Lương 15 triệu đầu tư như thế nào để mua nhà trước tuổi 35?

Mua nhà trước tuổi 35 với lương chỉ 15 triệu hẳn là một điều bất khả thi, tuy nhiên, vẫn có cách để thực hiện được mơ ước này.

Mua nhà bằng lương 15 triệu chắc chắn sẽ rất khó. Tuy nhiên, nếu trong đầu bạn nắm vững bí quyết thì khó cũng thành dễ và điều gì cũng có thể làm được khi bạn quyết tâm đặt mục tiêu. 

1. Đánh giá tính khách quan lương 15 triệu/tháng có thể mua được nhà hay không?

1.1 15 triệu/tháng là mức lương thấp hay cao?

Số tiền lương 15 triệu / tháng là mức lương tạm gọi là “khá” ở trên thành phố. Thông thường, số tiền lương của sinh viên mới ra trường sẽ nằm trong từ 5 - 8 triệu. Người đã làm việc lâu năm sẽ có số tiền lương nằm trong từ 8-12 triệu. Vì thế, 15 triệu / tháng là một mức lương khá ổn nếu không muốn nói là rất cao. Tất nhiên, mức lương sẽ phụ thuộc vào từng nghề, vị trí, ... Ở đây chúng tôi chỉ nói chung chung mức lương của nhiều người.

Với mức lương 15 triệu, nếu bạn vẫn độc thân, chỉ chi tiêu cho mình thì có thể gọi là dư dả. Nhưng nếu bạn đã có mục tiêu sở hữu một căn nhà thì 15 triệu (so với số tiền để có một căn nhà) là rất ít ỏi. Nhưng điều này không có nghĩa là những người có thu nhập mỗi tháng 15 triệu nên từ bỏ mục tiêu “an cư”. Trái ngược, họ hoàn toàn có thể hoàn thành được mục tiêu đó trong thời gian ngắn nhất có thể.

Không quan trọng bạn còn độc thân hay đã kết hôn. Thu nhập 15 triệu / tháng là của bạn, hoặc thu nhập của cả 2 người gộp vào là 15 triệu. Chỉ cần biết cách tiết kiệm, tính toán và chi tiêu thì bạn sẽ có ngay ngôi nhà cho riêng mình.

>>> Đầu tư nhận lãi suất cao ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

1.2 Có thể mua nhà với lương 15 triệu/tháng chứ?

 

lương 15 triêu tháng có mua được nhà không

Số tiền lương 15 triệu / tháng là mức lương tạm gọi là “khá” ở trên thành phố

Phân tích trên là hoàn toàn có thể. Nếu bạn biết cất giữ cộng với việc mỗi tháng để ra một khoản tiền nhất định và nếu bạn chọn mua đất ở nơi thích hợp với khả năng tài chính của mình thì bạn chắc chắn mua được nhà.

Thời gian mua nhanh sớm hay muộn là phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Nếu bạn tiết kiệm được nhiều thì thời gian mua nhà sẽ sớm hơn, và ngược lại. Bên cạnh đó, bạn có thể mua nhà sớm hơn khi vay vốn ngân hàng, vay người thân, v.v.

2. Cách quản lý tài chính để mua nhà trước tuổi 35

Người vẫn chưa kết hôn sẽ không phải sử dụng đến nhiều tiền, nhưng lại không biết tiết kiệm. Người đã kết hôn biết cách tiết kiệm, nhưng có quá nhiều thứ phải dùng đến tiền.

2.1 Với người chưa kết hôn

Những người chưa kết hôn thường “mơ về ngôi nhà cùng với những đứa con”, nhưng ít người tạo ra kế hoạch kỹ càng để cơ một căn nhà. Phải biết tính toán, cần lo lắng cho cuộc sống sau này lắm thì họ mới tạo ra kế hoạch có một ngôi nhà khi còn độc thân. Vì thế họ thường dùng tiền lương hàng tháng để chi trả cho những việc cần thiết và cả những việc vô ích (nghĩ lại sẽ thấy hối hận).

 

cách quản lí tài chính để mua nhà dành người chưa kết hôn

Mỗi năm thì bạn có một khoản tiền dư dả, bạn không nên giữ nguyên khoản tiền đó mà hãy làm như thế nào để “tiền đẻ ra tiền

Nếu bạn còn độc thân đang muốn có kế hoạch mua nhà và đang đọc bài viết này thì bạn cần có kế hoạch tiêu tiền như sau:

  • Chi phí bắt buộc (ăn, ở, sinh hoạt, đi lại ...): là bắt buộc, bạn không thể cắt giảm. Bạn nên tạo ra kế hoạch chi tiêu cho từng khoản để xem mình cần chi bao nhiêu cho số tiền bắt buộc mỗi tháng. Thông thường, số tiền sẽ nằm trong khoảng 4 - 6 triệu mỗi tháng.

  • Chi phí phát sinh (đám cưới, đám hỏi, giao lưu bạn bè ...): Khoản phí này không phải tháng nào cũng có, nhưng bạn nên dành ra một khoản để không bị bối rối khi xảy ra những tình huống không nằm trong kế hoạch ban đầu của mình. Thông thường, số tiền sẽ nằm trong khoảng 2 triệu mỗi tháng.

  • Tiền tiết kiệm: Đây là số tiền bạn phải dành dụm để mua nhà. Khi đã trừ 2 khoản trên, số tiền còn lại của bạn sẽ nằm trong khoảng 7-9 triệu mỗi tháng.

Mỗi tháng bạn dành dụm được từ 7 đến 9 triệu tức là bạn có 84 triệu đến 108 triệu một năm. Sau 3 năm, số tiền của bạn là 252 - 324 triệu. 5 năm nữa bạn sẽ có 420-540 triệu.

Mỗi năm trôi qua thì bạn có một khoản tiền dư dả, bạn không nên giữ nguyên khoản tiền đó mà hãy làm như thế nào để “tiền đẻ ra tiền”. Ví dụ:  Mua vàng, gửi vào ngân hàng hoặc đầu tư vào bất động sản. Trong đó, đầu tư vào bất động sản được coi là một trong những cách tuyệt vời nhất hiện giờ. Nếu bạn không đủ tiền để mua căn nhà mà mình mong muốn, hãy dùng số tiền đó để mua một miếng đất được đánh giá là tiềm năng. Sau này, khi được giá, bạn bán đất và dùng tiền để mua căn nhà mình muốn. Đây là cách được nhiều người trẻ tuổi sử dụng hiện giờ.

Nói thì dễ, làm mới khó. Để dành dụm tiền, các vấn đề sau phải được thực hiện một cách cẩn thận:

  • Không bao giờ chạm vào số tiền tiết kiệm được dưới bất kỳ hình thức nào

  • Hãy tiết kiệm nhất có thể (nhưng tiết kiệm nằm trong mức chấp nhận được)

  • Bỏ đi những khoản chi tiêu không hợp lý như đi ăn nhà hàng, mua quá nhiều quần áo, mỹ phẩm, v.v.

  • Nếu thuê ở nơi có giá quá chát, bạn có thể thuê chỗ khác giá thấp hơn hoặc kiếm bạn thuê chung để giảm chi phí.

  • Nếu bạn hay ăn ở ngoài tiệm, hãy học cách nấu ăn vừa tốt cho sức khỏe và tiết kiệm tiền.

Với kế hoạch đã nêu trên, trong khoảng 3-5 năm bạn sẽ mua được nhà đứng tên mình. Nhưng, như đã nói ở trên, giá nhà có muôn vàn loại, muốn mua nhà 500 triệu thì chỉ có thể chọn mua ở vùng gần thành phố hay tự mua đất rồi tự xây nhà. Nếu bạn muốn mua nhà trên thành phố, bạn cần sử dụng đòn bẩy tài chính, tức là vay tiền ngân hàng hoặc vay thêm tiền từ người thân. Về chủ đề cho vay mua nhà, chúng tôi sẽ nói về nó ở sau phần này.

2.2 Đối với người đã có gia đình

Với tiền lương 15 triệu / tháng dành dụm để mua nhà đối với người vẫn độc thân đã khó rồi mà đối với người đã có gia đình còn khó hơn. Và điều lo lắng hơn là cả hai vợ chồng kiếm được 15 triệu chứ không phải một cá nhân. Một người đã có nhiều thứ để chi trả, hai người hoặc có cả con cái thì mức chi tiêu sẽ nhiều hơn và khó cắt giảm.

 

cách quản lí tài chính để mua nhà dành cho người đã lập gia đình

Nếu đã có mục tiêu phải sở hữu nhà riêng thì hai vợ chồng dù lương 15 triệu hay 10 triệu cũng phải lập kế hoạch

Nhưng nếu đã có mục tiêu phải sở hữu nhà riêng thì hai vợ chồng dù lương 15 triệu hay 10 triệu cũng phải lập kế hoạch. Không còn cách nào khác ngoài việc tiết kiệm và tạo ra kế hoạch chi trả kỹ càng. Tuy nhiên, vẫn là lời khuyên lúc đầu, hãy tiết kiệm tiền nhưng đừng tiết kiệm quá, phải đảm bảo khoản ăn, ở.

Với hai vợ chồng, kế hoạch chi trả cho hàng tháng bằng mức lương 15 triệu như sau:

  • Khoản tiền bắt buộc: 5-7 triệu.

  • Khoản tiền phát sinh: 2 triệu.

  • Khoản tiền dưỡng nuôi con (nếu có): 2 triệu.

  • Khoản tiền tiết kiệm: 4 - 6 triệu.

Nếu kế hoạch chi tiêu trên được thực hiện đều đặn mỗi năm thì: Sau 1 năm bạn có 48-72 triệu; sau 3 năm bạn có 144-216 triệu; sau 5 năm bạn có 240-360 triệu; sau 10 năm bạn có 480-720 triệu.

Số tiền tiết kiệm được nói trên là khá nhiều so với lương hàng tháng của bạn, nhưng nó cũng chỉ là một phần nhỏ so với số tiền bỏ ra mua nhà. Chưa kể giá nhà đất tăng một cách nhanh chóng. Nếu bạn mua được một căn nhà nhỏ xinh ở ngoại thành với 480-720 triệu như hiện nay thì 10 năm sau, giá nhà sẽ tăng một cách chóng mặt và sẽ không còn ở mức giá đó.

Một cặp vợ chồng với mức lương 15 triệu mua được một căn nhà ở thành phố này là rất khó. Vì thế, hai vợ chồng có thể nghĩ đến chuyện sống ở quê. Nhưng nếu công việc chính của hai vợ chồng ở thành phố thì phải suy tính đi tính lại, với mức lương trên thì làm sao để có thể mua được nhà.

  • Đầu tiên, như phương pháp đối với những người còn độc thân là đầu tư vào vàng, bất động sản hay ngân hàng. Tiền gửi ngân hàng thì không nguy hiểm nhưng thường lãi suất ít. Vàng biến động lên xuống có thể gây rủi ro. Tuy nhiên, nếu đầu tư vào bất động sản, nếu may mắn kiếm được mảnh đất “ngon” thì sau này bán đi sẽ giúp hai vợ chồng giàu sang.

  • Thứ hai, đổi sang làm công việc hoặc làm thêm để kiếm thu nhập. Nếu bạn cảm thấy công việc hiện giờ lương quá ít, bạn có thể làm một công việc lương nhiều hơn. Hay bạn vẫn có thể làm công việc đó nhưng hãy đi làm thêm như bán hàng online, bán đồ ăn ngoài giờ làm việc, xin việc khác ...

  • Cuối cùng, khi kiếm được một số tiền kha khá nhưng chưa đủ tiền mua nhà, hai vợ chồng có thể dùng tiền để khởi nghiệp, kinh doanh, buôn bán nhỏ. Ví dụ, nếu bạn đã tiết kiệm được 100 triệu, hãy nghĩ cách làm sao để tạo ra lợi nhuận. Với công việc kinh doanh ổn định và mức lương khá hơn, việc tính toán mua nhà trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng cũng cần tính toán trước rủi ro để tránh bị phá sản.

Nói chung, cho dù cặp vợ chồng đã có con hay chưa (chưa thì sau này sẽ có) nên thay đổi suy nghĩ và hành vi của họ. Sống ở thành phố mà lương chỉ 15 triệu là có ít ỏi, chi tiêu hàng ngày còn suy nghĩ hèn chi nói đến chuyện mua nhà. Hơn nữa, không thể ở nhà trọ cả đời nhưng bạn cũng cần một miếng đất và một ngôi nhà để ở và làm ăn.

Có con đồng nghĩa với việc là tốn kém hơn. Lúc đó, dù cắt giảm được những khoản chi không cần thiết nhưng số tiền phải chi lại chiếm rất nhiều. Số tiền bỏ ra tỷ lệ thuận với sự lớn lên của đứa trẻ và tỷ lệ nghịch với khả năng sở hữu một căn nhà trên mảnh đất thành phố này.

Vì vậy, việc phải tăng mức lương hiện tại là rất cần thiết. Hai vợ chồng phải kiếm được ít nhất 20 triệu đồng mỗi tháng thì mới có thể mua được đất hoặc mua nhà.

3. Lương 15 triệu có nên mua nhà trả góp hay không?

Cái gì cũng có ưu điểm và nhược điểm, mua nhà trả góp cũng như thế. Những ai bán nhà trả góp có xu thế chỉ cho người mua thấy những ưu điểm và che đậy những nhược điểm, khiến nhiều mua phải và phải chịu một kết cục đau lòng. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích cả ưu và nhược điểm để người mua nhà có căn cứ đưa ra quyết định có nên trả góp mua nhà khi mức lương 15 triệu hay không.

lương 15 triệu có nên mua nhà trả góp không

Cái gì cũng có ưu điểm và nhược điểm, mua nhà trả góp cũng như thế

3.1. Ưu điểm

Hình thức trả góp hiện nay chắc chắn sẽ không được nhiều người “ưa chuộng” nếu như nó không mang đến nhiều ưu điểm như thế. Ngay cả khi có đủ tiền để mua nhà, mua một sản phẩm nào đó, nhiều người vẫn chọn phương thức trả góp, do nó mang đến những ưu điểm sau:

  • Nếu bạn chưa có đủ tiền, bạn vẫn có thể có sản phẩm bạn muốn (trong trường hợp này, bạn không có đủ tiền, nhưng bạn vẫn có thể sở hữu một căn nhà đứng tên bạn)

  • Số tiền được chia nhỏ làm cho người mua không cảm thấy áp lực.

  • Có ngân hàng kiểm tra tính pháp lý của căn nhà bạn muốn mua.

  • Quá trình diễn ra nhanh chóng, không lằng nhằng, không khiến người mua mất nhiều thời gian và công sức.

3.2. Nhược điểm

Rủi ro khi mua trả góp được chia thành hai đối tượng: những người biết nhưng không thể tránh được và những người không hiểu nên không thể tránh khỏi.

  • Đối với những người biết nhưng không thể tránh được, những rủi ro gồm có:
    • Chẳng may mất việc thì lấy đâu ra tiền trả góp hàng tháng?

    • Hoặc nếu không thất nghiệp nhưng mức lương 15 triệu đang sử dụng quá nhiều tiền vào việc phát sinh thì phải làm sao?

  • Đối với những người chưa hiểu và không thể tránh được, những rủi ro gồm có:
    • Phân vân không biết phải chọn hình thức trả góp dài hạn hay ngắn hạn (nếu bạn đang thiếu vốn, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn hình thức dài hạn)

    • Tôi chỉ biết lãi suất lúc đầu, và tôi không biết rằng lãi suất sẽ nhiều dần trong tương lai

    • Việc vay mượn quá nhiều so với số tiền bạn có khiến tăng áp lực trả nợ.

4. Những lưu ý khi mua nhà trả góp cho người lương 15tr

Để vay mua nhà trả góp khôn ngoan, giảm căng thẳng và giảm rủi ro, người lao động cần lưu ý những điều sau:

4.1 Thời gian vay tiền mua nhà

Mức lương là 15 triệu, tùy theo số tiền bạn có thể tiết kiệm hàng tháng là bao nhiêu để quyết định thời điểm người lao động mua nhà. Bạn càng tiêu ít  thì thời gian mua nhà càng ít và ngược lại. Ví dụ, mỗi tháng tiết kiệm được 10 triệu đồng thì sau 3 năm người lao động có 360 triệu đồng. Khi này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức vay mua nhà trả góp. Nhưng với những người chỉ có thể tiết kiệm được 5 triệu một tháng, sau 3 năm bạn sẽ có 180 triệu, người lao động không nên liều lĩnh vay mua nhà vào thời điểm bấy giờ.

 

những lưu ý khi mua nhà trả góp cho người lương 15 triệu

Để vay mua nhà trả góp khôn ngoan, giảm căng thẳng và giảm rủi ro, người lao động cần lưu ý những điều trên

4.2 Chỉ vay 60-70% giá trị căn nhà

Điều này có nghĩa là bạn phải có từ 30 - 40% số tiền mua nhà rồi mới xem xét vay. Nó không chỉ liên quan đến thời điểm bạn quyết định mua một ngôi nhà mà còn là về số tiền bạn mua.

4.3 Nắm rõ kiến thức về vay trả góp

  • Đầu tiên, phải xem  lãi suất vay ngân hàng là bao nhiêu? Hãy nhờ chuyên gia tư vấn lựa chọn phương pháp có lợi nhất cho bạn.

  • Thứ hai, vay ngắn hạn tốt hơn hay vay dài hạn tốt hơn? Và như đã đề cập trước đó, với mức lương 15 triệu / năm, các khoản vay dài hạn sẽ an toàn hơn.

  • Thứ ba, ngân hàng nào có lãi suất vay tốt nhất? Bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp lãi suất vay mua nhà của 12 ngân hàng lớn nhất ở Việt Nam.

  • Thứ tư, tôi có bị phạt khi trả nợ quá hạn không? mức phạt là bao nhiêu?

  • Cuối cùng, hãy đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết. Nếu có điều gì chưa hiểu, bạn cần hỏi ​​nhân viên để họ tư vấn một cách kỹ càng.

Lương 15 triệu mua nhà thì chỉ còn cách tiết kiệm - tiết kiệm - không ngừng tiết kiệm. Giống với việc tiết kiệm là không ngừng nỗ lực, làm việc để cải thiện mức lương. Nếu bạn mong muốn mua một ngôi nhà, bạn sẽ không hài lòng với con số đó. Bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần người bình thường để thực hiện mong muốn của mình. 

Biết là khó nhưng vốn dĩ để có thể mua được nhà thì khó vô cùng, không có cách nào khác. Vì khó nên không phải ai cũng làm được, nếu muốn làm được chúng ta cần: cố gắng, quyết tâm - tiết kiệm - lập kế hoạch - thực hiện nghiêm túc. 

>>> Xem thêm: 4 lời khuyên khi vay vốn mua nhà để không trở thành con nợ

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua nhà trả góp ngân hàng nhanh gọn

Hy vọng những người xem bài viết của chúng tôi sẽ tìm thấy động lực để lên kế hoạch sớm và nhanh chóng có được ngôi nhà mơ ước của mình.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan