Vốn ít nên đầu tư gì? Bí quyết đầu tư với số vốn chỉ từ 10 triệu

Vốn ít nên đầu tư gì? Làm sao để tối đa lợi nhuận với số vốn chỉ từ 10 triệu? Tham gia đầu tư ngay hôm nay để tối đa lợi nhuận cho cá nhân khách hàng.

 Ai cũng có trong mình ước mơ trở nên giàu có và hiện thực nó theo nhiều cách khác nhau từ việc làm thêm các công việc part time đến tham gia đầu tư tài chính thu lợi nhuận. Đối với các bạn trẻ khi số vốn còn nhỏ việc xác định đâu là kênh đầu tư thông minh là điều không hề dễ dàng, khả năng đối mặt với biến động và rủi ro còn hạn chế đã khiến nhiều bạn chùn bước và thất bại. Vậy vốn ít nên đầu tư gì? Làm sao để tối đa lợi nhuận với số vốn chỉ từ 10 triệu? Đừng lo lắng Tima sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề thông qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao nên đầu tư với số vốn nhỏ?

vì sao nên đầu tư với số vốn nhỏ

Hầu hết những người giàu có trên thế giới đều có nhiều hơn một nguồn thu nhập. Bên cạnh nguồn thu từ công việc chính họ biết cách tạo ra nhiều nguồn thu thụ động từ nhiều cách khác nhau. Nếu bạn chỉ để quỹ lương của mình nằm trong thẻ tín dụng chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có nhiều hơn số tiền đó trong tương lai, ngược lại nếu bạn biết cách đầu tư khoản tiền nhàn rỗi đó vào những kênh đầu tư tài chính an toàn từ rất sớm với số vốn không cần quá cao bạn hoàn toàn có thể thu về mức lợi nhuận đáng kể.  

10 triệu không phải con số quá lớn trong thị trường đầu tư tuy nhiên nếu lựa chọn kênh phù hợp bạn có thể thu về 100 triệu, 200 triệu và thậm chí là nhiều hơn nữa trong dài hạn. Bạn có thể phải cần rất nhiều năm tích cóp mức lương cố định hàng tháng của mình để hiện thực hóa mục tiêu mua xe ô tô, xây nhà cho ba mẹ trong tương lai nhưng tại sao lại không tìm cho mình hướng đi mới rút ngắn thời gian đó lại, bạn còn rất nhiều mục tiêu tài chính khác, rất nhiều biến cố bất ngờ khác trong tương lai việc có đa nguồn thu là điều vô cùng quan trọng.

>>> Đầu tư an toàn, nhận lãi suất lên tới 19%/năm, ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2. Một số kênh đầu tư tài chính với số vốn nhỏ

Đầu tư vàng

Là một sản phẩm dễ cất giữ, ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát vàng là kênh đầu tư khá an toàn cho nhiều khách hàng chưa có hiểu biết về thị trường tài chính. Bằng cách mua và bán lại khi có giá tăng, bạn sẽ không cần tìm hiểu, nghiên cứu tình hình kinh doanh của một công ty nhưng cần theo dõi một số yếu tố ảnh hưởng đến sự biến động của giá vàng. Vừa qua với sự ảnh hưởng từ chính trị giá dầu tăng đột biến cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tương quan giá vàng làm cho suất sinh lời sẽ không ổn định.

Đầu tư chứng khoán

Không giống như nhiều người nghĩ, đầu tư vào chứng khoán không cần bắt đầu bằng một số tiền khá lớn, thậm chí bạn hoàn toàn có thể khởi đầu với số vốn chỉ từ 3 triệu. Với một chiến lược đầu tư dài hạn tại các công ty hoạt động ổn định, có khả năng tăng trưởng bạn có thể thu về mức lợi nhuận khá hấp dẫn mà rủi ro thua lỗ cũng được hạn chế.

Theo thời gian, với sự phát triển của công nghệ việc tiếp cận đầu tư chứng khoán là tương đối dễ dàng, trong vài năm trở lại đây thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự tăng trưởng khá rõ rệt so với nhiều năm về trước, bạn hoàn toàn có thể tham gia đầu tư chỉ với một chiếc smartphone để phân tích thị trường và giao dịch online trên sàn một cách dễ dàng.

đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán thu về nhiều lợi nhuận 

Tham gia quỹ đầu tư 

Đối với một nhà đầu tư mới tham gia thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm để hạn chế rủi ro thì quỹ đầu tư là một sự chọn an toàn. Thay vì tham gia trực tiếp vào một kênh đầu tư nào đó bạn có thể góp vốn hoặc ủy quyền số tiền của mình để cùng nhiều người tham gia các dự án lớn hơn, mới nổi hiện nay là hình thức đầu tư vào lĩnh vực cho vay ngang hàng. Ưu điểm của hình thức này là số vốn của bạn sẽ được các tổ chức sử dụng có chiến lược, giảm thiểu rủi ro nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng. Bên cạnh đó khả năng sinh lời của kênh đầu tư này cũng tương đối cao nhất là khi bạn có thể đầu tư ổn định trong dài hạn. Nếu bạn là một nhà đầu tư không muốn dành quá nhiều thời gian tìm hiểu nghiên cứu thị trường nhưng muốn đảm bảo thu nhập ổn định thì đây là giải pháp hoàn hảo.

3. Nên đầu tư gì với 10 triệu

Đầu tư cho vay ngang hàng P2P Lending

Dù mới được biết đến tại thị trường Việt Nam nhưng P2P Lending đang phát triển khá tiềm năng, với mô hình hoạt động kết nối nhà đầu tư (người có khoản tiền nhàn dỗi có thể đầu tư) và những người có nhu cầu vay vốn trên nền tảng công nghệ một cách dễ dàng, lược bỏ các thủ tục rườm rà của ngân hàng truyền thống mang đến thời gian giải ngân nhanh nhất cho khách hàng.

Tima - đầu tư an toàn, lợi nhuận cao

Hiện nay Tima được biết đến như một sàn kết nối tài chính cho vay ngang hàng uy tín hàng đầu Việt Nam đã kết nối và giải ngân khoản vay cho rất nhiều khách hàng ở các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh các khoản vay với mức lãi suất rất ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn, đối với các nhà đầu tư Tima cũng đang đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi :

  • Số vốn đầu tư tối thiểu chỉ từ 10 triệu đồng

  • Lãi suất hấp dẫn lên đến 18%/năm

  • Đăng ký online thuận tiện, quản lý dòng tiền dễ dàng

  • Nhà đầu tư không cần đòi hỏi kiến thức tài chính, có thể uy quyền cho Tima trực tiếp sử dụng vốn hoặc trực tiếp tham gia duyệt vay trên sàn

  • Đảm bảo rủi ro gần như bằng không, nhà đầu tư có thể thu hồi vốn và nhận lãi định kỳ theo thỏa thuận

  • Văn minh trong hành xử, đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng

Có thể thấy, với sự phát triển của P2P Lending trong tương lai bạn sẽ không cần phải băn khoăn vốn ít nên đầu tư gì nữa bởi đây sẽ là kênh đầu tư lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên để nó thực sự là một sự lựa chọn thông minh việc lựa chọn đúng đơn vị uy tín để đảm bảo an toàn cho khoản vốn của bản thân một cách tốt nhất là điều nên được lưu tâm.

>>> Đầu tư an toàn, nhận lãi suất lên tới 19%/năm, ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Đầu tư cổ phiếu, chứng khoán

Đầu tư cổ phiếu chứng khoán là hình thức được khá nhiều bạn trẻ đã và đang áp dụng với số vốn ban đầu khá ít. Thông thường mức giao dịch tối thiểu của các sàn chứng khoán hiện nay khoảng 100 cổ phiếu, với 10 triệu đồng bạn có thể mua các mã có giá trị mỗi cổ khoảng 10 đến 100.000 đồng với nhiều nhóm an toàn khác nhau để hạn chế rủi ro.

Nhóm 1 có mức giá từ 50.000- 100.000 đồng/cổ, cổ phiếu ở nhóm này thường có mức độ an toàn cao, phù hợp để giữ dài hạn.

Nhóm 2 có mức giá từ 10.000- 50.000 đồng/cổ tập trung vào các công ty đang phát triển có thể đem lợi nhuận an toàn. 

Nhóm 3 có mức giá dưới 10.000 đồng/cổ mức độ rủi ro khá cao do đây là cổ phiếu của các doanh nghiệp mới được niêm yết tuy nhiên nếu thành công mức tăng trưởng sẽ rất lớn.

Dựa vào mong muốn và chiến lược của bản thân bạn có thể phân bổ số tiền theo từng nhóm cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau trên thị trường để hạn chế rủi ro và đảm bảo mức lợi nhuận mong muốn. Nếu muốn thành công ở thị trường nàybạn cần không ngừng trau dồi kiến thức tài chính, kiên trì và nhanh nhạy trước những biến động của thị trường.

Một số lưu ý khi đầu tư với 10 triệu đồng

Tham gia thị trường với số vốn nhỏ nếu không may gặp rủi ro số tiền bạn mất sẽ không quá lớn tuy nhiên cũng sẽ không dễ dàng để đạt được thành công. Nếu bạn thực sự có kế hoạch đầu tư với 10 triệu thì đừng quên xem qua một số lưu ý quan trọng sau đây: 

– Tìm hiểu về các kênh đầu tư phù hợp năng lực, số vốn của bản thân

Điều quan trọng trong đầu tư tài chính là xác định đúng kênh đầu tư tiềm năng. dành thời gian tìm hiểu về những kênh hiện có trên thị trường phù hợp với số vốn hiện có, đánh giá sự tiềm năng và mức độ rủi ro từ đó xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả. 

– Cân đối tài chính để đảm bảo đầu tư ổn định

Khi đã có kênh đầu tư điều bạn cần làm tiếp theo là quản lý tài chính của bản thân, cân đối các khoản thu chi để có nguồn tiền đầu tư ổn định. Nếu số vốn quá nhỏ bạn có thể tìm đến thị trường cổ phiếu còn khi tài chính dư giả hơn P2P lending sẽ là kênh đầu tư khá hấp dẫn.

– Không ngừng tích lũy kinh nghiệm và theo dõi biến động của thị trường 

Đầu tư tài chính cần đi kèm với đầu tư vào bản thân. Việc trau dồi kiến thức tích lũy kinh nghiệm là điều vô cùng cần thiết cho bất cứ công việc nào không chỉ riêng đầu tư. Ngoài ra, nếu bạn có thể bám sát cập nhật xu hướng thị trường thì mức đọ rủi ro cũng được hạn chế khá nhiều đấy

4. Lời khuyên nào dành cho nhà đầu tư với số vốn 10 triệu

Dành cho người mới tìm hiểu thị trường tài chính hiện nay có 2 kênh đầu tư tài chính được đánh giá là tương đối phổ biến và hiệu quả là tiền gửi ngân hàng/ quỹ trái phiếu và các khoản đầu tư cổ phiếu/vay ngang hàng. Đầu tư cổ phiếu hoặc vay ngang hàng chắc chắn sẽ mang lại mức lợi nhuận cao hơn lãi tiết kiệm tiền gửi nhưng đi kèm với đó sẽ là mức độ rủi ro tương ứng. bạn sẽ cần xem xét khả năng chấp nhận rủi ro và kỳ vọng về lợi nhuận của bạn như thế nào.

Với số vốn nhỏ từ 10 đến 20 triệu chắc hẳn bạn đang trong độ tuổi còn trẻ, chúng tôi khuyên bạn có thể phân bổ nguồn vốn thành 2 khoản đầu tư: 70% dành cho đầu tư cổ phiếu, đầu tư vay ngang hàng và 30% dành cho các khoản gửi tiết kiệm hoặc trái phiếu. Đây là tỷ lệ phân bổ phù hợp vì bạn sẽ cần đến 20-30% trong khoản lương của mình để dự phòng cho các khoản chi không lường trước được. Quỹ đầu tư là khoản tiền còn lại sau khi đã trừ các khoản ước lượng chi tiêu trong tháng và khoản dự phòng cần thiết. Với việc bạn còn trẻ, bạn sẽ còn rất nhiều thời gian để tiếp tục tích lũy tài sản, khi khoản đầu tư chưa quá lớn nếu không may có rủi ro xảy ra nguồn vốn không bị mất quá nhiều nhưng khi bạn đến một độ tuổi lớn hơn nếu không có sự cân nhắc đúng bạn có thể mất một khoản khá nhiều.

 

Vốn ít nên đầu tư gì? Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi bạn cũng đã có trong mình sự lựa chọn nào đó. Việc có đa nguồn thu sẽ hỗ trợ rất lớn cho bạn khi có những biến cố bất ngờ ập đến vì vậy không cần với một số vốn quá lớn, bạn nên bắt đầu tìm cách nâng cao nguồn thu của bản thân ngay từ hôm nay. Có hai thời điểm tốt nhất để bắt đầu làm một việc gì đó, một là quá khứ, hai là ngay bây giờ. 

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan