vừa có thể vay vừa vẫn có thể sử dụng đồ của bình. Đặc biệt là đối với những hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ

  • Lãi suất phù hợp: tuy hình thức vay này có mức lãi suất cao hơn vay thế chấp khoảng từ 3-5% nhưng vẫn nằm trong mức có thể chấp nhận được. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng đều áp dụng cách tính theo dư nợ giảm dần, giảm bớt gánh nặng cho người vay.

  • Gói vay đa dạng: Dựa vào uy tín của mỗi khách hàng, hạn mức khoản vay sẽ khác nhau. Đặc biệt, có thể vay tới 500 triệu với thời hạn lên tới 48 tháng.

4. Điều kiện vay tiền kinh doanh trả góp

điều kiện vay tiền kinh doanh

Điều đầu tiên sau khi có suy nghĩ vay, khách hàng cần tìm hiểu xem mình có đáp ứng đủ các điều kiện không. Chỉ cần thỏa mãn hết điều kiện thì khả năng vay thành công đã hơn một nửa. 

Hầu hết các tổ chức tài chính thường sẽ quy định những điều kiện sau:

  • Đối với cá nhân

    • Khách hàng đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành phố của Việt Nam.

    • Khách hàng có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

    • Nằm trong độ tuổi từ 18-60 (hoặc 18-65 tuổi, tùy từng công ty).

    • Không có lịch sử nợ xấu, nợ tín dụng dài hạn trong ít nhất 1 năm. (Có một số công ty chấp nhận khách hàng có nợ xấu thuộc nhóm 1, 2)

    • Cần có vốn tối thiểu từ 20-30% và mục đích vay rõ ràng

    • Đã thực hiện đăng ký kinh doanh và hoạt động sản xuất kinh doanh tối thiểu 12 tháng.

  • Đối với doanh nghiệp

    • Người đại diện pháp lý của doanh nghiệp cần có đầy đủ năng lực hành vi và pháp luật dân sự theo đúng quy định.

    • Mục đích vay vốn cần rõ ràng, chính đáng, có dự án đầu tư cùng kế hoạch tar nợ thực tế và khả thi.

    • Tình hình tài chính doanh nghiệp ổn định, có khả năng thanh toán khoản vay cả gốc lẫn lãi.

5. Bí quyết vay tiền kinh doanh trả góp thành công

Có thể nói, ngày nay, các cá nhân hay các chủ sở hữu doanh nghiệp luôn mong muốn tìm kiếm được những ngân hàng hay các tổ chức hỗ trợ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Vậy để khoản vay có thể thành công thì mỗi khách hàng cần lưu ý những điều sau:

bí quyết vay tiền  kinh doanh trả góp

5.1. Có kế hoạch về mục đích vay vốn kinh doanh

Khi đến bất cứ tổ chức tài chính nào, câu hỏi mà khách hàng phải trả lời đó là “Vay vốn để làm gì?”. Mục đích vay càng được liệt kê rõ ràng và chi tiết bao nhiêu thì hồ sơ càng nhanh chóng được duyệt. Ví dụ như vay vốn để mua các tài sản cố định như máy móc, văn phòng,,... Hay là muốn mở rộng kinh doanh, thu mua nguyên vật liệu,... Ngoài ra, khách hàng cũng nên chuẩn bị các giấy tờ có liên quan đến dự án đầu tư, chiến lược tăng trưởng, phát triển kinh doanh.

5.2. Có một lịch sử tín dụng tốt

Do vay kinh doanh trả góp là một khoản vay tín chấp. vì thế, ngân hàng hay các tổ chức tín dụng sẽ xem xét uy tín của khách hàng vay hoặc người bảo lãnh. Lịch sử tín dụng của cá nhân hay doanh nghiệp sẽ được theo dõi trên Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) được điều hành bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Một số nội dung có trên trung tâm thông tin tín dụng như sau:

  • Toàn bộ giao dịch tín dụng.

  • Tình hình thanh toán trong vòng 12 tháng gần nhất.

  • Một số thông tin mặc định khác. 

5.3. Khả năng thanh toán

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, tổ chức tài chính sẽ xem xét khả năng trả nợ của khách hàng như thế nào. Đối với cá nhân, họ sẽ xem thu nhập ít nhất 3-6 tháng gần nhất. Đối với doanh nghiệp, họ sẽ xem xét các chỉ số báo cáo, các tài sản hiện hữu, dòng tiền ra vào, cam kết thanh toán,... Vì vậy, hãy luôn chuẩn bị những hồ sơ chứng minh thu nhập, tránh tình trạng vội vàng để chuẩn bị thủ tục.

6. Chính sách vay tiền kinh doanh trả góp tại Tima

tima vay trong ngày

Hiện nay, Tima đang là Sàn kết nối tài chính lớn nhất Việt Nam

Nếu bạn không muốn vay tiền tại ngân hàng bởi thủ tục rắc rối hay không thể chứng minh được tài chính bản thân thì bạn có thể lựa chọn vay tại các tổ chức tài chính. Tima, một Sàn giao dịch kết nối tài chính đầu tiên, hoạt động theo mô hình P2P. Không chỉ cung cấp các gói vay tiêu dùng mà Tima còn cho vay vốn kinh doanh, với nhiều hạn mức khác nhau cùng các ưu điểm như sau:

  • Hạn mức cao, lãi suất ưu đãi: Các gói vay tại Tima dao động từ 20-500 triệu đồng, tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng. Ngoài ra, lãi suất tại Tima cũng được đánh giá cao chỉ 1,5%/tháng (18%/năm), thấp hơn rất nhiều so với các địa chỉ khác.

  • Thời gian giải ngân nhanh: Tima đã áp dụng công nghệ vào hầu hết các quy trình như chấm điểm tín dụng, xử lí đơn vay,... Khách hàng chỉ cần chờ 2 giờ để xét duyệt, giải ngân sẽ được diễn ra ngay sau đó.

  • Địa chỉ vay an toàn, uy tín: Tima đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá đến từ các tổ chức uy tín. Và là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc như Nam Á Bank, Vietin Bank, Bảo hiểm Bảo Minh,... 

Và trên đây là những thông tin về lãi suất, hạn mức của một số địa chỉ vay kinh doanh trả góp. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn được nơi vay phù hợp với mình.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan