Cách bắt đầu một khoản đầu tư tài chính ngắn hạn ngay hôm nay

Đầu tư tài chính tại các công ty cho vay ngang hàng được nhận định sẽ là kênh đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả trong tương lai.

Để kết quả đầu tư thu được là tốt nhất, bên cạnh việc lựa chọn kênh thì hình thức đầu tư cũng là vấn đề mà nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về đầu tư tài chính ngắn hạn và cách bắt đầu hiệu quả để thu được lợi nhuận tối đa.

1. Đầu tư tài chính ngắn hạn là gì?

Đầu tư tài chính ngắn hạn là hình thức đầu tư sinh lời trong một khoảng thời gian ngắn, thường dưới một năm. 

Đối với những nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ ưa thích hình thức đầu tư ngắn hạn hơn dài hạn vì nó thường tập trung vào những lĩnh vực đang là xu thế ở thời điểm hiện tại, có tính thanh khoản cao cũng như dễ dàng chuyển đổi về tiền mặt từ đó giảm thời gian thu hồi vốn cho nhà đầu tư.

2. Lợi ích của đầu tư tài chính ngắn hạn

- Khả năng xoay vòng vốn nhanh. Nếu thành công trong thời gian sớm nhà đầu tư tài chính  hoàn toàn có thể thu được một nguồn vốn và lãi ưng ý

- Khi đầu tư tài chính ngắn hạn bạn có thể lựa chọn khá nhiều hình thức, lĩnh vực đầu tư phù hợp đang là xu thế nhất định ở thời điểm hiện tại.

- Đầu tư ngắn hạn là kênh phù hợp với những ai có vốn ít, mong muốn kiếm được lợi nhuận linh hoạt trong 1 năm trở lại, tự do giao dịch bất cứ lúc nào mình muốn.

- Khả năng thu hồi vốn dễ dàng, linh hoạt, không sợ chôn tiền một chỗ, giảm ảnh hưởng lạm phát.

- Không giới hạn hình thức tham gia, dễ dàng giao dịch và quản lý đơn giản.

- Đa dạng hóa các danh mục đầu tư: Việc kết hợp giữa đầu tư ngắn hạn và dài hạn giúp tối ưu lợi nhuận mang lại, giảm rủi ro trước các yếu tố khi thị trường suy thoái. Nhà đầu tư có được nhiều nguồn thu ở những thời điểm khác nhau từ nhiều kênh.

đa dạng hóa các danh mục đầu tư không nên bỏ trứng vào cùng một gió

Tuy nhiên tương xứng với những lợi ích mà đầu tư tài chính ngắn hạn mang lại là kiếm lời nhanh thì hoạt động đầu tư này cũng vấp phải nhiều rủi ro tiềm ẩn có thể xảy đến bất cứ lúc nào theo sự biến động của thị trường chính vì thế đòi hỏi nhà đầu tư tài chính ngắn hạn phải là người am hiểu, có kiến thức, trình độ chuyên sâu về kiến thức kinh tế cũng như có khả năng phán đoán tốt về thị trường và biến động của thị trường có thể xảy ra trong tương lai.

>>> 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.
 

3. Có nên đầu tư tài chính ngắn hạn

Mỗi hình thức đầu tư đều có những mặt ưu điểm và hạn chế riêng. Trong khi đầu tư dài hạn bạn chỉ cần phân tích thị trường một lần thực hiện giao dịch và giữ tài sản đó trong một khoảng thời gian dài mà không cần phải thường xuyên theo dõi biến động giá thì đầu tư ngắn hạn có xu hướng hướng tới các tài sản tính biến động liên tục và có rủi ro. Chính vì vậy, để đầu tư hiệu quả, các nhà đầu tư, trader phải luôn trang bị cho mình những kinh nghiệm kiến thức, cập nhật liên tục các thông tin thị trường, phân tích giá và thay đổi chiến lược đầu tư liên tục..

Nếu bạn là một người sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đổi lại mức sinh lời lớn thì bạn nên và chắc chắn nên đầu tư tài chính ngắn hạn. Còn nếu bạn đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn với mức lợi nhuận không quá cao cho khoản lương hưu của mình thì đầu tư ngắn hạn không còn phù hợp với bạn nữa rồi.

4. Các kênh đầu tư tài chính phổ biến

các kênh đầu tư tài chính ngắn hạn phổ biến

4.1. Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán ngắn hạn thường là những trái phiếu có kỳ hạn hoặc hợp đồng tương lai dưới một năm. Ngoài ra, bạn có thể nắm giữ cổ phiếu không kỳ hạn hay trái phiếu kỳ hạn trên 1 năm với mục đích thu lợi nhuận nhờ chênh lệch giá mua/ bán trên thị trường.

Tuy nhiên đầu tư chứng khoán ngắn hạn sẽ không phù hợp với những ai thiếu kinh nghiệm trên thị trường. Nếu bạn không có kiến thức, không biết cách phân tích các chỉ số tài chính để dự đoán xu hướng giá của chứng khoán trong tương lai mà chỉ đi theo đám đông hay cảm tính thì rủi r của hình thức đầu tư này là rất cao.

4.2. Gửi tiết kiệm ngân hàng

Tính an toàn của việc tham gia gửi tiết kiệm tại các ngân hàng gần như tuyệt đối, trừ khi ngân hàng bị phá sản tuy nhiên lợi nhuận thu được không cao. Hiện nay, lãi suất tiền gửi của các ngân hàng dao động khoảng 3 – 7%/năm với một số điều kiện kèm theo như số tiền tối thiểu gửi, kỳ hạn tối đa,…

>>> Xem thêm: Gửi tiết kiệm - Bảng lãi suất gửi tiết kiệm 20+ ngân hàng hiện nay 

4.3. Đầu tư vào tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử biến động theo từng giây, việc lên – xuống giá rất nhanh với lượng giao dịch rất lớn. Đầu tư vào thị trường này kiếm lời rất nhanh nếu bạn tìm được coin tốt tuy nhiên rủi ro đầu tư cũng khá cao, nhà đầu tư cần chuẩn bị tâm lý và trang bị kiến thức đầy đủ trước khi tham gia vào kênh đầu tư này.

4.4. Các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn khác

- Đầu tư bất động sản: Nhà đầu tư sẽ mua các bất động sản và bán lại kiếm lời, theo một cách đơn giản hoạt động đầu tư bất động sản mang lại mức sinh lời cao nhưng tính thanh khoản thấp. Loại hình đầu tư này phù hợp với những người có kiến thức và trình độ chuyên môn tốt và đặc biệt là có nguồn vốn lớn.

- Đầu tư cho vay: Nhiều người thường dành số tiền của mình cho người khác vay lại và thu về lãi suất. Gần đây các công ty P2P Lending đang phát triển rất nhanh mở ra cơ hội rất lớn cho những khách hàng có nguồn vốn mong muốn đầu tư cho vay cho với số tiền không quá lớn, mức lợi nhuận thu được có thể cao hơn tiền gửi ngân hàng mà sự uy tín, an toàn vẫn được đảm bảo.

đầu tư tài chính ngắn hạn tại các công ty cho vay ngang hàng

Đầu tư tài chính ngắn hạn tại các công ty cho vay ngang hàng

5. Cách bắt đầu một khoản đầu tư tài chính ngắn hạn

  • Bước 1: Nghiên cứu những thị trường tiềm năng bạn có thể đầu tư ngắn hạn

Có rất nhiều thị trường mà bạn có thể thực hiện giao dịch ngắn hạn. Sự lựa chọn của bạn sẽ dựa trên sở thích và lợi nhuận cũng như kết quả mà bạn thu được sau quá trình nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng

  • Bước 2: Lựa chọn kênh giao dịch ngắn hạn phù hợp với bản thân

Có nhiều kênh đầu tư khác nhau mà các nhà đầu tư tài chính ngắn hạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào số vốn đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro như chúng tôi đã chia sẻ ở phía trên.

  • Bước 3: Quyết định một chiến lược đầu tư ngắn hạn.

Sau khi cân nhắc và suy nghĩ thấu đáo, hãy viết ra một chiến lược đầu tư có lợi và hiệu quả nhất cho mình. để tránh tối đa những rủi ro bạn có thể gặp phải.

  • Bước 4: Bắt đầu với khoản đầu tư tài chính ngắn hạn của bản thân, đánh giá kết quả

6. Chiến lược đầu tư tài chính ngắn hạn

6.1. Xác định kênh đầu tư phù hợp

Điều quan trọng là tìm kiếm các kênh đầu tư có rủi ro tối thiểu. Nghiên cứu thị trường và học tập các kiến thức về đầu tư là phương pháp rất quan trọng để nhận ra các kênh đầu tư tiềm năng một cách hiệu quả. 

Bắt đầu công việc bằng cách theo dõi chặt chẽ các chu kỳ và xu hướng thị trường, xu hướng tiêu cực là điều bạn nên cân nhắc trước khi đầu tư và ngược lại. Nếu bạn muốn tham gia vào vào thị trường chứng khoán điều bạn cần quan tâm là các dấu hiệu từ tin tức liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như dàn xếp vụ kiện, quy định mới và môi trường chính trị liên quan, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự biến động giá của cổ phiếu

6.2. Đa dạng hóa các kênh đầu tư ngắn hạn

Đa dạng hóa trong đầu tư tài chính ngắn hạn là một phương pháp kiểm soát hoặc giảm thiểu rủi ro trong việc tối đa hóa lợi nhuận. Bắt đầu bằng việc đầu tư vào nhiều kênh khác nhau với mức rủi ro và lợi nhuận khác nhau, khi rủi ro được chia sẻ thì việc gặp biến động ở một thị trường cũng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến mức lợi nhuận đã đặt ra. 

6.3. Bán cạn kiệt

Chiến lược này chủ yếu được áp dụng chủ yếu trong đầu tư chứng khoán bởi các nhà giao dịch hàng ngày có kinh nghiệm. Các nhà đầu tư có thể mua với giá thấp bất thường và kiếm lời ngay sau đó, mức giá thấp thường xuất phát từ những sự biến động chớp nhoáng chứ không phản ánh giá trị cơ bản thực của tài sản mà có thể cao hơn nhiều.

7. Đầu tư tài chính ngắn hạn tại Tima

Tima được biết đến với vai trò là sàn giao dịch kết nối tài chính số 1 Việt Nam cung cấp giải pháp kết nối người đi vay với những nhà đầu tư cho vay đơn giản và nhanh chóng.

Tima hiện đang cung cấp 2 gói đầu tư ưu việt bao gồm:

  • Gói đầu tư tài chính Vàng - Gold Invest

Gói sản phẩm mà các Nhà đầu tư đóng vai trò là Người cho vay trực tiếp duyệt đơn vay tiền được Tima gửi đến qua App Tima Lender. Với số vốn bỏ ra tối thiểu từ 10 triệu để tham gia đầu tư cùng Tima bạn sẽ thu về mức lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn từ 14% đến 19%/năm. Nhà đầu tư sẽ nhận gốc và lãi định kỳ mỗi tháng tương đương với số tiền mà người đi vay trả góp hàng tháng. Số tiền nhận lại, bạn hoàn toàn có thể đem xoay vòng vốn, tiếp tục đầu tư để thu được nhiều lợi nhuận hơn. 

đầu tư tối thiểu 10 triệu đồng lãi suất hấp dẫn tại Tima

  • Gói đầu tư tài chính Titan - Titan Invest

Gói đầu tư tài chính "Titan Invest" tương tự với hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng, Nhà đầu tư sẽ ủy quyền cho Tima quản lý nguồn vốn mà không cần quan tâm đến việc kết nối duyệt vay, khách hàng sẽ được nhận lãi định kỳ hàng tháng và nhận lại gốc vào cuối kỳ. 

Hạn mức đầu tư tối thiểu của Titan Invest là 500 triệu với mức lợi nhuận 14%/năm (kỳ hạn 9 tháng) và 16%/năm (kỳ hạn 12 tháng)

Vậy là chỉ với số tiền tối thiểu chỉ từ 10 triệu bạn đã có thể tham gia đầu tư tài chính tại Tima với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn từ 14%-19%/ năm cao hơn khá nhiều so với việc bạn đem số tiền đó đi gửi tiết kiệm ngân hàng. Mức độ rủi ro khi tham gia đầu tư tài chính ngắn hạn tại Tima gần như bằng 0 khi tiền đầu tư bao gồm cả gốc và lãi phát sinh của nhà đầu tư qua Tima sẽ được Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh đứng ra bảo lãnh, nếu người vay gặp khó khăn không thể trả nợ, Bảo Minh sẽ đứng ra hoàn trả cho nhà đầu tư cả gốc lẫn lãi.

Quá nhiều ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại Tima, hãy trở thành nhà đầu tư thông minh cho số tiền của bản thân bằng việc đăng ký tham gia trở thành nhà đầu tư tài chính ngắn hạn của Tima ngay hôm nay.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan