Làm gì để trở nên giàu có? Học cách giúp tiền đẻ ra tiền mỗi ngày!

Làm gì để trở nên giàu có hơn? Câu hỏi khiến nhiều người đau đáu tìm lời giải đáp mỗi ngày. Vậy thì hãy cùng tìm lời khuyên trong bài viết này để giúp tiền của bạn sinh sôi mỗi ngày!

1. Học cách kiếm tiền để gia tăng thu nhập

Cách thức nhanh nhất và cũng là an toàn nhất để trở nên giàu có là bạn phải làm việc. Nếu đã có cho mình một công việc ổn định làm trong giờ hành chính, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập bằng những công việc làm thêm ngoài giờ không mất quá nhiều thời gian mà lại tạo ra nguồn thu đáng kể.

Dưới đây là một số cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ đầy hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để trở nên giàu có hơn.

1.1. Bán hàng online

Hãy lựa chọn loại mặt hàng mà bạn cảm thấy có tiềm năng trên thị trường và bán hàng thông qua các trang Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok… hoặc Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Chotot… Công việc này không bị bó buộc thời gian nhưng để tạo ra nguồn lợi nhuận cao đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén với thị trường, tìm được nguồn hàng phụ hợp, có chính quảng cáo, định giá sản phẩm phù hợp…

>>> Đầu tư an toàn nhận lãi suất lên tới 19%/năm

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

1.2. Trở thành Freelancer

Tùy vào khả năng của bản thân, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội việc làm trên Mạng xã hội bằng cách trở thành Cộng tác viên cung cấp các sản phẩm sáng tạo cho đối tác là cá nhân hoặc doanh nghiệp, ví dụ: 

  • Sáng tạo nội dung (Viết báo, content SEO, content Facebook, viết ebook,...) 

  • Sáng tạo hình ảnh (ảnh quảng cáo, ảnh Pr, truyền thông…)

  • Xây dựng website, landing page

  • Bán bảo hiểm, làm CTV cho ngân hàng

Hiện nay, Freelancer được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì có nhiều cơ hội công việc khác nhau với số lượng lớn, mức thu nhập hấp dẫn, đặc biệt là thoải mái về thời gian, có thể làm vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, chỉ cần đảm bảo đáp ứng được chất lượng và số lượng mà người thuê yêu cầu. 

Hãy học cách kiếm tiền

Hãy học cách kiếm tiền để trở nên giàu có

1.3. Dịch thuật online

Biết thêm một ngôn ngữ khác sẽ giúp cho cơ hội nghề nghiệp cũng như cơ hội kiếm tiền của bạn rộng mở hơn rất nhiều. Một công việc làm ngoài giờ đang rất được ưa chuộng hiện nay là việc dịch thuật online, công việc này đòi hỏi người làm phải có khả năng ngôn ngữ tốt để dịch thuật từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ kia chính xác, nhưng cũng bởi vậy, mức thu nhập là hấp dẫn hơn.

Các loại ngôn ngữ được ưa chuộng và có khối lượng công việc lớn cũng như thu nhập hấp dẫn hơn cả là: Tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung.

1.4. Làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là cách thức kiếm tiền bằng cách thu hút khách hàng click vào link sản phẩm hoặc xem quảng cáo trên website. Đây là loại hình công việc làm thêm ngoài giờ đặc biệt thích hợp trong thời đại bùng nổ sự phát triển của mạng internet. 

Người kiếm tiền từ Affiliate Marketing có thể nhận thu nhập theo số lượt click, số lượt hiện thị trên trang hoặc số lượt mua hàng tùy theo thỏa thuận với đối tác. Tuy nhiên để có thể thu hút khách hàng click vào link, đòi hỏi người làm phải có sự sáng tạo nội dung thông qua một số kênh sau:

  • Tạo kênh và sáng tạo nội dung trên youtube, tik tok

  • Xây dựng hình ảnh trên Instagram

  • Xây dựng fanpage và làm nội dung thú vị/bổ ích thu hút khách hàng

  • Tạo blog chia sẻ kiến thức…

Các nội dung bạn xây dựng có thể xoay quanh: Cách thức làm đẹp, trang điểm, dạy nấu ăn, review sản phẩm, viết truyện, chia sẻ câu chuyện cuộc sống, chia sẻ ảnh đẹp… Nội dung của bạn độc đáo, sáng tạo và duy nhất thì rất dễ dàng để thu hút khách ghé thăm và kiếm được thu nhập.

1.5. Làm gia sư

Công việc thích hợp cho những bạn yêu thích nghề giảng dạy, có thể kiếm thêm thu nhập từ việc nhận dạy thêm tại nhà hoặc dạy trực tuyến qua các ứng dụng zoom, google meet… Mỗi tối, công việc gia sư có thể giúp bạn có thêm 200.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/1 tiếng tùy vào khả năng của bạn và số lượng học sinh.

1.6. Mở cửa hàng

Nếu bạn đã có một khoản vốn nhất định, có thể tính đến việc mở một cửa hàng và thuê nhân viên quản lý. Giai đoạn đầu sẽ rất vất vả nhưng khi cửa hàng đã hoạt động ổn định, bạn không cần mất thời gian mà vẫn kiếm được thu nhập lớn.

>>> Gợi ý xem thêm: Làm gì để có tiền?

2. Tập trung vào đầu tư thay vì giữ tiền

hãy đầu tư thay vì giữ tiền

Muốn trở nên giàu có, hãy đầu tư thay vì giữ tiền

Để trở nên ngày càng giàu có, tiền đẻ ra tiền mỗi ngày thì chỉ học kiếm tiền và tiết kiệm tiền không thôi là chưa đủ, bạn phải biết cách tạo ra thu nhập thụ động từ việc đầu tư tài chính giúp tiền sinh sôi nảy nở mỗi giờ mỗi khách.

Bạn cần hiểu rằng, đồng tiền để không là đồng tiền chết, nếu không giúp tiền liên tục sinh sôi, sau một thời, số vốn mà bạn đang nắm giữ sẽ trở nên mất giá, không xứng với công sức bạn đã bỏ ra. Do đó, để trở nên giàu có, nhất định không được bỏ qua việc đầu tư.

2.1. Tham khảo các kênh đầu tư phổ biến hiện nay

  • Gửi tiết kiệm ngân hàng: Kênh đầu tư an toàn nhưng lợi nhuận không cao. Hình thức đầu tư dễ dàng, chỉ cần gửi tiền cho ngân hàng và nhận lợi nhuận theo thỏa thuận. (>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng mới nhất<<)

  • Mua trái phiếu: Hình thức cho tổ chức phát hành trái phiếu vay nợ và nhận lại lợi nhuận. Tổ chức càng uy tín, lợi nhuận càng thấp. Bạn có thể mua trái phiếu tại ngân hàng hoặc qua các Quỹ tài chính

  • Đầu tư Bảo hiểm: Là kênh đầu tư an toàn ít rủi ro nhưng lợi nhuận thấp (thậm chí thấp hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng). Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất từ kênh đầu tư này là về việc bảo hiểm cho sức khỏe, tính mạng của bản thân cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

  • Tham gia đầu tư và Sàn kết nối tài chính: Với hình thức đầu tư này, bạn sẽ trở thành người cho vay trên Sàn giao dịch tài chính, lợi nhuận bạn nhận được chính là phần lãi phí mà người đi vay chi trả để được vay tiền (>>Xem thêm: Mô hình đầu tư P2P<<)

  • Đầu tư vàng: Một hình thức tích trữ phổ biến trong nhiều năm qua. Giá vàng tăng chóng mặt qua các năm giúp người tích trữ vàng thu được lợi nhuận lớn, tuy nhiên thời gian gần đây giá vàng đã có nhiều biến động và có xu hướng giảm. Nếu không biết cách mua vào bán ra, bạn sẽ phải chịu lỗ lớn.

  • Mua ngoại tệ: Đầu tư tiền mua đồng ngoại tệ mạnh và có tỷ giá ổn định như USD, Euro luôn là một lựa chọn tích trữ tiền được nhiều người lựa chọn. Lợi nhuận không cao nhưng không sợ mất giá, phù hợp với nhu cầu tích trữ tài sản trong thời gian dài.

  • Đầu tư chứng khoán cổ phiếu: Cổ phiếu là loại chứng khoán mà tổ chức phát hành cung cấp cho người sở hữu vốn. Lợi nhuận bạn nhận được từ cổ phiếu sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của tổ chức đó. Đầu tư cổ phiếu yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm đầu tư, hiểu biết về thị trường, có sự kiên nhẫn và đặc biệt chịu được rủi ro.

  • Đầu tư Bất động sản: Kênh đầu tư mang lại mức lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên, để có thể đầu tư Bất động sản hiệu quả, yêu cầu bạn phải sở hữu số vốn lớn và có nhiều mối quan hệ.

  • Đầu tư Bitcoin: Đã có thời gian Bitcoin làm mưa làm gió thị trường đầu tư tài chính, giúp rất nhiều người đổi đời. Về cơ bản Bitcoin là một loại tiền ảo, người dùng đầu tư thông qua việc mua vào bán ra. Lợi nhuận tùy thuộc vào thay đổi trong giá Bitcoin. Tuy nhiên kênh đầu tư này đang mang đến rất nhiều rủi ro cho nhà đầu tư do sự sụt giảm về giá trong thời gian gần đây. Để đầu tư Bitcoin hiệu quả, đòi hỏi người đầu tư phải có sự hiểu biết về thị trường, nắm được các mẹo đầu tư, đủ kiên nhẫn, đủ quyết đoán.

​>>> Có thể bạn quan tâm: Đầu tư là gì? Các kênh đầu tư hiệu quả năm 2022

2.2. Tìm hiểu về Sàn Tima - Kênh đầu tư an toàn sinh lời cao

Đầu tư tài chính qua Sàn Tima

Đầu tư tài chính qua Sàn Tima - Nhận lãi tới 19%/năm

Tima là Sàn giao dịch kết nối tài chính số 1 Việt Nam hiện nay về cả quy mô và mức độ uy tín, hiểu đơn giản, Tima giúp kết nối người có nhu cầu vay tiềnnhà đầu tư có tiền nhàn rỗi muốn cho vay sinh lời trên toàn quốc. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động kết nối tài chính diễn ra an toàn, Tima sẽ áp dụng những chính sách về điều kiện vay, quy chế thẩm định, phê duyệt vào hoạt động cho vay để hạn chế rủi ro tín dụng.

Tham gia đầu tư trên Sàn Tima, bạn sẽ đóng vai trò là người cho vay, tuy nhiên tất cả những gì bạn cần làm chỉ là: Nạp tiền vốn -> Chọn đơn vay được Tima gửi đến -> Bấm kết nối giải ngân -> Nhận lãi theo thỏa thuận. 

Đặc biệt nhất, Tima hợp tác với các cơ quan Bảo hiểm, giúp bảo vệ tiền vốn và lãi của Nhà đầu tư khi gặp bất cứ rủi ro tín dụng nào.

Một số lợi ích hấp dẫn khi đầu tư qua Tima:

  • Lãi suất cực kỳ hấp dẫn: Dao động từ 15 - 19%/năm (Cao gấp 2, 3 lần gửi tiết kiệm ngân hàng)

  • Gần như không có rủi ro: Do tiền của bạn đã được bên Bảo hiểm bảo đảm nên nhà đầu tư không cần phải lo lắng đến trường hợp người đi vay không trả nợ, trốn nợ… như khi bạn tự cho vay dưới danh nghĩa cá nhân.

  • Hạn mức đầu tư thấp: Bạn có thể đầu tư ngay bây giờ chỉ với 10 triệu đồng.

  • Kỳ hạn đầu tư linh hoạt: Bạn có thể đầu tư không kỳ hạn hoặc chọn kỳ hạn trong 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng.

  • Minh bạch - Rõ ràng: Tima cung cấp một hợp đồng Nhà đầu tư với các điều khoản rõ ràng, minh bạch giúp khách hàng nắm bắt được hình thức đầu tư, cách thức nhận lãi, số tiền lãi sẽ nhận được. Các đơn vay gửi tới cho Nhà đầu tư sẽ được Tima sàng lọc, thẩm định, phê duyệt.

Làm cách nào để trở thành Nhà đầu tư tại Tima?

  • Bước 1: Đăng ký thông tin theo mẫu form dưới đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

  • Bước 2: Nhân viên Tima liên hệ để tư vấn và ký hợp đồng đầu tư sau khi hai bên đã đạt thỏa thuận về đầu tư

  • Bước 3: Mở tài khoản ngân hàng liên kết để dễ dàng quản lý dòng tiền đầu tư

  • Bước 4: Tải app Tima - Đầu tư trên điện thoại, đăng nhập tài khoản Nhà đầu tư và bắt đầu nhận đơn vay do Tima gửi đến.

Tải app Tima - Đầu tư tại đây:

3. Giữ chắc vốn gốc - Không được đánh mất điểm tựa tài chính

Đầu tư là tốt nhưng không nên quá mạo hiểm trong đầu tư. Nếu có trong tay một khoản tiền nhàn rỗi, bạn chỉ nên dành một phần cho việc đầu tư mạo hiểm như Bitcoin, chứng khoán, cổ phiếu… và cần giữ lại một phần vốn gốc dành cho việc tích lũy như: Mua vàng, mua ngoại tệ, gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư an toàn qua Sàn kết nối tài chính như Tima (được cam kết về vốn và lãi)... Như vậy, với khoản tích lũy này, bạn có thể sử dụng khi gặp khó khăn, vì cuộc sống là không thể lường trước được.

Giống như khi đại dịch covid ập đến, người người mất việc, bệnh tật ập đến, rất nhiều thứ phải chi tiêu, khi này khoản vốn gốc mà bạn giữ cho việc tích lũy trở nên vô cùng cần thiết.

4. Đầu tư vào tri thức, nuôi dưỡng trí tuệ của bản thân

Trí tuệ chính là tài sản lớn nhất của con người và là chìa khóa cho sự thành công. Trí tuệ không chỉ đến từ sự thông minh, hiểu biết của con người, nó còn đến từ khả năng điều khiến cảm xúc, biết cách tiết chế những loại cảm xúc tiêu của bản thân. 

Dưới đây là một số cách để nuôi dưỡng trí tuệ của bản thân mà bạn có thể tham khảo:

  • Đừng ngại việc đi học thêm một kiến thức hay kỹ năng nào đó, điều này không bao giờ là thừa trong thời đại coi trọng khả năng hiểu biết, năng lực làm việc như hiện nay. Bạn có thể học những kỹ năng dành cho công việc như: học ngoại ngữ, học thiết kế, chụp ảnh, kỹ năng văn phòng (word, excel…) hay thậm chí là một lĩnh vực khiến bạn yêu thích như: Múa, hát, vẽ,...

  • Đọc sách mỗi ngày, lựa chọn những cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn, mang đến nhiều tri thức để mỗi khi đọc thêm một trang sách, bạn lại có thêm nhiều sự hiểu biết.

  • Đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ, khám phá nhiều vùng đất mới 

  • Không ngại học hỏi từ những người xung quanh, hãy bày tỏ sự cầu tiến, sẽ không ai từ chối hướng dẫn cho bạn.

5. Biết cách quản lý tiền bạc và quản lý thời gian

Học cách quản lý thời gian

Học cách quản lý thời gian để trở nên giàu có

5.1. Quản lý tiền bạc

Bất kể số tiền bạn kiếm được là bao nhiêu, để trở nên giàu có hơn, hãy học cách quản lý tiền bạc. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn quản lý tiền hiệu quả:

  • Sử dụng phương pháp quản lý tài chính 50/30/20: 50% thu nhập dành cho chi tiêu thiết yêu, 30% thu nhập cho các khoản chi phí linh hoạt (như giải trí, mua sắm, phát sinh…) và 20% cho việc tích lũy. Tùy theo thu nhập của bản thân, bạn có thể biến thiên số phần trăm để phù hợp với bản thân hơn.

  • Kiên trì trong việc quản lý tiền bạc, hãy thực hiện nó một cách đều đặn, thường xuyên và lâu dài để tạo ra hiệu quả.

  • Hãy liệt kê việc chi tiêu hàng ngày để quản lý chi tiêu và có biện pháp khắc phục kịp thời khi có xu hướng chi tiêu quá đà.

  • Có thể vay tiền để phục vụ cho nhu cầu của bản thân nhưng tuyệt đối không được để bị nợ xấu, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính và uy tín của bạn.

  • Không được để tiền nằm không trong két hay trong tài khoản ngân hàng, hãy luôn nghĩ đến đầu tư, tích trữ.

5.2. Quản lý thời gian

Trước hết, cần có khái niệm về việc quý trọng thời gian để bạn có ý thức hơn trong việc quản lý thời gian của bản thân để mỗi giây mỗi phút trôi qua không bị phí hoài. Dưới đây là một số tip cho bạn:

  • Có kế hoạch công việc cần làm vào đầu ngày

  • Tuân thủ theo kế hoạch và kiên nhẫn đi theo kế hoạch đã đặt ra

  • Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc để xử lý kịp thời gian

  • Không làm chống chéo công việc, hãy tập trung vào một việc để không dẫn đến việc tâm trí bị xao lãng, giảm hiệu suất, tốn thời gian.

  • Không nên sử dụng điện thoại quá nhiều. Những thú vui trên điện thoại sẽ ngốn rất nhiều thời gian của bạn.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn trả lời câu hỏi Làm gì để trở nên giàu có hơn, giúp tiền đẻ ra tiền mỗi ngày. Để được tư vấn chi tiết hơn về việc đầu tư tài chính, vui lòng liên hệ hotline 1900.633.688!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan