50 triệu tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì để sinh lời cao nhất?

Nếu bạn có 50 triệu nhàn rỗi nên đầu tư đầu tư lãi kép ngang hàng (P2P Lending), vàng, chứng khoán, kinh doanh mở quán trà chanh,...

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải làm gì với số vốn 50 triệu thì đây là 7 trong số những lựa chọn tốt nhất để tiết kiệm,đầu tư bạn nên tham khảo!

Thay vì để tiền của bạn ngồi nhàn rỗi và đối mặt với rủi ro lạm phát, mất giá trong tương lai, tốt hơn hết bạn nên biến số vốn 50 triệu nhàn rỗi ban đầu thành nguồn sinh lời lâu dài và lo cho tương lai của mình.

1. So sánh giữa gửi tiết kiệm với đầu tư

so sánh tiết kiệm và đầu tư

So sánh giữa gửi tiết kiệm với đầu tư

1.1.Hình thức tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là phương thức tích lũy truyền thống được nhiều người lựa chọn để giữ an toàn cho tài sản của mình.

  • Ưu điểm
    • Hạn chế rủi ro mất tiền vì tiền của bạn vẫn còn nguyên sau một thời gian dài không dùng, giúp bạn yên tâm hơn.

    • Giúp bạn đặt mục tiêu tích lũy hàng tháng cho cá nhân.

    • Lãi suất ổn định và minh bạch trong suốt thời gian gửi tiết kiệm.

  • Nhược điểm
    • Dễ bị lạm phát khiến đồng tiền mất giá hàng năm. Mặc dù số tiền này mang lại lợi nhuận để bù đắp một số tác động tiêu cực, nhưng lãi suất hầu như không theo kịp với lạm phát.

    • Thời gian đạt được số tiền mục tiêu sẽ chậm hơn do tỷ suất lợi nhuận hàng tháng không cao. Ví dụ: Đầu tư mang lại cho bạn lợi nhuận hàng tháng 7% còn tiết kiệm thì 1%, do đó, để đạt được mục tiêu đúng hạn, bạn phải tăng số tiền gửi hàng tháng của mình lên 6%.

1.2.Hình thức đầu tư

Đầu tư là một hình thức gia tăng tài sản nhanh chóng cho những người có khả năng chấp nhận rủi ro.

  • Ưu điểm
    • Lợi nhuận cao, cho phép bạn dễ dàng đạt được mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian ngắn.

    • Nhân đôi khả năng sinh lời với kế hoạch đầu tư dài hạn.

    • Ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

    • Đầu tư hoàn vốn nhanh, tạo ra lợi nhuận kép.

  • Nhược điểm
    • Rủi ro rất lớn do thị trường biến động liên tục.

    • Lợi nhuận không ổn vì chúng có thể giảm trước khi bạn cần tiền mặt.

    • Các nhà đầu tư bị hạn chế về mặt tài chính do tính thanh khoản không linh hoạt.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. 50 triệu tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì?

2.1 Đầu tư vào trong thị trường chứng khoán – Lợi nhuận tỉ lệ thuận với mức độ rủi ro

Nếu bạn muốn tạo ra thu nhập thụ động, thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư đáng xem xét - tức là bạn không làm gì trong khi tiền vẫn tiếp tục “làm việc”, tạo ra nhiều tiền hơn . Tuy nhiên, kênh đầu tư này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và một bản lĩnh vững vàng.

đầu tư chứng khoán với 50 triệu đồng

Đầu tư vào cổ phiếu đòi hỏi sự kiên nhẫn và mức độ chấp nhận rủi ro cao. Nếu đầu tư tốt, bạn có thể thu được lợi nhuận trung bình từ 8% - 12% / năm. Nếu bạn có khả năng chấp nhận rủi ro thấp, hãy cân nhắc đầu tư vào trái phiếu. Trái phiếu là bằng chứng về nghĩa vụ nợ mà tổ chức phát hành trái phiếu phải trả cho bạn. 

Nói cách khác, trái phiếu là khoản nợ mà người phát hành trái phiếu vay từ người mua trái phiếu. Người mua nhận lãi hàng năm và nhận gốc vào cuối kỳ hạn của trái phiếu, tương tự như gửi ngân hàng. Trái phiếu có xu hướng lợi nhuận thấp hơn cổ phiếu vì lãi suất không phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào, nhưng là khoản đầu tư phù hợp với những người thích sự an toàn và ổn định.

>>> Xem thêm: 100 triệu tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì - 8 Cách để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN”

2.2 Gửi tiết kiệm ngân hàng

Đây được coi là kênh đầu tư đầu tiên trong ngành tài chính hiện nay về độ an toàn. 50 triệu tiền quỹ, đã có thể tiết kiệm tiền. Tiền lãi được nhận hàng tháng. Bạn có thể giữ nguyên số tiền vào tiền gốc để “lãi mẹ đẻ lãi con”. Và nhận vào mỗi quý hay cuối năm.

Ưu điểm của kênh đầu tư này là tính bảo mật cao và lãi suất minh bạch. Có thể kiếm được nhiều lợi nhuận an toàn. Bạn nên nghiên cứu kỹ về mức độ uy tín và lãi suất của ngân hàng mà bạn muốn đầu tư. 

2.3 Đầu tư 50 triệu cho việc kinh doanh khởi nghiệp 

2.3.1 Mở tiệm đồ ăn nho nhỏ 

Ý tưởng kinh doanh ẩm thực cũng rất hữu ích với số vốn 50 triệu. Thực phẩm là mặt hàng không bao giờ thiếu người mua. Để mô hình kinh doanh hiệu quả, bạn có thể chọn địa điểm gần trường học, công ty để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.

50 triệu, bạn có thể mở một mô hình phổ biến và thân thiện với đại đa số người Việt Nam, vừa phù hợp vốn vừa lãi dễ dàng.

Chi phí mở để mở quán ăn bao gồm:

  • Thuê mặt bằng giá 10 triệu, rộng khoảng 30m2

  • 10 triệu đồng nguyên liệu chế biến 

  • 3 triệu chi phí trang trí và làm biển quảng cáo

  • Phí quảng cáo, thuê người review nhà hàng là 10 triệu đồng

  • Chi phí thuê nhân viên, các khoản phát sinh xấp xỉ 10 triệu đồng

Với cách này, bạn hoàn toàn có thể mở một quán ăn bình dân 50 triệu. Tuy nhiên, một công việc kinh doanh có lãi phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh, chất lượng thực phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và thậm chí là cả sự may mắn của bạn.

2.3.2 Mở cửa hàng phụ kiện thời trang

Nếu bạn có 50 triệu và là một tín đồ thời trang thì ý tưởng kinh doanh phụ kiện là dành cho bạn. Nếu bạn bán quần áo với 50 triệu thì mẫu mã sẽ tương đối hạn chế, nhưng nếu bạn bán phụ kiện như túi xách, hoa tai, nhẫn, vòng cổ, phụ kiện thời trang đơn giản thì hoàn toàn khả thi.

Bạn cần chuẩn bị:

  • Gần 10 triệu nếu bạn muốn thuê mặt bằng vị trí đẹp.

  • 20 triệu hàng nhập khẩu, mẫu mã phong phú, chất lượng.

  • 10 triệu để duy trì và trang trí cửa hàng và mua đồ trang trí.

  • 10 triệu còn lại để dành làm vốn.

Với số vốn như vậy, nếu bạn có một chiến lược tốt, bạn có thể kinh doanh có lãi và đạt được thành công nhất định.

Nếu bạn muốn kinh doanh quần áo thì không nên mở cửa hàng mà hãy kinh doanh online để tiết kiệm chi phí mặt bằng. 50 triệu hàng nhập chất lượng cao.

2.3.3 Mở quán cafe xinh xắn 

Với 50 triệu trong tay có thể giúp bạn mở một quán cafe nhỏ xinh. Quán cà phê của bạn không cần phải quá lớn, nhưng nó phải đẹp, lãng mạn, sáng tạo và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

  • Phí để mở quán bao gồm:

  • Mặt bằng thuê 6 - 8 triệu.

  • 5-10 triệu nguyên liệu làm đồ uống trong menu.

  • 20 triệu cho các đồ thiết yếu cho cửa hàng và trang trí.

Ngày nay, rất nhiều mô hình kinh doanh rẻ, không cần đầu tư nhiều nhưng vẫn độc và hấp dẫn. Chẳng hạn, hệ thống quán cà phê Cộng sử dụng hình ảnh nhà hàng Việt Nam trong chiến tranh để trang trí không gian bằng nội thất cũ nên chi phí đầu tư rẻ nhưng lại tạo được hiệu ứng truyền thông tốt, lạ với giới trẻ, hoài niệm với người trung niên.

50 triệu cũng đủ để bạn mở một quán cà phê nhỏ ở góc phố, không gian “chill” với đồ uống ngọt ngào, mang lại thu nhập thụ động lâu dài.

đầu tư kinh doanh quán cafe

Đầu tư 50 triệu mở quán cafe

2.3.4 Mở quán trà chanh, trà đá 

Nếu chưa sẵn sàng mở quán cà phê nhưng vẫn đam mê đồ uống, bạn có thể chuyển sang mô hình đơn giản hơn nhưng vẫn sinh lời là trà chanh, trà đá.

Kinh doanh trà chanh, trà đá chưa bao giờ là lỗi thời. Những thức uống này rất rẻ, giải khát, tốt cho sức khỏe, là món ăn vặt mùa hè. Nhu cầu về mặt hàng này rất cao, đặc biệt là đối với sinh viên.

50 triệu có thể dễ dàng mở một quán trà chanh “xịn xò”. Đầu tư khoảng 15 triệu cho các dụng cụ trong quán như bàn ghế, cốc, thìa, tách…và một số đồ trang trí nội thất. Không gian ăn uống đường phố rất bình dân nên chi phí rất rẻ.

Nguyên liệu làm trà chanh rẻ hơn, nếu tính hết bạn thì chỉ mất 5 triệu. Ngoài ra, bạn có thể bỏ ra 5 triệu để đầu tư vào các món ăn vặt giải trí như hạt hướng dương, gà xé, bò khô…

Các khoản phí mặt bằng, điện nước,… cũng có thể dao động trong khoảng 5-10 triệu mỗi tháng. Trà chanh vừa rẻ, vừa thân thiện, phù hợp với nhu cầu giao tiếp và văn hóa đường phố của người Việt. Trà chanh vốn đầu tư ít, khách hàng dồi dào, chỉ cần đồ uống ngon, chỗ ngồi đẹp, không gian quán thân thiện thì kinh doanh trà chanh có thể mang lại lợi nhuận cao gấp 3-4 lần vốn đầu tư.

2.4 Đầu tư vàng 

Vàng có tính thanh khoản cao và mang lại nhiều lãi suất. Đầu tư vào vàng là một cách để tiết kiệm tiền và bảo vệ giá trị của nó khỏi lạm phát và mất giá. Ngày nay, 50 triệu tương đương với hơn 9 chỉ vàng.

Tuy nhiên, giá vàng lên xuống thất thường cũng giống như chứng khoán, giá trị của vàng sẽ dựa vào sự phát triển của nền kinh tế cùng với cảm xúc của con người. Do đó, đầu tư vào vàng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và người tham gia phải luôn chú ý theo dõi thị trường vàng để không bỏ lỡ cơ hội sinh lời cho mình.

 

đầu tư vàng

Đầu tư vàng với vốn 50 triệu

2.5 Mua trái phiếu 

Trái phiếu là một hành vi cá nhân cho tổ chức hoặc doanh nghiệp vay tiền và sau đó nhận lãi. Trái phiếu cũng là một kênh đầu tư an toàn chỉ đứng sau gửi tiết kiệm. Rủi ro lớn nhất trong trái phiếu xảy ra khi doanh nghiệp cho bạn vay tiền bị phá sản, gần như bằng không nếu bạn mua trái phiếu chính phủ và rất thấp nếu bạn mua trái phiếu doanh nghiệp. Để tránh điều này, hãy nghiên cứu kỹ công ty mà bạn đang mua trái phiếu.

Theo chúng tôi, lãi suất trái phiếu cao hơn lãi suất tiết kiệm, khoảng 6-10% / năm, trong khi gửi tiết kiệm 8-9% / năm. Mua trái phiếu cũng ít rủi ro hơn cổ phiếu, mặc dù phần thưởng có thể không cao. Chỉ cần từ 1-2 triệu trở lên là có thể đầu tư vào trái phiếu. Với 50 triệu trong tay, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua trái phiếu để đổi lấy lợi nhuận và thêm thu nhập thụ động.

2.6 Đầu tư cho vay ngang hàng (P2P Lending) 

Cho vay P2P tuy mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây chưa đầy một thập kỷ nhưng được đánh giá là một trong những giải pháp tài chính hiệu quả nhất hiện nay. Mô hình P2P Lending (viết tắt là Peer to Peer Lending, hay còn gọi là Cho vay ngang hàng) giúp kết nối trực tiếp những người cần vay với những người dư dả tiền để cho vay (nhà đầu tư). Thủ tục giấy tờ và các ngân hàng và tổ chức tài chính truyền thống đứng ở giữa.

Có thể thấy P2P Lending là kênh đầu tư lý tưởng với số vốn nhỏ 10 triệu đồng vì:

  • Lãi suất hấp dẫn: 15-20% / năm.

  • Hoàn toàn trực tuyến: đăng ký dễ dàng, quản lý dòng tiền 24/7 mọi lúc, mọi nơi.

  • Đầu tư chi phí thấp: chỉ từ 1 triệu..

  • Không yêu cầu kiến ​​thức tài chính: dễ vận hành nhờ cơ chế vận hành đơn giản.

  • Kỳ hạn linh hoạt: Đầu tư để kiếm tiền gốc và lãi hàng tháng.

đầu tư vay ngang hàng

Đầu tư cho vay ngang hàng (P2P) với vốn 50 triệu

Nói đến cho vay P2P tại Việt Nam, không thể không kể đến Tima - sàn kết nối tài chính số một Việt Nam. Đây là địa chỉ phát triển và đi đầu trong lĩnh vực này. Cho đến nay, hệ thống đã được hoàn thiện hơn về kết nối, đánh giá và phân loại khách hàng.

Cho đến nay, nền tảng này đã đạt được những con số rất ấn tượng:

  • 4,5 triệu người đăng ký vay.

  • 6 triệu đơn vay đã được xử lý.

  • Tổng chi vượt 93 nghìn tỷ đồng.

Lợi ích khi đầu tư P2P Tima: 

  • Lãi suất hấp dẫn 19%/ năm: Nhà đầu tư có thể nhận được mức lãi suất hấp dẫn gấp 2-3 lần tiền gửi ngân hàng.

  • Rủi ro thấp, BẢO HIỂM 100%:Bảo hiểm gốc và lãi 100% bởi công ty bảo hiểm uy tín như: Bảo hiểm Vietinbank hoặc Công ty Bảo hiểm Bảo Minh.

  • Thông tin minh bạch APP TIMA LENDER: Quản lý minh bạch và dễ dàng các giao dịch và dòng tiền trên ứng dụng di động TIMA LENDER.

2.7 Đầu tư Crypto

đầu tư cryopto

Crypto thường được gọi là tiền điện tử hoặc tiền ảo. Đồng tiền này được lưu trữ và giao dịch thông qua phần mềm ứng dụng và ví kỹ thuật số chuyên dụng. Hiện tại, hơn 3000 loại tiền điện tử khác nhau trên thị trường đã được cập nhật chính thức trên Coinmarketcap. Trong đó, nổi tiếng nhất là Bitcoin và Ethereum.

Mỗi loại tiền điện tử có một mức giá khác nhau và một loại tiền điện tử có thể được mua với giá 1 đô la. Chúng sẽ có các tính năng và công nghệ riêng. Vì vậy, các nhà đầu tư cần có sự tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường tiền ảo khi tham gia giao dịch tiền ảo.

Luôn có nhiều rủi ro, nguy cơ lừa đảo và biến động giá cao trong thị trường này, nhưng nó lại thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, hiện tại Việt Nam vẫn chưa hợp pháp hóa hoạt động đầu tư tiền điện tử. Do đó, khi xảy ra tranh chấp, nhà đầu tư sẽ không được pháp luật bảo vệ.

>>> Xem thêm: 10 Cách đầu tư sinh lời HẤP DẪN với 500 triệu tiền nhàn rỗi

Trên đây là các giải đáp có 50 triệu nên đầu tư vào đâu. Hi vọng bạn có thể tìm được kênh đầu tư hay mô hình kinh doanh phù hợp cho riêng mình. Nhưng dù là kinh doanh hay đầu tư thì bạn cũng nên nghiên cứu thật kỹ càng.

>>>Xem thêm: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ti%E1%BB%81n_m%C3%A3_h%C3%B3a

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan